Movie Guide: เปิดภาพเบื้องหลังงานสร้างสวยสะกด The Light Between Oceans อย่าปล่อยให้รักสลาย ภาพยนตร์สื่อรัก ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ และ อลิเซีย วิกันเดอร์ จากฝีมือผู้ออกแบบงานสร้าง The Great Gatsby

พุธ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๖:๕๑
จากหนังสือที่มียอดจำหน่ายสูงถึง 2 ล้านเล่มทั่วโลก The Light Between Oceans ของ เอ็มแอล สเตดแมน วางจำหน่ายที่สหรัฐอเมริกาในเดือนกรกฎาคมปี 2012 และกลายเป็นนิยายขายดีที่กวาดเสียงตอบรับด้านบวกจากทั้งคนอ่านและนักวิจารณ์อย่างล้นหลาม มันติดอันดับนิยายของดีจากการสำรวจของ New York Times และ USA Today ได้รางวัลหนังสือยอดเยี่ยมประจำเดือนสิงหาคมจากเว็บไซต์ Amazon.com และยังได้รับการแปลเป็นภาษาต่างๆ อีก 35 ภาษา และปีนี้ The Light Between Oceans ( เดอะ ไลท์ บีทวีน โอเชียนส์ ) ได้ถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์รักสุดประทับใจจากฝีมือ ดีเร็ก เซียนฟรานซ์ จาก Blue Valentine และยังได้ คาเรน เมอร์ฟีย์ ผู้ออกแบบงานสร้างภาพยนตร์ดัง The Great Gatsby ( เดอะ เกรท แกตสบี้ รักเธอสุดที่รัก ) เนรมิตเกาะในเคปแคมเบล ประเทศนิวซีแลนด์ ให้กลายเป็นเกาะแห่งประภาคารแสนเหงาที่ทำให้ ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ และ อลิเซีย วิกันเดอร์ พบรักกันกลางกองถ่าย ดีเร็ก และ คาเรน พิถีพิถันเรื่องสีขององค์ประกอบภาพมาก โดย ดีเร็กให้เหตุผลว่า เขาตีความหนังสือในมุมที่เขาหลงรัก เขาอยากให้ความรักคือแสงสว่างที่นำทางทุกตัวละครในหนังเรื่องนี้

ฟาสเบนเดอร์เองก็ติดใจตัวละครนี้มากไม่ต่างกัน "จากการอ่านนิยายและบทหนังเรื่องนี้ ผมประทับใจทอมอย่างมากที่มีทั้งหลักการ ความซื่อสัตย์และความแข็งแกร่ง เขายังเป็นคนที่อยากปรับปรุงแก้ไขตัวเอง คนที่ร่างกายเต็มไปด้วยบาดแผลจากการรบอย่างเขา เมื่อได้พบกับหญิงสาวที่ใสซื่อบริสุทธิ์อย่างอิซาเบล มันทำให้เขาอยากเปิดใจเพื่อเปิดรับโอกาสใหม่ในชีวิต และอาจเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผมรัก อลิเซีย จริง ๆ"

The Light Between Oceans ทอม เชอร์บอร์น (รับบทโดย ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์) ทหารหนุ่มฮีโร่สงครามที่มารับหน้าที่นายประภาคารบนเกาะที่ห่างไกล เขา ตกหลุมรัก อิซาเบล สาวน้อยผู้สดใสตั้งแต่แรกเห็น (รับบทโดย อลีเซีย วิกานเดอร์) ทั้งคู่แต่งงานกัน ชีวิตคู่บนเกาะคือช่วงเวลาที่เขามีความสุขที่สุด แต่แล้ววันหนึ่งพวกเขาก็พบว่า อิซาเบลไม่สามารถมีลูกได้ เธอตกอยู่ในอาการซึมเศร้า จนทอมเริ่มหมดพลังใจที่จะนำรอยยิ้มคืนมาให้ อิซาเบลอีกครั้ง แล้ววันหนึ่ง โชคชะตาจากท้องทะเลก็พัดพา เด็กทารกคนหนึ่งลอยมากับเรือที่กำลังจะจม อิซาเบล และ ทอม ช่วยเด็กไว้ พวกเขาไม่รู้ว่า เด็กคนนี้มาจากไหน แต่สิ่งที่ถูกต้องก็คือ เขาควรเก็บเด็กคนนี้ไว้ หรือตามหาครอบครัวที่แท้จริงของเด็กคนนี้กันแน่ ... หัวใจเท่านั้นจึงจะตอบคำถามนี้ได้ ?

"ฉันประทับใจตัวละครตัวนี้ เพราะเธอนำความมีชีวิตชีวามาสู่เนื้อเรื่อง จริงๆ เธอก็ไม่ต่างจากทอมตรงที่พบกับความสูญเสียจากสงคราม เธอสูญเสียคนในครอบครัวไปถึง 2 คน" อลิเซียเล่า "แต่ถึงอย่างนั้น เธอก็ยังคงความสวยสง่าและส่องประกายได้อยู่ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมทอมถึงหลงใหลในตัวเธอ "

The Light Between Oceans อย่าปล่อยให้รักสลาย

8 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

The Light Between Oceans - Official Trailer [ตัวอย่าง ซับไทย] :

https://youtu.be/xYdFO8yIONQ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา