"ทีน-สราวุฒิ” ไม่เคยลืมสัญญา เตรียมบวชอุทิศส่วนกุศลให้ “ปอ-ทฤษฎี”

พฤหัส ๑๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๖:๒๑
เพิ่งจะครบรอบหนึ่งปีที่พระเอกผู้ล่วงลับ "ปอ-ทฤษฏี สหวงษ์" ป่วยโคม่า และก็ถึงวันที่ "ทีน-สราวุฒิ พุ่มทอง" จะได้ตำตามคำสัญญาที่ได้ให้ไว้กับเพื่อนรักนั่นคือการบวช ซึ่ง "หนุ่มทีน" ได้เปิดใจกับทีมข่าวรายการ "บันเทิง 8 HOT NEWS" ว่าจะเดินทางไปบวชที่ "ประเทศอินเดีย" เพื่ออุทิศส่วนกุลศลให้เพื่อนรัก และถือโอกาสถวายเป็นพระราชกุศลให้แด่ใน "หลวงรัชกาลที่ 9" ในวันที่ 14 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งขณะให้สัมภาษณ์เจ้าตัวมีอาการเหมือนจะร้องไห้อยู่ตลอดเวลา

โดย "หนุ่มทีน" เล่าว่า.... "ครบรอบปีที่ปอป่วยไม่มีใครลืมหรอกเนาะ ผมเองก็ไม่ได้ลืมคำสัญญาที่ผมเคยได้ให้เพื่อนผมเอาไว้ ตอนที่ปอกำลังป่วยอยู่ผมได้อธิฐานจิตแล้วก็ได้ไปยืนบอกปอตรงไหน้าประตู บอกว่าปอไม่ว่าปอจะหายหรือไม่หายก็ตามแต่ ไม่ว่าปอฟื้น จะเสียยังไงก็ตามแต่สิ่งที่เราจะทำให้ปอคือเราจะบวชให้ปอนะ ก็รอจังหวะมาตลอด จนคุณน็อต(วรฤทธิ์)มาบอกว่าพี่ทีนผมจะไปบวชวันที่ 14 ธันวาคม ผมก็ถามบวชกี่วัน เขาบอก 10 วันพี่ทีนผมเลยถามเขาว่าพี่ขอไปด้วยได้มั้ย เขาจะไปบวชที่อินเดียเลยขอไปด้วย และเมื่อไม่นานนี้ผมได้ไลน์ไปบอกโบว์(ภรรยาปอ)ว่าจะบวชให้กับปอ ก็ขออโหสิกรรมผ่านทางโบว์ด้วยนะ น้องก็บอกอโหสิกรรมให้นะ และขอบคุณที่ไม่เคยลืมครอบครัวหนูเลย เราก็ไม่มีทางลืมหรอก เพราะปอมันเพื่อนพี่ ทุกครั้งที่ผ่านอะไรที่ทำให้นึกถึงปอกด็จะพูดตลอดเป็นยังไงบ้างสบายดีรึป่าว รู้ไหมช่วงนี้มะลิมันโตขึ้นเยอะแล้ว และก็ขอโ?ษที่ไม่ได้ไปเจอหลานสักเท่าไหร่ เพราะเราเองก็ยุ่ง แต่เราก็เดห็นพัฒนาการของหลาน ก็บอกเขาสบายใจได้มีคนคนรักมะลิไม่ต้องกลัวเลยว่าโบว์จะลำบาก หรือลูกจะลำบาก ถามว่ารู้สึกยังไงที่จะได้ทำตามสัญญาที่ให้เพื่อนไว้ก็รู้สึกดีนะ ไม่มีอะไรมากมายอยากให้เพื่อนสบาย ตอนนี้ผมไม่รู้ว่าเพื่อนอยู่ตรงไหน แต่นี่คือสิ่งที่ผมจะทำให้ บวชประมาณ 7-9 วันเดี๋ยวต้องดูอีกที บวชที่อินเดียวครับและก็จะไปตามสถานที่ตจ่างๆ ที่พระพุทธเจ้ามีกิจต่างๆ ความตั้งใจนี้มีมาก่อนที่ในหลวงจะสิ้น แต่พอไม่มีท่านก็เลยคิดว่าจะได้ถือโอกาสนี้บวชเพื่อพระองค์ท่านด้วย"

ติดตามข่าวสารในวงการบันเทิงได้ในรายการ "บันเทิง 8 HOT NEWS" ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัส ทาง "ช่อง 8" เข้มทุกเรื่องราว สุดทุกอารมณ์ เวลา 21.15 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ