Movie Guide: “บัวขาว บัญชาเมฆ” ทุ่มทั้งตัวและหัวใจนักสู้ ฝึกหนักเพื่อภาพยนตร์เต็มตัวเรื่องแรก “ทองดีฟันขาว”

พฤหัส ๒๙ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๒๖
เรียกได้ว่าทุ่มเทพลังกายและใจในการแสดงภาพยนตร์แอคชั่นอิงประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์เรื่อง "ทองดีฟันขาว" ที่ได้รับบทนำเต็มตัวเรื่องแรกนี้อย่างเต็มที่ "บัวขาว บัญชาเมฆ" จึงได้เทคิวถ่ายทำและฝึกซ้อมบทบาทการแสดงอย่างเต็มความสามารถ พร้อมออกแอคชั่นโชว์ลีลาและชั้นเชิงมวยไทยให้สมชื่อซูเปอร์สตาร์นักมวยไทยชื่อก้องโลก และสมกับที่ผู้กำกับ "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" ออกปากว่า "เรื่องต้องบัวขาวเล่นเท่านั้น" เพราะทั้งบัวขาวและทองดีต่างก็มีชีวิตพื้นฐานที่คล้ายกันมาก ทั้งความเป็นนักสู้และความชื่นชอบในเรื่องหมัดมวยจนมุ่งมั่นฝึกฝนจนกลายเป็นวีรบุรุษของชาติได้ในที่สุด

บัวขาวพูดถึงบทบาทการแสดงและความตั้งใจในการเล่นเรื่องนี้ว่า

"เรื่องนี้ผมรับบทเป็น 'จ้อย' หรือ 'ทองดี' จะเป็นคนพูดน้อยต่อยหนัก มีความชื่นชอบในเรื่องหมัดมวยเป็นชีวิตจิตใจ เป็นนักสู้ที่ไม่ย่อท้อในการแสวงหาความรู้และฝึกฝนในวิชามวยต่างๆ จนโชคชะตาและความสามารถทำให้เขาได้เป็นทหารเอกของพระเจ้าตากสินครับ แล้วก็ทุกคนในสมัยนั้นจะชอบเคี้ยวหมากกันก็เลยทำให้ฟันดำ แต่ทองดีจะไม่ชอบกินหมากฟันก็จะขาว เลยได้ฉายาว่า 'ทองดีฟันขาว' ตามชื่อเรื่องครับ คาแรคเตอร์นี้ก็จะมีชีวิตใกล้เคียงกับผมเลยครับ คือรักการชกมวยตั้งแต่เด็กแม้จะถูกพ่อห้ามแต่ก็มีความมุ่งมั่นที่จะเรียนรู้ด้วยตัวเองจนประสบความสำเร็จ

เรื่องนี้ก็เป็นบทนำเต็มตัวเรื่องแรกของผมต้องแสดงทั้งดราม่าและแอคชั่นด้วย ก็ค่อนข้างหนักแต่ก็เป็นความท้าทายในการแสดงแบบจริงจังครั้งแรก ก็ต้องเวิร์กช็อปการแสดงครับทั้งเรื่องแอคติ้งและการพูดบทร่วมกับนักแสดงคนอื่นๆ ก็รู้สึกว่าตรงนี้ช่วยได้มาก ส่วนเรื่องแอคชั่นเตะต่อยนี่ก็มีแทบทั้งเรื่องเลยครับ มากกว่าต่อยมวยปกติหลายเท่า เหนื่อยแต่ว่าสนุกทุกฉาก ตรงนี้ก็มีฝึกซ้อมการต่อสู้เพิ่มเติมแล้วก็ต้องหัดขี่ม้าด้วย เป็นครั้งแรกที่ได้ควบม้า ตอนแรกก็เกร็ง ต้องใช้เวลานิดนึงก็เข้ากับม้าได้ ก็โอเค เป็นอะไรที่คุ้มค่าที่ได้มาเล่น เพราะเราก็ได้อีกวิชาหนึ่งติดตัวไป

ก็ดีใจและประทับใจที่ได้รับเกียรติให้มาเล่นเรื่องนี้ ภูมิใจมากครับ อีกอย่างก็เป็นประวัติศาสตร์ซึ่งเป็นการต่อสู้เพื่อความถูกต้องอย่างแท้จริง เหมือนเป็นฮีโร่ของชาติด้วยครับ ก็อยากให้ทุกคนมาดูครับว่า นอกจากชกมวยแล้วผมจะมีความสามารถแสดงได้แค่ไหน คือทุกอย่างที่ทำก็อยากให้ออกมาดี ทั้งตัวผม, ผู้กำกับ, นักแสดง และทีมงานทุกคนก็ตั้งใจเต็มที่ อยากจะให้คนที่มาดูได้ทั้งความสนุกของหนังและได้ข้อคิดที่นำไปใช้ในชีวิตจริงๆ ได้ครับ"

"ทองดีฟันขาว" เล่าเรื่องราวชีวิตอันมุ่งมั่นของ "จ้อย" หรือ "ทองดีฟันขาว" ชายเลือดนักสู้ผู้มีความมุมานะไม่ย่อท้อและได้สร้างวีรกรรมอันเลื่องชื่อก่อนที่จะกลายเป็นวีรบุรุษของไทยที่รู้จักกันในนาม "พระยาพิชัยดาบหัก"

#ทองดีฟันขาว พร้อมแอคชั่นเต็มศักดิ์ศรี 9 กุมภาพันธ์ 2560 ในโรงภาพยนตร์

ชมตัวอย่างแรกก่อนชายเลือดนักสู้จะเป็นวีรบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ในตำนานได้ที่ FB/sahamongkolfilmint และ

https://youtu.be/PUKIoodSZA0

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4