“ชาติชาย เกษนัส” ส่งหนัง “From Bangkok to Mandalay” โปรเจ็กต์ใหม่สุดท้าทาย!!

จันทร์ ๐๕ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๕:๒๒
ดึงซุปเปอร์สตาร์พม่าประกบนักแสดงไทย ถ่ายทอดเรื่องราวความคิดถึงผ่านจดหมายรัก

เป็นผู้คร่ำหวอดที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของภาพยนตร์ไทยมาหลายเรื่อง มาวันนี้ "ชาติชาย เกษนัส" นั่งแท่นผู้อำนวยการสร้างและผู้กำกับภาพยนตร์อย่างเต็มตัวในผลงานชิ้นมาสเตอร์พีซเรื่องแรกที่ตั้งใจทำอย่างสุดฝีมือกับภาพยนตร์เรื่อง "From Bangkok to Mandalay" (ฟรอม แบงค็อก ทู มัณฑเลย์) หรือที่มีชื่อภาษาไทยว่า "ถึงคน..ไม่คิดถึง" ภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกและเรื่องเดียวที่รับการอนุญาตให้เข้าไปถ่ายทำในสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญต่างๆ ของประเทศพม่า และยังดึงซุปเปอร์สตาร์ชื่อดังของพม่ามาร่วมแสดงด้วย นำโดย Sai Sai Kham Leng (ไซ ไซ คำ แลง ป็อบสตาร์ อันดับหนึ่งของพม่า) , WuttHmoneShwe Yi (วุดมนชเว ยี นักแสดงหญิงอันดับหนึ่งของพม่า) , Nay Toe (เน โต นักแสดงชายอันดับหนึ่งของพม่า) มาร่วมประชันบทบาทกับนักแสดงไทย นำโดย น้ำหวาน-พิไลพร สุปินชุมภู และ อั๊ต-อัษฎา พานิชกุล ฯลฯ

"From Bangkok to Mandalay ถึงคน..ไม่คิดถึง" เป็นภาพยนตร์ที่ถ่ายทอดเรื่องราวความรัก-ความคิดถึง ของผู้ชายคนหนึ่ง ความคิดถึงที่มั่นคงถูกนอนนิ่งอยู่ในซองจดหมายนับสิบฉบับที่ไม่เคยถูกเปิดอ่านเลย มันถูกส่งถึงผู้หญิงที่เขาเคยรัก ที่ได้เดินทางจากประเทศพม่ามาสู่ประเทศไทย ซึ่งจดหมายทุกฉบับได้ถูกซุกซ่อนไว้ลึกที่สุด...จวบจนเวลาผ่านไปถึงกว่าครึ่งศตวรรษ และนี่คือจุดเริ่มต้นภาระกิจของความคิดถึง ลองมาฟังผู้กำกับภาพยนตร์ "ชาติชาย เกษนัส" บอกเล่าที่มาของเรื่องการเดินทางในครั้งนี้ให้ฟังว่า...

"...พม่าเป็นเหมือนซองจดหมายที่ไม่เคยเปิดอ่านมา 50 ปี มันถูกเก็บไว้ในลิ้นชักใกล้ๆ ตัวเราตลอดมา พอเปิดออกแล้วเราก็จะพบกับความปรารถนาดี ความคิดถึงกัน ความทรงจำที่หล่นหาย และลมหายใจของสายเลือดเดียวกันที่พลัดถิ่น เมื่อสามปีก่อนผมเดินพม่าอยู่หลายวันและหลายๆ เมือง มองสำรวจไปทุกแห่งจนกระทั่งฉุกคิดได้ว่า ความเป็นพม่ามันคืออะไรทำไมเราหามันไม่เจอ จนกลับมาเมืองไทยได้มีโอกาสเดินสวนกับ อ.อานันท์ นาคคง ผู้เป็นเหมือนห้องสมุดเคลื่อนที่ของผม เรายืนคุยกันจนขาแข็ง แล้วก็นัดแนะจองตั๋วเครื่องบินบุกพม่าเพื่อไปตามล่าหา Spirits of Myanmar (สปีริต ออฟ เมียนมาร์) สุดท้ายผมและโปรดิวเซอร์ก็ได้เดินทางมาถึงโรงเรียนดนตรีคีตมิตร ศูนย์รวมเอานักดนตรีทุกชาติพันธุ์จากทั่วแดนเมียนมาร์มาเรียนด้วยกัน และทำให้ผมได้เจอกับ Spirits of Myanmar (สปีริต ออฟ เมียนมาร์) มันคือเสียงดนตรีที่ไร้ขีดจำกัดของกรอบแนวดนตรี ผมได้เดโมเพลงหนึ่งเพลงจาก "ตาเงะ" เด็กนักเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ ตาเงะอัดเพลงที่เขาร้องด้วยสมาร์ทโฟนและมันถูกส่งไปถึงมือ บรูโน มือทำเพลงประกอบภาพยนตร์และอดีตโปรดิวเซอร์ชื่อดัง มันทำให้บรูโนตาลุกวาวเช่นเดียวกับผม แม้เราจะฟังไม่ภาษาออกเลยก็ตาม ความรัก ความคิดถึง ของหนังเรื่องนี้เองก็เช่นเดียวกัน...มันไม่มีขีดจำกัดของเชื้อชาติ มันสามารถเกิดขึ้นกับใครก็ได้แม้จะต่างชนชาติกันความคิดถึงระหว่างคน 2 ประเทศนี้ก็เริ่มขึ้น และนี่ก็คือจุดเริ่มต้นของหนัง From Bangkok to Mandalay ถึงคน..ไม่คิดถึง (ฟรอม แบง ค็อก ทู มัณฑเลย์) ครับ…"

"From Bangkok to Mandalay ถึงคน..ไม่คิดถึง" ภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกที่ได้รับอนุญาตเดินทางเข้าไปถ่ายทำในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของประเทศพม่า และเป็นภาพยนตร์ที่รวบรวมเอานักแสดงระดับซุปเปอร์สตาร์ของพม่ามาร่วมประชันบทบาทกับนักแสดงไทย นำโดย Sai Sai Kham Leng (ไซ ไซ คำ แลง ป็อบสตาร์ อันดับหนึ่งของพม่า) , WuttHmoneShwe Yi (วุดมนชเว ยี นักแสดงหญิงดันดับหนึ่งของพม่า) , Nay Toe (เน โต นักแสดงชายอันดับหนึ่งของพม่า) ,น้ำหวาน-พิไลพร สุบินชุมภู , อั๊ต อัษฎา พานิชกุล ฯลฯ จากผลงานการกำกับของ "ชาติชาย เกษนัส" อำนวยการสร้างโดย "มาเจนตา ฟิล์ม สตูดิโอ" มาร่วมออกเดินทางค้นหาคำตอบว่า "จดหมายฉบับหนึ่ง…จะเก็บความคิดถึงได้นานเท่าไหร่" 10 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital