ทีวีไกด์: ย่อตอนละคร นารีริษยา (ตอน 13-16) ทางช่อง 28

จันทร์ ๑๑ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๓๖
ตอนที่ 13 (วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2559)

สายป่านอ่านจดหมายป้านุ่นที่ส่งมายังบ้านของณภัทร เมื่อเห็นข้อความถึงกับร้องไห้ด้วยความตื้นตันใจยังมีคนคิดถึงเธออยู่ ป้านุ่นเป็นห่วงปอแก้วที่ไปช่วยทำขนมโรงเรียนเก่า เมื่อปอแก้วกลับมาพบนรินทร์ยืนอยู่ในความมืด ด้วยความเป็นห่วงและตะลึงความสวยของปอแก้ว นรินทร์รีบดึงสติพร้อมตัดบทให้เธอรีบกลับบ้าน ยามดึกนรินทร์นั่งหงุดหงิดในสวนลำพัง ใจนึกถึงปอแก้วเผลอพูดออกไปคนเดียว เขากังวลเรื่องมั่นกับน้อยคุยกันถึงหนุ่มฝรั่งที่สนใจปอแก้ว จึงหลอกถามปอแก้ว ด้วยความซื่อคำตอบที่ออกมาจึงทำให้นริทร์แอบดีใจ เขาจึงอาสาไปส่งปอแก้วที่บ้าน ศิริกัญญาไม่พอใจเป็นอย่างมากและหาคนมากลั่นแกล้งปอแก้ว สายป่านแอบดูชาวบ้านปักผ้าอย่างสนใจ ชาวบ้านเห็นท่าทางจึงแอบยิ้ม สายป่านเริ่มไม่สบายใจคิดว่าโดนนินทา จึงรีบเดินออกมา เสียงเด็กร้อง สายป่านเห็นรีบเข้าไปดูและไปตามตัวภัทรมารักษาเด็ก ชาวบ้านขอบคุณสายป่าน จนทำให้เธอรู้สึกว่า ตัวเธอเองยังคงมีคุณค่าเหมือนกัน หลังจากอ่านจดหมายของสายป่าน เขาจึงตัดสินใจไปหาสายป่าน สายป่านไปเรียนทอผ้ากับชาวบ้านเธอเข้ากับทุกคนได้เป็นอย่างดี สายป่านอยากปั่นจักรยาน จึงกระโดดลงแล้วให้นภัทรสอนให้ทันที ขณะที่เธอกำลังฝึกจักรยานเกิดอุบัติเหตุ ทั้งสองคนจึงพุ่งลงข้างทาง ต่างคนต่างมองหน้ากันและยิ้มอย่างมีความสุข โดยไม่ทันเห็นว่าภูดิศมาหาและแอบมองถึงความสัมพันธ์ของสองคนอยู่

ตอนที่ 14 (วันพุธที่ 13 กรกฎาคม 2559)

สายป่านกลับบ้านมาพร้อมกับดอกไม้ปริศนาและแปลกใจกับถุงที่แขวนไว้ นภัทรส่งจดหมายให้ภูดิศเรื่องอาการของสายป่าน ปอแก้วกับน้อยเดินออกไปตลาดระหว่างทางกลับถูกชาย ชายนิรนามกระชากกระเป๋า ปอแก้วกับน้อยได้รับบาดเจ็บ ภูดิศมาที่บังเอิญเห็นเข้าช่วยปอแก้วกับน้อยไว้ได้ ชายนิรนามหนีหายไป แม้นเทพโกรธที่มีคนมาทำร้ายคนในบ้าน นรินทร์รู้เรื่องปอแก้วที่ถูกโจรปล้นกระเป๋าแต่ไม่สามารถแสดงออกได้ว่า เป็นห่วง

ภูดิศนำเอกสารมาให้พิมพ์นภาและป้านุ่นอ่านซึ่งเกี่ยวข้องกับนาราที่แม้นเทพเข้าใจผิดคิดว่ามีชู้ สามคนรีบเก็บเอกสารจนทำซองจดหมายหล่น ศิริกัญญาบังเอิญเดินมาเห็นจึงหยิบขึ้นมาอ่านและนำเรื่องจดหมายนี้ไปบอกกับทุกคน ทำให้ปณิดาโกรธและทะเลาะกับภูดิศ ปอแก้วกลับไปห้องปณิดา นรินทร์ออกมาขวางมองหน้าปอแก้วด้วยความห่วงใย ปอแก้วก้มหน้าอมยิ้มด้วยความปลื้มใจ ปนิดานั่งอ่านหนังสือโดยมีปอแก้วนั่งทำงานของตัวเองอยู่ข้างๆ นภัทรตะลึงมองข้าวของมากมายที่วางอยู่บนรถและมองหน้าภูดิศอย่างจับผิด ณภัทรจูงจักรยานเข้าไปที่ลานบ้านขนของฝากของภูดิศ พรุงพรังเข้ามา สายป่านรินน้ำใส่แก้วใณภัทร เขารับน้ำจากสายป่านมาชิม สายป่านมองของที่ณภัทรถือเข้ามาวาง

ณภัทรเฝ้าคิดถึงแต่ปณิดาและทำได้แค่เขียนบันทึกระบายความรู้สึก ปณิดาซึมเศร้า คิดถึงที่ปรึกษาที่แสนดีอย่างณภัทร ภูดิศมาหาสายป่านและณภัทรอีกครั้ง แต่เขาไม่กล้าที่จะเข้าไปทำได้แค่คอยยืนมองห่างๆ เท่านั้น ภูดิสมองดูสายป่านทำกิจกรรมกับชาวบ้านด้วยความสนุกสนานและมีรอยยิ้มอย่างโล่งใจ ภูดิสกำลังจะเดินกลับไป ห็นสายป่านเป็นลม ภูดิศรีบตรงเข้ามาช่วยและพาไปหาณภัทรเพื่อให้ดูอาการ สายป่านฟื้นขึ้นมาเห็นหน้าภูดิศเกิดอาการโกรธ โวยวายและไล่ให้ภูดิศออกไป ภูดิสทำได้แค่มองทั้งที่ในใจปวดร้าวที่สายป่านกับณภัทรอยู่ด้วยกัน

ตอนที่ 15 (วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม 2559)

สายป่านฟื้นขึ้นมาเอาแต่โวยวายและไล่ภูดิศ จนทำให้ณภัทรต้องขอให้ภูดิศกลับไปก่อน ปณิดาถูก ศิริกัญญาสอนการเข้าสังคม การวางตัว อย่างมีนัยแอบแฝง ปณิดารู้สึกลำบากใจ ภูดิศกังวลอาการสายป่านที่ไม่สบายด้วยความรู้สึกผิดในใจ เขาพยายามจะเข้าหาและดูแลสายป่านด้วยความเป็นห่วงและช่วยสืบหาความจริงเรื่องราวระหว่างแม้นเทพและสายป่าน ณภัทรฉุดคิดเรื่องสายป่านกำลังตั้งครรภ์ เขารู้สึกวิตกกังวลเป็นห่วง สายป่านและถามไถ่อาการสายป่าน แต่ไม่ได้รับคำตอบและปฏิเสธที่จะให้ไปตรวจ สายป่านเองเริ่มกังวล แต่พยายามที่จะปฏิเสธความจริง ภูดิศกลับมาที่บ้านแม้นเทพ ปณิดาดีใจ ภูดิศแอบเอาจดหมายของณภัทรมาให้กับป้านุ่น ภูดิศขออนุญาติแม้นเทพพาปณิดาไปทำงานด้วยที่บริษัท นรินทร์ ปอแก้ว ป้านุ่นขอแม้นเทพ ไปเยี่ยมสายป่านและณภัทร สายป่านนั่งซึมอยู่หน้าบ้าน ณภัทรจูงจักรยานเข้ามาจอดข้างๆ เขาชวนสายป่านไปขี่จักรยานแต่เธอปฏิเสธ ณภัทรพยายามให้สายป่านไปตรวจดูอาการ สายป่านได้ยินเสียงดังมาจากหน้าบ้าน ณภัทรและสายป่านหันไปมองอย่างตกใจ สายป่านรีบลุกเข้าไปหานรินทร์ ป้านุ่น ปอแก้ว ณภัทร ดีใจมองสองพี่น้องกอดกัน ณภัทรกลุ้มใจจนไม่กล้าสบตาป้านุ่นที่ยืนจ้องอยู่ ป้านุ่นคาดคั้นคำตอบจากณภัทร และเริ่มสงสัยอาการไม่สบายของสายป่าน

ตอนที่ 16 (วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม 2559)

ปอแก้วกวาดลานหน้าบ้านอย่างตั้งอกตั้งใจ นรินทร์ยืนดูด้วยความชื่นชม ป้านุ่นเดินหน้าเครียดมาจากอีกมุมหนึ่งจนเกือบชนนรินทร์ แม้นเทพโกรธที่รู้ว่านรินทร์กับปอแก้วไปพักด้วยกัน สายป่านนั่งหลับตาพิงต้นไม้อย่างมึนงง สีหน้าซีดเซียว ณภัทรกับป้านุ่นยืนมองหน้ากันและนั่งข้างๆ ปณิดารีบเดินมาที่ครัวอย่างใจร้อน ปอแก้วน้ำตาคลอปณิดารีบเดินเข้าไปหา สายป่านรู้สึกกังวลจับมือป้านุ่นแน่นอย่างหวาดกลัว ณภัทรเดินมาสายป่านรีบเดินไปหา สายป่านบีบมือป้านุ่นแน่น นภัทรถอนหายใจแล้วพยักหน้าเบาๆด้วยความเจ็บปวด สายป่านสะอื้นปล่อยโฮออกมา ป้านุ่นน้ำตาซึมดึงสายป่านมากอดไว้ ภูดิศกับปณิดายืนดูช่างซ่อมแซมและตกแต่งบ้าน ณภัทรนั่งพิงผนังอย่างหมดแรง สีหน้าเต็มไปด้วยความกลุ้มใจ ป้านุ่นเดินมานั่งข้างๆด้วยความหมดแรงและทุกข์ใจ ณภัทรตัดสินใจรับผิดชอบสายป่าน สายป่านเดินออกจากห้องหยุดชะงักกับสิ่งที่ได้ยิน

สายป่านนั่งมองท้องตัวเอง น้ำตาไหลด้วยความเจ็บปวด น้อยใจในโชคชะตาของตัวเอง สายป่านลุกขึ้นดึงผ้าออกมาฉีกและลากเก้าอี้มาที่ริมหน้าต่างและผูกผ้าเข้ากับคอตัวเอง ป้านุ่นมาโยนตะกร้าทิ้งรีบวิ่งมาดึงตัวสายป่านไว้ ณภัทรรีบอุ้มสายป่านที่พยายามดิ้นและร้องไห้ ภัทรดูแลสายป่านอย่างดี แต่ใจสายป่านกลับกลัว การแต่งงาน สายป่านถามกับณภัทรด้วยความข้องใจ ถึงกับทำให้ณภัทรหัวเราะออกมาในความใสซื่อ ณภัทรต้องการรักษาเกียรติของสายป่านเท่านั้น แต่ความจริงณภัทรมีคนที่เขารักสุดหัวใจ น ปณิดาและภูดิศกำลังวุ่นวายอยู่กับการเตรียมงานแต่งงาน ที่มีศิริกัญญามาคอยป่วน และวางแผนร้ายให้แม้นเทพเกลียดปอแก้วมากขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้