'GMM 25’ ต่อยอดความสำเร็จ ส่งโปรเจ็ค 'เดอะ ไรท์เตอร์’ (The Writers) เปิดเรื่องแรก 'ละครคน’ รวมตัวท็อปของวงการบันเทิง!!

จันทร์ ๑๗ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๒:๐๑
ถือว่าช่อง GMM 25 ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก กับการนำบทประพันธ์ชื่อดังจากปลายปากกาของนักเขียนคุณภาพอย่างคุณกฤษณา อโศกสิน มาทำเป็นละครในโปรเจ็ค 'เพลิงกฤษณา' ทั้ง 3 เรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ลายหงส์-ปีกทอง-ป่ากามเทพ ส่งผลให้เรตติ้งของช่องเพิ่มสูงขึ้น และเป็นที่ชื่นชอบของ แฟนละครจำนวนมาก ล่าสุดช่อง GMM 25 ต่อยอดความสำเร็จในครั้งนี้ ด้วยการนำ 4 สุดยอดบทประพันธ์ ของ 4 สุดยอดนักเขียนระดับแถวหน้ามาทำเป็นละครในโปรเจ็ค 'เดอะ ไรเตอร์' (The Writers) ซึ่งมีด้วยกันทั้งหมด 4 เรื่อง คือ เรื่อง 'ละครคน' จากบทประพันธ์ของว.วินิจฉัยกุล ,เรื่อง 'หลงไฟ' จากบทประพันธ์ของกฤษณา อโศกสิน ,เรื่อง 'ความรักครั้งสุดท้าย' จากบทประพันธ์ของสุวรรณี สุคนธา และเรื่อง 'แนวสุดท้าย' จากบทประพันธ์ของทมยันตี

ประเดิมเรื่องแรกด้วยเรื่อง 'ละครคน' ผลงานการเขียนจากปลายปากกาของว.วินิจฉัยกุล คว้านักแสดงตัวพ่อตัวแม่ของวงการมาลับฝีมือกันอย่างเข้มข้น อาทิ ตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย ,ตุ๊ก-เดือนเต็ม สาลิตุล ,หนุ่ม-สันติสุข พรหมศิริ ,แก้ว-อภิรดี ภวภูตานนท์ ,อุ๋ม-อาภาศิริ นิติพน ,แจ็บ-เพ็ญเพชร เพ็ญกุล พร้อมนักแสดงงานดี แน่นคุณภาพ อาทิ เก้า-จิรายุ ละอองมณี ,แนท-อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ ,ดาว-พิมพ์ทอง วชิราคม ,ดิว-อริสรา ทองบริสุทธิ์ ,ฝน-นลินทิพย์ เพิ่มภัทรสกุล ฯลฯ ร่วมตีแผ่เบื้องลึก เบื้องหลัง เรื่องจริงของวงการบันเทิง และมากระชากหน้ากากความเป็นคน พร้อมกันทั้งประเทศเริ่มตอนแรกคืนวันจันทร์ที่ 24 เมษายนนี้ การันตีว่างานดี...มีกระตุ้นต่อมเผือก อยากรู้อยากเห็นแน่นอน ซึ่งเรื่องราวของ 'ละครคน' เริ่มต้นจากแก้วใส (แนท-อนิพรณ์) บัณฑิตสาวที่เพิ่งเรียนจบด้านการละคร กำลังเริ่มต้นวัยทำงาน เธอมีแม่ที่ยังสาวสวย กระดังงาลนไฟอย่างแววนิล (แก้ว-อภิรดี) ที่เกิดกับวิษณุ(แจ๊บ-เพ็ญเพชร) แต่ทั้งคู่ก็ได้เลิกราและแยกทางกันไป

หลังจากนั้นวิษณุ ก็แต่งงานใหม่กับมัณฑนา (ตู่-นันทิดา) ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ วิษณุฝากแก้วใสให้เข้ามาทำงานที่สถานีโทรทัศน์ของมัณฑนา โดยแก้วใสมีหน้าที่เป็นผู้ช่วยของดรงค์ (ท็อป-เทวินทร์) หัวหน้าฝ่ายรายการผู้เคร่งครัด เอาจริงเอาจัง แม้จะถูกดรงค์และใครๆ มองว่าเป็นเด็กเส้น แต่เธอก็พยายามพิสูจน์ตัวเองอย่างเต็มที่ แก้วใสมีเพื่อนสนิทที่เป็นรูมเมทของเธอนั่นก็คือเก็จ (ญี่ปุ่น-นภัทร) ด้วยความอิจฉาแก้วใส ทำให้เก็จพยายามทำทุกวิถีทางให้ได้เข้ามาทำงานในวงการบันเทิง จนในที่สุดเธอก็ได้มาช่วยงาน ลีลา (อุ๋ม-อาภาศิริ) ผู้จัดละครคนสำคัญของสถานี โดยดรงค์เป็นคนช่วยแนะนำ เพราะเขาถูกใจในความสวยน่ารักและดูเป็นผู้หญิงเรียบร้อยของเก็จ ช่วงเวลาเดียวกันศิวา (เก้า-จิรายุ) ลูกชายคนเดียวของมัณฑนาที่เกิดจากสามีเก่าซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว กลับมาจากเมืองนอกพอดี ศิวาและแก้วใสมีโอกาสได้พบกันในงานเลี้ยงของสถานีโทรทัศน์ เขาประทับใจในตัวแก้วใสที่ดูเป็นผู้หญิงเข้มแข็ง ฉลาดและพูดตรง แต่ความรู้สึกดีที่เขาแอบประทับใจเธอนั้น เปลี่ยนไปทันทีเมื่อเขารู้ว่าแก้วใสเป็นลูกสาวของพ่อเลี้ยงที่เขาไม่เคยชอบหน้าเลยอย่างวิษณุ มัณฑนาอยากให้ศิวามาทำงานที่บริษัทในฐานะผู้บริหาร แต่ทุกอย่างกลับไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ และมัณฑนาก็ไม่สามารถได้ทุกอย่างมาอย่างที่เธอต้องการ เพราะเภา (ตุ๊ก-เดือนเต็ม) ประธานกรรมการของสถานีที่หวงทรัพย์สมบัติของตระกูล และวราวุธ (หนุ่ม-สันติสุข) หุ้นส่วนของสถานี ที่หวังผลประโยชน์และเห็นแก่ตัวเอง ก็คัดค้านไม่ให้ศิวาขึ้นมาบริหารสถานีโทรทัศน์อย่างเด็ดขาด

ด้านศิวาอยากพิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนเห็นว่า เขามีความสามารถพอที่จะบริหารงานต่อจากผู้เป็นแม่ได้ ประกอบกับทิวาวัน (ฝน-นลินทิพย์) ลูกสาวคนเดียวของวราวุธ เธอหาทางใกล้ชิดกับศิวา ด้วยการเขียนบทละครชื่อเรื่อง 'โทษทัณฑ์' นำมาเสนอศิวา เขาชอบบทละครมากและตัดสินใจเล่นเป็นพระเอกด้วยตัวเอง ด้วยนิสัยมั่นใจในตัวเอง และตรงไปตรงมาของศิวาทำให้พนักงานในช่องไม่ค่อยชอบเขา ต่างกับเปรมา (ดาว-พิมพ์ทอง) ที่เธอให้ความสนใจในความหล่อเหลาของศิวา เธอหวังอยากจะมีอำนาจและได้เป็นนางเอกเบอร์หนึ่งของสถานี เพราะกลัวจะถูกน้ำฝน (ดิว-อริสรา) แย่งตำแหน่งนางเอกไปครอง เช่นเดียวกับจัตวา (ปังปอนด์-อัครวุฒิ) เขาใช้ความหล่อ มีเสน่ห์ของตัวเองตีสนิทกับแก้วใส และทิวาวัน พร้อมๆ กัน เพื่อหวังว่าตนเองนจะได้ผลประโยชน์เป็นพระเอกเบอร์หนึ่งของสถานี และมีงานในวงการบันเทิงเยอะกว่าใคร ตามที่ทิวลิป(บุ๊คโกะ-ธนัชพันธ์) ผู้จัดการส่วนตัวของทั้งคู่คอยสั่งสอน โดยพวกเขาไม่รู้เลยว่าแจ๋ม (รัศมีแข) ช่างแต่งหน้าประจำกองถ่าย คอยเก็บข้อมูลเรื่องราวความวุ่นวายของสถานีโทรทัศน์ตลอดเวลา

ด้านเก้า-จิรายุ เผยถึงการพลิกคาแรคเตอร์ว่า 'เป็นละครอีกเรื่องนึงที่ผมมองว่าสนุกมากแน่นอน เพราะตัวละครแต่ละตัวจะมีเรื่องราวดราม่า มีปมชีวิตที่แตกต่างกัน อย่างตัวของศิวาเองบทที่ผมได้รับ เขาจะเป็นคนพูดตรงไม่เสแสร้ง คิดต่างจากคนอื่นออกแนวขวางโลก พอเขารู้ว่าจะต้องขึ้นเป็นผู้บริหารช่องต่อจากแม่ และไม่มีใครยอมรับเขา มันเป็นเหมือนความกดดันที่เขากำลังจะเจอ แต่เขาก็อยากพิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนได้รู้ เลยดูไปในทิศทางที่ว่าเขาเลวร้าย แต่จริงๆ ศิวามีเหตุผลในตัวของเขา ผมว่าศิวาเป็นตัวละครที่น่าสงสารครับ'

ฟากแนท-อนิพรณ์ เล่าว่า 'แนทรับบทแก้วใสนะคะ แก้วใสก็จะเป็นเด็กผู้หญิงที่เติบโตมากับตายาย โดยที่มีพ่อสนับสนุน เราก็จะเป็นคนที่ช่วยเหลือตัวเองได้ หัวโบราณหน่อย ทะมัดทะแมง ดูห้าวๆ ดูภายนอกก็จะเหมือนทอมหน่อย เพราะเราก็เติบโตมาคนเดียวโดยที่มีพ่อคอยดูอยู่ห่างๆ แล้วก็มีความฝันอยากเป็นผู้กำกับค่ะ ชีวิตจะค่อนข้างดราม่า เป็นเด็กซื่อ ใส ไม่ค่อยทันคน อ่อนไหวง่าย ขนาดศิวาเข้ามาทำดีด้วยเพื่อหวังผลประโยชน์เราก็ยังหลงเข้าไปในเกมส์ของเขา'

บทละครชีวิตของแต่ละคน จงลงเอยเช่นไร? ในเมื่อทุกคนต่างแสวงหาผลประโยชน์ของกัน และกัน เพื่อให้ได้มาซึ่งการเป็นใหญ่ เกมส์การแข่งขันแย่งชิงนี้ ใครจะเป็นผู้ชนะ? มากระชากหน้ากาก ความเป็นคนได้ในโปรเจ็ค 'เดอะ ไรท์เตอร์ (The Writers) เรื่อง ละครคน' เวลา 20.30น. ทางช่อง GMM 25 เริ่มตอนแรกจันทร์ที่ 24 เมษายน 2560 นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?