Arts House Limited ประกาศแต่งตั้ง Gaurav Kripalani เป็นผู้อำนวยการจัดงาน Singapore International Festival of Arts

ศุกร์ ๒๔ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๕๕
Gaurav Kripalani ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการจัดงาน Singapore International Festival of Arts (SIFA) คนใหม่ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2560 เป็นต้นไป โดยเขาจะรับหน้าที่ดูแลการจัดงานสามครั้งตั้งแต่ปี 2561 จนถึงปี 2563 ข่าวนี้ได้รับการประกาศโดย Arts House Limited (AHL) องค์กรในเครือ National Arts Council (NAC) ซึ่งเป็นผู้จัดงาน SIFA เป็นประจำทุกปี ทั้งนี้ Gaurav จะรับไม้ต่อจาก Ong Keng Sen ผู้อำนวยการจัดงานคนปัจจุบัน ซึ่งรับหน้าที่ดูแลการจัดงานปี 2560 ในเดือนมิถุนายนนี้ ก่อนจะลงจากตำแหน่ง

http://photos.prnasia.com/prnvar/20170324/8521701955

คำบรรยายภาพ: ภาพของ Gaurav Kripalani ถ่ายโดย Sir Michael Culme-Seymour

ปัจจุบัน Gaurav ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของ Singapore Repertory Theatre (SRT) เขาฝากผลงานการทำละครเวทีไว้มากกว่า 100 เรื่องตลอดระยะเวลา 21 ปี ทั้งยังผลักดันให้ SRT กลายเป็นผู้ประกอบกิจการโรงละครรายแรกของสิงคโปร์ที่ได้ทำการแสดงที่บรอดเวย์ในปี 2541 ในเรื่อง "Golden Child" ซึ่งได้เข้าชิงรางวัล Tony Award ถึงสามรางวัล ขณะเดียวกัน SRT ยังนำเสนอผลงานของศิลปินดังระดับโลกอีกมากมาย อาทิ Ninagawa, Complicite, Peter Brook, Yael Farber และ Royal Shakespeare Company เป็นต้น และยังเป็นพันธมิตรของ Bridge Project โปรเจคความร่วมมือ 3 ปีระหว่างโรงละคร The Old Vic ในลอนดอน กับสถาบัน BAM ในนิวยอร์ก และกำกับโดย Sam Mendes นอกจากนี้ Gaurav ยังอำนวยการผลิตละครเวทีและละครเพลงอีกหลายเรื่องให้สิงคโปร์ รวมถึง Forbidden City ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง เขามีหัวคิดด้านศิลปะที่โดดเด่นชัดเจน และเป็นคนแรกๆที่ใช้ประโยชน์จากพื้นที่กลางแจ้ง โดยเป็นผู้ริเริ่มโปรเจค Shakespeare in the Park ในสิงคโปร์ ซึ่งเปิดโอกาสให้นักแสดง โปรดิวเซอร์ และนักออกแบบฉากทั้งในและต่างประเทศ ได้มารวมตัวกันเป็นประจำทุกปี เพื่อแสดงละครเวทีจากบทประพันธ์ของเชคสเปียร์ ยิ่งไปกว่านั้น Gaurav ยังเล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษา จึงผลักดันให้ SRT เป็นผู้สร้างละครเวทีสำหรับเด็กรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งนี้ Gaurav จะยังดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ SRT ต่อไปในช่วงสามปีที่มาทำงานให้กับ SIFA

Mrs Rosa Daniel ซีอีโอของ National Arts Council (NAC) กล่าวว่า "ภายใต้การบริหารงานของ Keng Sen งาน SIFA ได้กลายเป็นเทศกาลระดับนานาชาติที่มีมาตรฐานสูง ทั้งยังเข้าถึงผู้ชมมากขึ้นผ่านการแสดงหลากหลายรูปแบบ งานนี้จึงมีความครอบคลุมและมีความเป็นเลิศอย่างแท้จริง ขณะเดียวกัน ทางเรายินดีกับการการแต่งตั้ง Gaurav Kripalani เป็นผู้อำนวยการจัดงานคนใหม่ ด้วยวิสัยทัศน์ทางด้านศิลปะของ Gaurav ประกอบกับความเป็นผู้นำของ Sarah Martin ซีอีโอของ Arts House Limited ฉันมั่นใจว่าผู้ชมในสิงคโปร์และจากทั่วโลกจะได้ตื่นตาตื่นใจอย่างแน่นอน ขณะที่แวดวงศิลปะสิงคโปร์จะยังคงได้รับประโยชน์จากกิจกรรมของ SIFA นอกจากนั้นยังมีโอกาสสร้างความร่วมมือและพบปะพูดคุยกันด้วย"

Sarah Martin ซีอีโอของ Arts House Limited (AHL) กล่าวว่า "ฉันรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ Gaurav มาร่วมงาน โดยเฉพาะในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่ Arts House Limited กำลังจะกลายเป็นสื่อกลางทางศิลปะในสิงคโปร์ด้วยตัวของเราเอง ฉันดีใจทุกครั้งที่ได้เห็นบรรดาผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ในสิงคโปร์ได้ลองทำสิ่งใหม่ที่ท้าทาย สำหรับ Keng Sen นั้น เขาได้สร้างมิติใหม่ให้กับงาน SIFA จนได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก เราขอขอบคุณความสร้างสรรค์และความทุ่มเทของเขาที่มีต่อ SIFA มานานหลายปี ขณะเดียวกันก็ตั้งตารองาน SIFA รูปแบบใหม่ที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับคนสิงคโปร์และทั่วโลก ภายใต้การนำของ Gaurav และ AHL"

Ong Keng Sen ผู้อำนวยการจัดงาน SIFA กล่าวว่า "ผมขอแสดงความยินดีกับ Gaurav จากใจจริง ผมและทีมงานจะช่วยสนับสนุนให้เขาจัดงานต่อไปอย่างดีที่สุด ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา เรามุ่งมั่นสร้างสรรค์โปรเจคที่เปี่ยมด้วยคุณภาพร่วมกับชาวสิงคโปร์ ซึ่งล้วนเชื่อมโยงกับชีวิต ความฝัน และความคิดสร้างสรรค์ ผู้ชมสมควรได้ชมการแสดงที่สะท้อนให้เห็นว่า ศิลปะสามารถก่อให้เกิดมนุษยธรรมและทำให้โลกน่าอยู่ขึ้น ผมขออวยพรให้ Sarah และ Gaurav โชคดีในการเดินทางอันน่าตื่นตาตื่นใจที่รออยู่ข้างหน้า"

Gaurav Kripalani กล่าวถึงการเข้ารับตำแหน่งใหม่ว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับไม้ต่อในการจัดเทศกาลศิลปะชั้นนำของสิงคโปร์ ก่อนหน้านี้ Keng Sen ทำผลงานไว้ดีเยี่ยมมาก ผมหวังว่าจะสามารถทำได้ตามมาตรฐานที่เขาวางไว้ ผมจะพยายามดึงดูดศิลปินจากทั้งในและต่างประเทศให้ได้มากที่สุด เพื่อบรรลุเป้าหมายของการจัดงาน นั่นคือ การก้าวข้ามขีดจำกัดทางศิลปะหลากหลายแขนง ผมตั้งตารอต้อนรับทั่วโลกสู่สิงคโปร์ พร้อมกับผลักดันสิงคโปร์ไปสู่เวทีโลก"

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Bernadette Yew

Assistant Director (Marketing and Communications)

Arts House Limited

T: +65 6332 6921

M: +65 9793 3140

E: [email protected]

Eileen Chua

Client Services Director

Ogilvy Public Relations

T: +65 6213 9932

M:+65 9048 3141

E: [email protected]

Singapore International Festival of Arts ประจำปี 2560

เทศกาลนี้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีตั้งแต่ปี 2520 ก่อนที่จะหยุดจัดงานชั่วคราวในปี 2555 และกลับมาอีกครั้งในปี 2557 ภายใต้การกำกับดูแลของ Ong Keng Sen ผู้อำนวยการจัดงาน โดยเขาได้เปลี่ยนชื่องานเป็น Singapore International Festival of Arts (SIFA) เพื่อพลิกโฉมการจัดงานและทำให้งานมีชีวิตชีวาขึ้นมาใหม่ นอกจากนี้ เขายังได้ริเริ่มกิจกรรม O.P.E.N. ซึ่งเป็นกิจกรรมก่อนการจัดงานเพื่อให้ผู้ชมหลากหลายกลุ่มได้รับรู้ถึงแนวคิด ประเด็น และธีมของงาน ปัจจุบัน SIFA เป็นเทศกาลศิลปะการแสดงระดับแนวหน้าของสิงคโปร์ ซึ่งจัดโดย Arts House Limited และกำกับดูแลโดย National Arts Council จุดมุ่งหมายหลักของงานคือการสร้างแรงบันดาลใจผ่านผลงานศิลปะ ทั้งการแสดง ละครเวที การเต้นรำ และดนตรี โดยฝีมือของศิลปินทั้งในสิงคโปร์และจากทั่วโลก

Arts House Limited

Arts House Limited (AHL) เป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรที่มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตด้วยศิลปะ AHL เป็นผู้ดำเนินกิจการ The Arts House ศูนย์รวมศิลปะหลากหลายแขนงที่ตั้งอยู่ใจกลางย่าน Civic District ของสิงคโปร์ โดยเน้นที่ศิลปะการประพันธ์ นอกจากนี้ AHL ยังเป็นผู้จัดงาน Singapore International Festival of Arts เทศกาลศิลปะการแสดงประจำปีอันโด่งดังของสิงคโปร์ อีกทั้งยังเป็นผู้บริหาร Goodman Arts Centre และ Aliwal Arts Centre ศูนย์ศิลปะสำหรับศิลปิน กลุ่มผู้สร้างสรรค์งานศิลปะ และผู้ประกอบธุรกิจศิลปะ

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20170324/8521701955

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ