ศิลปิน อาร์สยาม ขานรับนโยบายธุรกิจเพลงใหม่ มั่นใจ ปล่อยซิงเกิ้ล และมิวสิควิดีโอ ยาวข้ามปี

พฤหัส ๒๙ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๒๕
หลัง อาร์เอส ประกาศเดินหน้าปรับโมเดลธุรกิจเพลงใหม่ เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมการเสพเพลงของคนฟังที่มีการเปลี่ยนแปลงตามเทคโนโลยีใหม่ๆ โดยวางกลยุทธ์มิวสิคมาร์เก็ตติ้งแอนด์เซอร์วิส แบบครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย พร้อมสร้างมูลค่าต่อยอดทางธุรกิจเพลงในทุกรูปแบบกับศิลปินเบอร์ต้นๆ ซึ่งมีฐานแฟนคลับเหนียวแน่น รวมทั้งเปิดโอกาสให้ศิลปินอื่นๆ เข้ามามีส่วนร่วมลงทุนผลิตผลงานเพลงในลักษณะกึ่งพันธมิตรทางธุรกิจมากขึ้น ทำให้สามารถดูแลรักษาคุณภาพ และมาตรฐาน ตลอดจนพัฒนาตัวเองกับการทำงานสม่ำเสมอ ซึ่งศิลปินส่วนใหญ่ต่างให้ความเชื่อมั่นในศักยภาพขององค์กร และทีมงานที่มีความเป็นมืออาชีพ พร้อมขานรับนโยบายวางแผนออกซิงเกิ้ลกันข้ามปี อาทิ จ๊ะ อาร์สยาม, กระแต อาร์สยาม, ใบเตย อาร์สยาม, จินตหรา พูนลาภ อาร์สยาม, เบิ้ล ปทุมราช-ธัญญ่า อาร์สยาม รวมถึงที่ปล่อยเอ็มวีส่งท้ายปีไปแล้วอย่าง เดือนเพ็ญ อำนวยพร อาร์สยาม, รักแท้ อาร์สยาม

โดยศิลปินสาวเซ็กซี่ จ๊ะ อาร์สยาม ได้ให้ความเห็นว่า " หนูเห็นด้วยกับแนวทางธุรกิจเพลงแบบใหม่มาตั้งนานแล้วค่ะ เพราะคิดว่าเป็นการเดินไปด้วยกันระหว่างค่ายกับศิลปิน ไม่ใช่ปล่อยให้ค่ายลงทุนฝ่ายเดียว เพราะหนูเชื่อว่าการที่เราได้ลงเงินจะทำให้เราคิดเยอะขึ้น คัดสรรเพลงที่ดีมากขึ้น และเชื่อว่าด้วยระบบนี้ จะทำให้ต่อไปนี้จะมีแต่เพลงที่มีคุณภาพออกมา เพราะศิลปินจะได้เลือกเพลงที่ดีที่สุดให้ตัวเอง ส่วนตัวหนูเองค่อนข้างโชคดีที่มีสินค้าช่วยสนับสนุน แต่หนูก็มีส่วนร่วมในการออกแนวคิดเพื่อให้ได้เพลงที่เหมาะสมทั้งกับตัวเรา และเหมาะกับกลุ่มเป้าหมายของสินค้าด้วยค่ะ "

ส่วนหมอลำสาวดาวค้างฟ้าอย่าง เดือนเพ็ญ อำนวยพร อาร์สยาม ที่พึ่งปล่อยเอ็มวี จะรักเธอจนสิ้นใจ ก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่า " พี่น้อยเข้าใจในสถานการณ์ของวงการเพลงนะคะ และเชื่อว่าทุกอย่างต้องมีการลงทุน ซึ่งในระบบใหม่นี้ก็ทำให้เราสามารถวางแผนช่วงเวลา และเลือกเพลงที่ดีที่สุดสำหรับเราได้ และยังขอให้น้องๆ ในวงหมอลำเดือนเพ็ญ อำนวยพร มาร่วมถ่ายทอดมิวสิควิดีโอเอง พี่น้อยเชื่อว่าถ้าเรายังรักในเสียงเพลง เราก็ต้องสู้กันต่อไป สู้ตามความเปลี่ยนแปลงของโลกค่ะ "

แม้โมเดลธุรกิจเพลงของ อาร์เอส อาจจะใหม่สำหรับใครหลายๆ คน แต่ถ้าหากมีความเข้าใจระหว่างบริษัทกับศิลปินแล้ว ธุรกิจเพลงก็จะยังคงแข็งแกร่งต่อเนื่องอย่างแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา