สโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์- ประมวลภาพกิจกรรม "ลาร์ส ริคเคน" เยือนสุพรรณบุรี

จันทร์ ๐๕ กันยายน ๒๐๑๖ ๐๙:๑๑
ลาร์ส ริคเคน ตำนานแข้งทีมชาติเยอรมนี ของสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เดินทางไปจำลองหลักสูตรการอบรมศาสตร์ลูกหนังระดับโลก ให้เยาวชนไทยได้สัมผัสด้วยตัวเองถึง จ.สุพรรณบุรี โดยมี ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วย นายธีรรัตน์ จึงยิ่งเรืองรุ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี จำกัด (SPFA) นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรีและคณะผู้บริหาร ร่วมต้อนรับอย่างสมเกียรติ พร้อมพาชมหอบรรหาร-แจ่มใส ต่อจากนั้นได้เดินทางไปที่มหาวิทยาลัยสวนดุสิต วิทยาเขตสุพรรณบุรี ซึ่งแข้งทีมชาติเยอรมนี ได้มอบลูกฟุตบอลพร้อมลายเซ็นและรับมอบของประจำเมืองขุนแผนกลับไปเป็นที่ระลึก

พร้อมกันนี้ ลาร์ส ริคเคน ได้ร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ที่แสดงถึงเอกลักษณ์ประจำชาติไทย ไม่ว่าจะเป็นสาธิตการทำอาหารไทย พร้อมชมการแสดง รำไทย และมวยไทย รวมถึงเดินทางไปเยี่ยมชมหอคอยบรรหาร-แจ่มใส พร้อมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกอย่างสนุกสนาน ก่อนมุ่งหน้าเข้าสู่ โรงเรียนกาญจนาภิเษก จ.สุพรรณบุรี ซึ่งจะเป็นที่ตั้งของศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งใหม่ของเมืองไทย เพื่อจำลองหลักสูตรการอบรมศาสตร์ลูกหนังของทางสโมสรฯ ที่จะใช้ฝึกเยาวชนไทย ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น

ภายในงาน ลาร์ส ริคเคน อดีตมิดฟิลด์ตัวเก่งของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลอะคาเดมี่ของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้จำลองรูปแบบการฝึกสอนเบื้องต้นที่ทางโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ใช้ฝึกแข้งเยาวชนในสังกัด ให้กับตัวแทนเยาวชนไทยจากสุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี่ ได้ร่วมทดสอบ โดยเด็กไทยต่างกระตือรือร้นและร่วมฝึกซ้อมกันอย่างคึกคัก เนื่องจากเป็นหลักสูตรใหม่ที่ตนไม่เคยได้เรียนรู้มาก่อน หลังจากนั้นอดีตแข้งทีมชาติเยอรมนี ได้เซ็นชื่อบนลูกฟุตบอล เพื่อมอบเป็นของที่ระลึกให้กับทางสุพรรณบุรีฟุตบอล อะคาเดมี่ และเยาวชนที่เข้าร่วมอบรมเป็นการปิดท้าย ซึ่งได้รับความสนใจจากเยาวชนอย่างล้นหลาม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ