เอไอเอส ชวน โหน่ง A Day พร้อม 3 ผู้กำกับพระกาฬแห่ง GDH “โต้ง-ปิง-เต๋อ” จัดเวิร์คช็อป แนะคนรุ่นใหม่ทำคลิปวิดีโอเจ๋งๆ ในโครงการ “The 5-Min Video Challenge”

พฤหัส ๒๒ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๗:๓๓
หลังจากเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้มาโชว์ไอเดียเจ๋งในโครงการประกวดคลิปวิดีโอ "The 5-Min Video Challenge" ก็ได้ผู้เข้ารอบ 25 ทีมเป็นที่เรียบร้อย งานนี้แม่งานใหญ่อย่าง เอไอเอส เลยจัดเต็มควง ผู้คร่ำหวอดในวงการบันเทิงอย่าง 3 นักเขียนบท และผู้กำกับภาพยนตร์ GDH เต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์, ปิง-เกรียงไกร วชิรธรรมพร และ โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล รวมทั้ง โหน่ง-วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ บรรณาธิการอำนวยการ นิตยสาร A Day พร้อมด้วย กฤษณ์ สงวนปิยะพันธ์ ผู้ก่อตั้ง The Blind Theatre Thailand มาร่วมเวิร์คช็อป เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการค้นหาตัวเอง รวมถึงแนะแนวทางในการสร้างคลิปวิดีโอในสไตล์ของตัวเองมากที่สุด เพื่อนำความรู้ไปพัฒนาผลงาน และส่งประกวดรอบสุดท้าย ค้นหาผู้ชนะ 2 ทีม ที่คว้าเงินรางวัลรวมกว่า 5 แสนบาท พร้อมเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าแข่งขันต่อในเวทีระดับโลก เพื่อชิงเงินรางวัลอีกกว่า 1.3 ล้านบาท ณ เอสเอฟเวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันก่อน

เรียกว่าได้ความรู้ และเทคนิคเพื่อต่อยอดในการทำคลิปวิดีโอในโครงการ "The 5-Min Video Challenge" กันมากมายเลยทีเดียว ซึ่ง โต้ง เผยว่า "เวลาเขียนบท อย่าเขียนเป็นเพียงตัวหนังสือ แต่ต้องเขียนให้มันเป็นภาพ สามารถเล่าเรื่องได้ผ่านตัวอักษร เพื่อที่เวลาออกกองจะได้เข้าใจตรงกัน ทำงานได้ง่ายขึ้น ภาพออกมาตรงกับสิ่งที่เราคิดไว้มากที่สุด"

ด้าน ปิง บอก "ทุกครั้งก่อนทำหนังเราต้องมีการรีเสิร์ช เพราะมันจะทำให้เราเข้าไปถึงตัวละครนั้นๆ ในโลกของภาพยนตร์ เราไม่ควรไปตัดสินว่าเขาเลว หรือดี เพราะตัวละครแต่ละตัวเขาจะมีเหตุผลของเขา ต้องสร้างอย่างเข้าใจในทุกตัวละคร จะทำให้งานของเราหนักแน่น และดึงดูดคนดูได้ดี"

เต๋อ เสริม "การยอมรับในความคิดต่างของคนอื่น จะทำให้งานของเราออกมาดียิ่งขึ้น เพราะมันจะเห็นมุมมองที่กว้างขึ้นจากประสบการณ์ของคนอื่น ต้องยอมรับในการเปลี่ยนแปลง เช่น เวลาออกกอง แล้วเกิดเรื่องไม่คาดคิดหน้างาน ต้องตั้งสติแก้ไขปัญหาให้ได้ เกิดฝนตก ก็ต้องคิดเผื่อเลยว่ามีซีนไหนที่ถ่ายแทนได้บ้าง หรือมีซีนไหนที่ฝนตกก็ไม่เป็นไร เราต้องพร้อมแก้ปัญหาตลอดเวลา"

"คอนเทนต์ที่ดี มาจากการสังเกตสิ่งที่อยู่รอบๆ ตัว ในทุกวันของชีวิต และถ่ายทอดออกมาในมุมมองที่เป็นตัวของตัวเองที่สุด เพราะฉะนั้น เราต้องค้นหาความเป็นตัวเองให้ได้ก่อน ลองลิสต์ในสิ่งที่ชอบ สิ่งที่สนใจ แล้วดูว่ามันจะพาเราไปในทิศทางไหนได้บ้าง การทำในสิ่งที่รัก เป็นแรงขับเคลื่อนที่ทรงพลังมากที่สุด ชีวิตมีอะไรให้เรียนรู้มากมาย และมันสั้นเกินกว่าจะที่จะเป็นคนอื่น สำหรับน้องๆ ที่ผ่านเข้ารอบมาทั้ง 25 ทีมก็อยากฝากให้ลองนำสิ่งที่ได้ฟังวันนี้ไปดูว่ามีอะไรที่เรายังต้องแก้ไขตรงจุดไหนมั้ย ก็อยากให้ใช้ 5 นาทีนี้ให้คุ้ม ขอให้โชคดีทุกคนนะครับ" โหน่ง กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4