ทีวีไกด์: รายการ "พลพรรคนักปรุง" 'เชฟพล’ ชวนชิน 'ข้าวหน้าฟองเต้าหู้’

พุธ ๑๗ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๒๐
ความรู้ในการทำอาหารไม่ได้เกิดขึ้นในครัวอย่างเดียว บางทีการท่องเที่ยวก็เปิดโลกกว้าง นำมาเป็นไอเดียใช้กับการทำอาหารของเชฟไอเดียสร้างสรรค์ 'พล ตัณฑเสถียร' เพื่อแบ่งปันให้กับแฟนรายการ "พลพรรคนักปรุง" ได้เช่นกัน

เมนูเด็ดวันนี้ เริ่มที่ "สปาเก็ตตี้กับซอสครีมมะเขือเทศ" นำซอสไปปั่นกับครีมให้ละเอียดดี ตั้งไฟ ใส่เส้นพาสต้าที่ต้มดีแล้วลงไป ปรุงรสด้วยพาร์มิซาน คนให้ซอสเคลือบเส้นดี ต่อด้วยเมนู "ข้าวหน้าฟองเต้าหู้ซอสเสฉวน" ฟองเต้าหู้น้ำแดงรสจัดจ้าน ผัดกับเนื้อหมูบด เห็ดหอม ราดหน้าข้าวสวยญี่ปุ่นร้อนๆ

ส่วนจานนี้ "ไก่ฆอและ" หรือไก่กอและ ได้ "เชฟยีสต์-นกุล กวินรัตน์" มาปรุง ทำพริกแกงฆอและ โดยนำพริกแกงแดง ขิงแก่ ขมิ้นสด น้ำตาลปี๊บ น้ำมะขามเปียก กะทิ ปั่นให้เข้ากัน ต่อด้วยของหวาน "ช็อกโกแลตเมอแร็งก์เค้กไร้แป้ง" หลังอบเสร็จ พักให้เย็น หน้าเค้กจะยุบลง จากนั้นโรยด้วยผงโกโก้

ติดตามความอร่อยได้ในรายการ "พลพรรคนักปรุง" ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 18 พ.ค.2560 เวลา 10.00-10.30 น. ทางช่อง 9 MCOT HD รวมถึงค้นหาสูตรความอร่อยย้อนหลังได้ที่ www.pholfoodmafia.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้