บอย ชวนทุกคนเปลี่ยนความคิด ร่วมเชิดชูสายอาชีวะ พร้อมแต่งเพลงและทำ MV “ขาดกันไม่ได้” ชวน อุ๋ย - กอล์ฟ - รูม39 ร่วมโครงการฝีมือชน คนสร้างชาติ โดยมูลนิธเอสซีจี

จันทร์ ๐๕ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๒:๔๐
ฝีมือชน คนสร้างชาติ เป็นโครงการที่มูลนิธิเอสซีจัดขึ้น และให้บอย โกสิยพงษ์ แห่งค่ายเลิฟอิส เป็นผู้แต่งเพลง "ขาดกันไม่ได้" เพื่อปรับเปลี่ยนมุมมองใหม่ ที่ใครหลายๆ คนอาจมีมุมมองกับการเรียนการสอนสายอาชีวะและเด็กอาชีวะที่คลาดเคลื่อน ทั้งที่พวกเขามีบทบาทและมีความสำคัญในสังคมบ้านเรามากมายจนทำให้ บอย รู้สึกภูมิใจที่ได้ร่วมแต่งเพลงให้กับโครงการนี้อย่างมาก

"เมื่อได้รับทราบถึงโครงการก็ยิ่งดีใจที่ทางมูลนิธิเอสซีจีให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ และเพื่อช่วยปรับความเข้าใจให้กับตัวฝีมือชนเองและผู้คนในสังคม มีหลายๆ อย่างที่ตัวเราเองไม่สามารถจัดการซ่อมแซมเองได้ ไม่ว่าจะเป็น คอมพิวเตอร์เสีย รถยนต์เสีย รวมไปถึงระบบน้ำ ระบบไฟ ในบ้านของผมเอง ต้องให้คนที่มีความชำนาญด้านนี้มาซ่อมแซม ถ้าไม่มีคนกลุ่มนี้ผมก็คงจะลำบากมากๆ ผมรู้สึกดีใจที่ทุกภาคส่วนจะร่วมมือกันปรับค่านิยมนี้ให้ชัดเจน และเชิดชูพวกเขาเป็นอาชีวะฝีมือชน คนสร้างชาติ และพัฒนาประเทศไปด้วยกัน เด็กอาชีวะเก่งมากกว่าที่หลายๆ คนคิด และสิ่งรอบๆ ตัวเราล้วนสรรค์สร้างจากฝีมือพวกเขาทั้งสิ้น" บอย กล่าว

นอกจากนี้ เพลง "ขาดกันไม่ได้" บอยยังได้ชวน อุ๋ย บุดดาเบล์ส, กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ และ รูม39 มาเป็นผู้ถ่ายทอดเพลงนี้ได้ตรงประเด็น และมีความหมายได้อย่างลงตัว พวกเขายังได้ร่วมแสดงในมิวสิควิดีโอเพลงนี้ ซึ่งได้ถ่ายทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยฝีมือการถ่ายทำของบริษัท Hello Filmmaker จำกัด ที่สามารถรังสรรค์มิวสิควิดีโอเพลงนี้ขึ้นมาโดยตีโจทย์ได้เห็นภาพอย่างชัดเจน จากการนำเสนอเรื่องราวการใช้ชีวิตปรกติธรรมดาในทุกๆ วันของทุกๆ คนผ่านนักแสดงหนุ่มที่เป็นผู้เดินเรื่องทั้งหมด เชื่อมโยงในทุกสายงาน สารพัดช่าง ไม่ว่าจะเป็นอาชีพทางสายอุตสาหกรรม ช่างซ่อมเครื่องยนต์ ซ่อมระบบไฟฟ้า รวมไปถึงสายคหกรรม การโรงแรม และสายอาชีพอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งล้วนมีความสำคัญ เป็นเหมือนฟันเฟืองที่ต้องขับเคลื่อนไปด้วยกัน ขาดสิ่งหนึ่งสิ่งใดไปไม่ได้ ต้องพึ่งพาซึ่งกันและกัน และจบลงตรงการเผยใบหน้าฝีมือชน คนสร้างชาติตัวจริง คือใคร?

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4