เขย่าวงการโฆษณา “FOCUS แบบว่ารักเธอ” ไวรัลที่ชวนให้คิดถึง “คนรักเก่า”

ศุกร์ ๑๗ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๔๔
นาทีนี้คงไม่พูดถึงไม่ได้ สำหรับ "Focus แบบว่ารักเธอ" เวอร์ชั่นสองต่อจาก "Focus เบลอว่ารักแถบ" หนังสั้นสุดเจ๋งจาก ฟิล์มและกระจกกันรอยโฟกัส ที่ได้จับมือกับบริษัท Ogilvy Branded Entertainment นำไอเดียใหม่ๆ สู่วงการโฆษณา ในการทำให้คนเข้าใจแบรนด์มากขึ้น ด้วยการสร้างหนังสั้นเนื้อหากระแทกใจ โดนใจคอหนังและกลุ่มคนทั่วไป เพียงปล่อยออกมาให้ชมได้ไม่นาน ทั้งสองเวอร์ชั่นก็มียอดวิวรวมกัน ทะลุ 7 ล้านวิว นับเป็นกระแสตอบรับที่ดีมากเลยทีเดียว

เนื้อเรื่องนำเสนอมุมมองของความรัก ผ่านตัวละครสองตัว ฝ่ายชายนำแสดงโดย กรรณ สวัสดิวัฒน์ ณ อยุธยา หนุ่มฮอตที่กำลังมาแรงสุดๆ รับบทเป็นหนุ่มช่างภาพที่เกิดอุบัติเหตุ โดนแฟลชกล้องระเบิดใส่หน้า และตากำลังจะบอด ฝ่ายหญิงแสดงโดย เล็ก วสุ ปลื้มสกุลไทย สาวหน้าเก๋ รับบทเป็นแฟนเก่า การพบเจอของทั้งสองโดนบังเอิญ จึงเกิดเป็นทริปแบบเบลอๆ ที่ทั้งสองตัดสินใจไปเที่ยวด้วยกัน แล้วเรื่องราวต่างๆ ก็เกิดขึ้นมากมาย

หนังสั้นเรื่องนี้มีด้วยกัน 2 เวอร์ชั่น ได้แก่ "Focus เบลอว่ารักแถบ" นำเสนอภาพในมุมมองของฝ่ายชายที่กำลังจะตาบอด ภาพที่ได้ชมกันจึงเป็นภาพเบลอๆ ที่แทนสายตาของฝ่ายชาย ที่ตอนจบของเรื่องทุกอย่างก็ยังไม่คลี่คลาย ชวนให้ติดตามกันต่อ ส่วนเวอร์ชั่นที่สอง เรื่อง "Focus แบบว่ารักเธอ" เป็นเวอร์ชั่นชัด พร้อมเคลียร์บทสรุปของเรื่องราวที่ค้างไว้ตั้งแต่เวอร์ชั่นที่แล้ว

นอกจากหนังสั้นเรื่องนี้จะมีเนื้อหาที่สามารถเข้าถึงใจผู้ชมได้อย่างลึกซึ้งแล้ว ฟิล์มและกระจกกันรอยโฟกัส เอง ก็ยังต่อยอดเป็นกิจกรรมเพื่อสังคม โดยยอดวิวของผู้ชมหนังสั้นเรื่องนี้ผ่านทางเฟซบุ๊กแฟนเพจของฟิล์มกันรอยโฟกัส จะถูกเปลี่ยนเป็นยอดบริจาค เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยต้อกระจก ที่โรงพยาบาลจักษุบ้านแพ้ว นับว่าฟิล์มและกระจกกันรอยโฟกัส ไม่ได้เป็นเพียงแต่เป็นผู้นำนวัตกรรมใหม่ๆ ด้านฟิล์มและกระจกกันรอยเท่านั้น หากแต่ยังใส่ใจเรื่องสายตาของคนไทยอีกด้วย และจากกระแสตอบรับที่แรงมากๆ ที่ทำให้หลายคนจะชื่นชอบเนื้อหา และมุมมองของการนำเสนอแล้ว เพลงประกอบก็ยังเป็นอีกส่วนที่มีการถามถึงกันมาก ล่าสุดทาง ฟิล์มและกระจกกันรอยโฟกัส จึงปล่อยเพลงและเอ็มวี ออกมาให้ฟินกันเข้าไปอีก …. ส่วนใครที่ยังไม่ได้ดูหนังสั้นเนื้อหาดีๆ เรื่องนี้สามารถรับชมได้ทาง www.facebook.com/FocusFilm ลองโฟกัสไปกับทุกความรู้สึกในหนังเรื่องนี้ แล้วมุมมองความรักของคุณจะชัดเจนขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้