ทีวีไกด์: เรื่องย่อตอน “บาปรักทะเลฝัน” ออกอากาศวันอังคารที่ 14 - วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 19.15 น. ช่อง 28

อังคาร ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๑:๓๙
ตอนที่ 17 วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2560

ศาสตรา (ดรีม ณฐณพ) เดินหน้าง้อธีรนันท์ (มิเชล เบอร์แมน) ยอมเจ็บตัวถูกมีดที่ธีรนันท์ เอามาขู่บาดแขน ทำให้ธีรนันท์ใจอ่อนยอมให้อภัย กัณหา (กิ๊ก มยุริญ) มาเยี่ยมอรรถ (แจ๊บ เพ็ญเพ็ชร) อรรถขอโทษกัณหากับเรื่องราวในอดีต ก่อนจะเล่าความจริงเรื่องที่จิตรา (น้ำฝน สรวงสุดา) ขอร้องให้ พาหนีออกจาก บ้านเสก (เต๋า สมชาย) และมีลูกติดท้องมาก็คือหนูดี (น้องไยไหม) แม้จะยอมรับฟังเรื่อง จากอรรถ แต่กัณหาก็ยังเคืองเรื่องราวในอดีต เกียรติกล้า (คริน สาครินทร์) รู้ว่าแม่ตนมาหาอรรถก็รีบตาม มา และได้เจอศาสตราที่เป็นเจ้าของไข้อรรถมาพร้อมกับธีรนันท์ก็ไม่ค่อยจะพอใจ อรรถมีอาการแทรกซ้อน ศาสตราฝากหมอให้ดูอาการและกลับไปรับอุมากร (มิว ลักษณ์นารา)มาเยี่ยมอรรถ ก่อนจะพาอุมากรไปซื้อ แหวนแต่งงาน อุมากรโชว์แหวนให้พ่อดูอย่างภูมิใจ โดยไม่รู้ว่าศาสตราแอบซื้อแหวนอีกวงไปขอธีรนันท์ แต่งงานเช่นกัน

ตอนที่ 18 วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2560

แม้ธีรนันท์ (มิเชล เบอร์แมน) จะยอมตกลงแต่งงานกับศาสตรา (ดรีม ณฐณพ) แต่ก็ยังแอบโทรหา วิน (นิค รณวีร์) ถามถึงอุมากร (มิว ลักษณ์นารา) เพราะยังไม่วางใจ วินที่รู้ทันเลยบอกว่าอุมากรลายาวไปดู พ่อที่ป่วยและอาจจะลาออกเลย ทำให้ธีรนันท์สบายใจ จนมาหาเกียรติกล้า (คริน สาครินทร์) โชว์แหวน แถมบอกกำลังจะแต่งงานกับศาสตรา ขอให้เกียรติกล้าเป็นช่างภาพถ่ายพรีเวดดิ้งให้ เกียรติกล้าปวดใจจึง ปฏิเสธไม่รับงาน แซนดี้ (ทีน สราวุธ)สงสารเพื่อนเลยบอกถ้าไม่คิดแย่งมาให้ได้ก็ต้องทำใจ อุมากรรู้ว่า อรรถเป็นมะเร็งก็ตกใจ แต่พอศาสตราบอกจะดูแลรักษาให้ อุมากรก็คลายกังวลและซึ้งใจศาสตรามาก โดย ไม่รู้ตัวว่ากำลังอยู่ในแผนแก้แค้นของศาสตรา หลังจากพาอรรถมาพักรักษาตัวที่บ้านของเสก (เต๋า สมชาย) แล้วก็พาอุมากรกลับรีสอร์ท จนวินไม่เข้าใจว่าศาสตราคิดจะทำอะไรกันแน่ โชค (ป็อก โฆษวิส) นัดคุยงาน กับธีรนันท์ แต่ก็ถูกอรดี (มิ้น ภรภัทรา) มาอาละวาดหาว่าแย่งสามีคนอื่น ธีรนันท์อับอายจนเกียรติกล้า และ แซนดี้ต้องช่วยพาตัวออกมา ก่อนเกียรติกล้าจะห้ามใจตัวเองไม่อยู่เผลอจูบธีรนันท์และบอกความรู้สึก ที่มีต่อธีรนันท์ให้ได้รู้ ทำให้ธีรนันท์ทั้งอึ้ง ทั้งสับสนกับความรู้สึกของตัวเอง

ตอนที่ 19 วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ 2560

อุมากร (มิว ลักษณ์นารา) มาได้ยินว่าศาสตรา (ดรีม ณฐณพ) คุยกับระเบียบ (โย ทัศน์วรรณ) ว่า ต้องการแก้แค้นและทำให้อรรถ (แจ๊บ เพ็ญเพ็ชร) กับลูกต้องเจ็บปวดมากที่สุด อุมากรช็อคกับสิ่งที่ได้ยิน ร้องไห้เสียใจออกมาอย่างกับโลกที่สวยงามกำลังถล่มลงตรงหน้า วิน (นิค รณวีร์) ทะเลาะกับศาสตราเรื่อง อุมากรอย่างแรงจนขับรถออกไปเจออุบัติเหตุ ทำให้ศาสตราต้องรีบไปดู ส่วนอุมากรก็ต้องมาต้อนรับ ธีรนันท์ที่ดูจะเจาะจงในการใช้เธอเหมือนจงใจแกล้ง อุมากรบอกศาสตราว่ารู้เรื่องทุกอย่างแล้ว ศาสตราเล่า เรื่องที่อรรถเป็นชู้กับจิตรา (น้ำฝน สรวงสุดา) แม่ของตน ทำให้พ่อเสกต้องช้ำใจจนตาย อุมากรยิ่งฟังยิ่งช้ำ ที่ถูกหลอกให้รัก ก่อนที่ศาสตราจะพาอุมากรไปหาอรรถ ยืนดูอรรถเจ็บปวดทรมานจากอาการเนื้องอก อุมากรเป็นห่วงพ่อจนขอร้องให้ศาสตราพาพ่อไปหาหมอ แต่ศาสตราไม่ยอมบอกอรรถต้องรับกรรมที่เคย ทำไว้ ศาสตราพาอุมากรมาขังไว้ที่บ้านร้าง ก่อนจะมาหาธีรนันท์และบอกว่าอุมากรไม่อยู่ที่บ้านขาวแล้ว แต่วัลลภ (เฟิร์ส ภาราดา) ที่เป็นห่วงอุมากร หลังจากได้ฟังวินเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง ก็มาตามถามหาอุมากร กับศาสตรา ทำให้ธีรนันท์ได้ยินและไม่ไว้ใจศาสตราขึ้นมาอีก

ตอนที่ 20 วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2560

อุมากร (มิว ลักษณ์นารา) ถูกขังและตากฝนจนสลบไปเพราะพิษไข้ ทำให้ศาสตรา (ดรีม ณฐณพ) ต้องมาพาอุมากรกลับบ้านขาว คอยดูแลป้อนยา ปฐมพยาบาลด้วยความเป็นห่วง แต่พออุมากรตื่นศาสตรา คนใจร้ายก็กลับมาสั่งห้ามอุมากรหนี และให้อยู่แต่ในห้อง โดยเอาชีวิตของอรรถ (แจ๊บ เพ็ญเพ็ชร) มาขู่ อุมากรเสียใจทำอะไรไม่ได้นอกจากร้องไห้ ศาสตราสั่งให้ระเบียบ (โย ทัศน์วรรณ) คอยดูแลอุมากรไม่ให้ หนี ก่อนจะไปทำหน้าซื่อไม่รู้ไม่ชี้กับทุกคนที่ถามถึงอุมากร โดยเฉพาะกับธีรนันท์ (มิเชล เบอร์แมน) ที่ยัง ทำหวานเอาใจ และเตรียมเรื่องงานแต่งงานไปตามปกติ แต่ถ้ามีโอกาสก็จะแอบกลับมาดูอุมากรอยู่บ่อย ๆ จนธีรนันท์สงสัย ศาสตรามาดูอาการอรรถที่ปวดหัวอย่างหนัก ก่อนจะถามอรรถว่าจำจิตรา (น้ำฝน สรวง สุดา) ได้มั้ย อรรถตกใจเพราะศาสตราบอกจะแก้แค้นอรรถ และจะเก็บอุมากรไว้เป็นนางบำเรอ อรรถได้ แต่ร้องไห้เสียใจเป็นห่วงอุมากร และคับแค้นใจที่ไม่สามารถอธิบายอะไรได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital