Movie Guide: Apprentice เพชฌฆาตร้องไห้เป็น ยอดเยี่ยมชนะใจนักวิจารณ์ นำ ลี ชาตะเมธีกุล คนไทยหนึ่งเดียวที่เข้าชิง “เอเชียน ฟิล์ม อะวอร์ด “ ในสาขาลำดับภาพยอดเยี่ยม

พฤหัส ๒๓ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๒๐
ถือเป็นหนังสัญชาติสิงคโปร์ที่กระแสแรงไม่หยุดสำหรับ Apprentice เพชฌฆาตร้องไห้เป็น หลังจากเข้าฉายในสายประกวดเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ และเป็นตัวแทนประเทสิงคโปร์ ส่งชิงรางวัลออสการ์ จนถึงการเข้าชิง 2 รางวัล ใหญ่บนเวที"Asian Film Awards เอเชียน ฟิล์ม อะวอร์ด " ในสาขา นักแสดงหน้าใหม่ ( Best Newcomer เฟอร์ ราห์มัน ) และสาขา ลำดับาพยอดเยี่ยม ( Best Editor ) ลี ชาตะเมธีกุล ทั้งนี้ ลี ชาตะเมธีกุล เคยได้รับรางวัลลำดับภาพยอดเยี่ยมจากงานเอเชียน ฟิล์ม อวอร์ดส์ มาแล้วสองหน โดยในการประกาศรางวัลครั้งที่ 1 ลีได้รับรางวัลลำดับภาพยอดเยี่ยม จากหนังเรื่อง "แสงศตวรรษ" ของอภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุลและในการประกาศรางวัลครั้งที่ 4 เขากลับมาได้รับรางวัลลำดับภาพยอดเยี่ยมอีกครั้ง จากหนังเรื่อง "Karaoke" ของประเทศมาเลเซีย

Apprentice เพชฌฆาตร้องไห้เป็น กำกับการแสดงโดย บูจุนเฟิง หนังเล่าเรื่องราวของ ไอมาน เจ้าพนักงานราชทัณฑ์วัย 28 ปีถูกย้ายให้ไปประจำการในเรือนจำระดับความมั่นคงสูงสุด ที่นั่นเขาได้ร่วมงานกับ ราฮีม หัวหน้าเพชฌฆาตประจำคุก ที่เป็นผู้แขวนคอ พ่อของ ไอมานเมื่อ 17 ปีที่แล้ว ไม่มีใครล่วงรู้อดีตของไอมาน เมื่อเวลาผ่านไปเขายิ่งได้รับความไว้ใจมากขึ้น จนที่สุดแล้ว ไอมานจะสามารถก้าวข้ามความรู้สึกผิดชอบชั่วดีและอดีตที่หลอกหลอนตัวเขามานาน แล้วกลายเป็นลูกศิษย์ของเพชฌฆาตเต็มตัวหรือไม่

30 มีนาคมนี้ พิสูจน์ความยอดเยี่ยม

Apprentice เพชฌฆาตร้องไห้เป็น ได้ ในโรงภาพยนตร์

ลิงค์ตัวอย่างภาพยนตร์

https://www.youtube.com/watch?v=CZ1oUHtAsPI

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4