ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีใต้เชิญเด็กด้อยโอกาสร่วมงานเผยแพร่ความงามแห่งชุดฮันบก

จันทร์ ๑๗ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๑:๔๗
ก่อนที่จะถึงวันขึ้นปีใหม่ไทยหรือวัน "สงกรานต์" เทศกาลรดน้ำดำหัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเมืองไทย ทางศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย (Korean Cultural Center in Thailand) ภายใต้การนำของ คุณคังอึนอา ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย ได้ริเริ่มจัดงาน "Beauty of K-Attire : Hanbok , Experience it Share it!" ในธีมของ "ความงดงามแห่งชุดฮันบก" ขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 7 เมษายน 2017 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 14.00 – 18.00 น.โดยในงานนี้ถือเป็นความร่วมมือกันระหว่าง Jin Corporation ผู้ควบคุมและดูแลด้านศิลปหัตถกรรมเกาหลี กับ ศูนย์ออกแบบและผลิตชุดฮันบก ได้ส่งผู้เชี่ยวชาญด้านชุดฮันบกบินตรงจากประเทศเกาหลี เพื่อมาเป็นวิทยากรให้กับเด็กๆด้อยโอกาสกว่า 100 คน จากสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ , มูลนิธิสันติสุข , ศูนย์เยาวชนคลองเตย และศูนย์เยาวชนสวนอ้อย ทั้งนี้เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับชุดฮันบก รวมถึงวัฒนธรรมในด้านอื่นๆด้วย ซึ่งเด็กๆยังมีโอกาสได้ร่วมกันทำเวิร์คช้อป ลองสวมชุดฮันบก และถ่ายรูปอัพโหลดลงโซเชียลเน็ตเวิร์ค นอกจากนี้ยังได้ทดลองประดิษฐ์ที่คาดผม (ชกตูรี) เครื่องประดับของชุดฮันบก และ ถุงนำโชค (พกจูมอนี) ด้วยตัวเองอีกด้วย

สำหรับจุดประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ก็เพื่อบอกให้เยาวชนไทยได้ทราบว่า ชุดฮันบก เปรียบเสมือนตัวแทนด้านวัฒนธรรมของประเทศเกาหลี และ เผยแพร่ภาพลักษณ์ที่ดีของเกาหลีไปในตัวด้วย ซึ่งหลังจากการเวิร์คช้อปเสร็จสิ้นผู้จัดงานก็ได้เซอร์ไพร้ส์เด็กๆด้วยการพา 6 สาวสวย GFRIEND (ยอจาชินกู) เกิร์ลกรุ๊ปมาแรงของเกาหลีที่มีแฟนคลับชาวไทยชื่นชอบมากมาย จากค่ายSource Music มาโชว์เพลงใหม่ล่าสุด 'FINGERTIP' และเพลงฮิตของวง 'ME Gustas Tu' ให้น้องๆได้ชมกันแบบใกล้ชิดสุดๆ ก่อนจะมาปรากฏตัวอีกครั้งในชุดฮันบก เผยให้เห็นความงดงามแบบเกาหลี โดยสาวๆ GFRIEND ได้เปิดเผยความรู้สึกว่า "พวกเรารู้สึกขอบคุณอย่างมากที่ได้รับเชิญมาร่วมงานเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับชุดฮันบกในประเทศไทย ซึ่งเป็นประเทศที่เหมือนเป็นศูนย์กลางของกระแสฮัลลยู(K Wave) และพวกเรารู้สึกดีใจมากที่ได้เห็นคนไทยรุ่นใหม่ชื่นชอบการใส่ชุดฮันบก ซึ่งก็หวังว่าต่อไปจะมีผู้ที่ให้ความสนใจในวัฒนธรรมเกาหลีเพิ่มมากขึ้น" เมื่อถามว่า GFRIEND ได้สวมใส่ชุดฮันบกในชีวิตประจำวันกันบ้างหรือไม่ พวกเธอตอบว่า "ส่วนใหญ่คนเกาหลีจะใส่ชุดฮันบกกันในเทศกาลใหญ่ๆ สำหรับพวกเราก็มีโอกาสได้ใส่ถ่ายแบบหรือทำงานบ้าง แต่ยังไม่มีโอกาสใส่ชุดฮันบกไปเดินเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมต่างๆที่กำลังอินเทรนด์กันอยู่ในขณะนี้ แต่ถ้ามีโอกาสก็อยากจะลองใส่ชุดฮันบกออกไปเที่ยวกับเพื่อนๆบ้าง" ส่วนคำถามที่ว่าชุดฮันบกมีเสน่ห์อย่างไร พวกเธอเผยว่า "พอได้ใส่ชุดฮันบกแล้วรู้สึกถึงความเป็นผู้หญิง ความสำรวม ความลงตัวของสีสันทำให้ดูสง่างาม"

ทางด้านคุณคังอึนอา ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย ประธานการจัดงานในครั้งนี้ได้เปิดเผยความรู้สึกเช่นกันว่า "ฉันรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสเผยแพร่วัฒนธรรมเกาหลีหลากหลายด้านในประเทศไทย ที่สำคัญกว่านั้นคือการได้ร่วมทำกิจกรรมกับเยาวชนคนรุ่นใหม่ซึ่งเปรียบเหมือนเมล็ดพันธุ์ใหม่ที่สามารถเจริญเติบโตได้ดีในสภาพแวดล้อมที่แตกต่าง ซึ่งก็หวังว่ากิจกรรมในครั้งนี้จะทำให้เยาวชนได้รับความรู้ที่เป็นประโยชน์กันกลับไปไม่มากก็น้อย"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4