"ทีน-สราวุฒิ" ไม่เคยลืมสัญญา เตรียมบวชอุทิศส่วนกุศลให้ “ปอ-ทฤษฎี”

พฤหัส ๑๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๕:๒๓
เพิ่งจะครบรอบหนึ่งปีที่พระเอกผู้ล่วงลับ "ปอ-ทฤษฏี สหวงษ์" ป่วยโคม่า และก็ถึงวันที่ "ทีน-สราวุฒิ พุ่มทอง" จะได้ตำตามคำสัญญาที่ได้ให้ไว้กับเพื่อนรักนั่นคือการบวช ซึ่ง "หนุ่มทีน" ได้เปิดใจกับทีมข่าวรายการ "บันเทิง 8 HOT NEWS" ว่าจะเดินทางไปบวชที่ "ประเทศอินเดีย" เพื่ออุทิศส่วนกุลศลให้เพื่อนรัก และถือโอกาสถวายเป็นพระราชกุศลให้แด่ใน "หลวงรัชกาลที่ 9" ในวันที่ 14 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งขณะให้สัมภาษณ์เจ้าตัวมีอาการเหมือนจะร้องไห้อยู่ตลอดเวลา

โดย "หนุ่มทีน" เล่าว่า.... "ครบรอบปีที่ปอป่วยไม่มีใครลืมหรอกเนาะ ผมเองก็ไม่ได้ลืมคำสัญญาที่ผมเคยได้ให้เพื่อนผมเอาไว้ ตอนที่ปอกำลังป่วยอยู่ผมได้อธิฐานจิตแล้วก็ได้ไปยืนบอกปอตรงไหน้าประตู บอกว่าปอไม่ว่าปอจะหายหรือไม่หายก็ตามแต่ ไม่ว่าปอฟื้น จะเสียยังไงก็ตามแต่สิ่งที่เราจะทำให้ปอคือเราจะบวชให้ปอนะ ก็รอจังหวะมาตลอด จนคุณน็อต(วรฤทธิ์)มาบอกว่าพี่ทีนผมจะไปบวชวันที่ 14 ธันวาคม ผมก็ถามบวชกี่วัน เขาบอก 10 วันพี่ทีนผมเลยถามเขาว่าพี่ขอไปด้วยได้มั้ย เขาจะไปบวชที่อินเดียเลยขอไปด้วย และเมื่อไม่นานนี้ผมได้ไลน์ไปบอกโบว์(ภรรยาปอ)ว่าจะบวชให้กับปอ ก็ขออโหสิกรรมผ่านทางโบว์ด้วยนะ น้องก็บอกอโหสิกรรมให้นะ และขอบคุณที่ไม่เคยลืมครอบครัวหนูเลย เราก็ไม่มีทางลืมหรอก เพราะปอมันเพื่อนพี่ ทุกครั้งที่ผ่านอะไรที่ทำให้นึกถึงปอกด็จะพูดตลอดเป็นยังไงบ้างสบายดีรึป่าว รู้ไหมช่วงนี้มะลิมันโตขึ้นเยอะแล้ว และก็ขอโ?ษที่ไม่ได้ไปเจอหลานสักเท่าไหร่ เพราะเราเองก็ยุ่ง แต่เราก็เดห็นพัฒนาการของหลาน ก็บอกเขาสบายใจได้มีคนคนรักมะลิไม่ต้องกลัวเลยว่าโบว์จะลำบาก หรือลูกจะลำบาก ถามว่ารู้สึกยังไงที่จะได้ทำตามสัญญาที่ให้เพื่อนไว้ก็รู้สึกดีนะ ไม่มีอะไรมากมายอยากให้เพื่อนสบาย ตอนนี้ผมไม่รู้ว่าเพื่อนอยู่ตรงไหน แต่นี่คือสิ่งที่ผมจะทำให้ บวชประมาณ 7-9 วันเดี๋ยวต้องดูอีกที บวชที่อินเดียวครับและก็จะไปตามสถานที่ตจ่างๆ ที่พระพุทธเจ้ามีกิจต่างๆ ความตั้งใจนี้มีมาก่อนที่ในหลวงจะสิ้น แต่พอไม่มีท่านก็เลยคิดว่าจะได้ถือโอกาสนี้บวชเพื่อพระองค์ท่านด้วย"

ติดตามข่าวสารในวงการบันเทิงได้ในรายการ "บันเทิง 8 HOT NEWS" ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัส ทาง "ช่อง 8" เข้มทุกเรื่องราว สุดทุกอารมณ์ เวลา 21.15 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้