บ่าววี อาร์สยาม อาการดีขึ้นยังคงฉีดยาทุก 8 ชม. หมอดูพบ ลิ้นหัวใจรั้ว ยังไม่ตัดสินใจผ่าตัดหรือไม่

พุธ ๑๗ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๐๑
หลังจากนักร้องลูกทุ่งขวัญใจมหาชน พันจ่าอากาศเอกวีรยุทธิ์ นานช้า หรือ บ่าววี อาร์สยาม สังกัดค่าย อาร์สยาม ในเครือ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เจ้าของซิงเกิ้ล รักลวงโลก และกำลังมี ผลงานละครเรื่อง เงาอาถรรพ์ ทางช่อง 8 ได้เข้ารักษาอาการป่วย ภาวะติดเชื้อที่ลิ้นหัวใจ โรงพยาบาลสินแพทย์ (รามอินทรา) มาเป็นเวลา 1 สัปดาห์ โดยแพทย์ได้ทำการรักษาด้วยการฉีดยาฆ่าเชื้อเข้าเส้นเลือดทุกๆ 8 ชั่วโมง ล่าสุด แพทย์ได้อัลตร้าซาวด์หัวใจ เพื่อตรวจหาสาเหตุและแนวทางการรักษา ซึ่งได้ผลสรุปว่า พบมีลิ้นหัวใจรั้ว ไม่มีภาวะแทรกซ้อน ร่างกายมีการตอบสนองกับยาฆ่าเชื้อได้อย่างดี ทำให้เชื้อไม่ลามไปยังส่วนอื่น แต่ยังต้องให้ยาฆ่าเชื้อทางเส้นเลือดต่อเนื่องไปจนครบ อีกประมาณ 1 สัปดาห์ หลังจากนั้นทางคณะแพทย์จะประชุมสรุปอีกครั้งว่า จะต้องทำการรักษาอาการลิ้นหัวใจรั่วด้วยวิธีผ่าตัดหรือไม่ ซึ่ง บ่าววี อาร์สยาม ได้กล่าวว่า

"ตอนนี้อาการดีขึ้นครับ ร่างกายดีขึ้นตามลำดับ ทานข้าวได้ปกติ ไม่มีอาการไอ หรือมีไข้ แต่หมอก็ยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิด และยังต้องฉีดยาฆ่าเชื้อเข้าเส้นเลือดให้ครบตามที่หมอกำหนดครับ ทางคุณหมอบอกว่าโชคดีมากๆที่เชื้อไม่ลามไปส่วนอื่น และร่างกายแข็งแรง ถ้าเป็นคนอื่นอาจจะต้องนอนซมไปแล้ว แต่ก็ยังต้องระวังดูแลใกล้ชิด และหลังจากให้ยาครบอีก 1 สัปดาห์แล้ว หมอจะส่งเคสเพื่อสรุปอีกครั้งว่าต้องรักษาด้วยวิธีไหนต่อไป อาจจะต้องผ่าหรือไม่ผ่าตอนนี้อยู่ในดุลยพินิจของหมอ ซึ่งผมก็พร้อมที่จะทำการรักษาทุกวิธีครับ ไม่ได้เครียดหรือกังวลอะไร รู้สึกว่าร่างกายเราดีขึ้นมาก ถ้าต้องผ่าตัดก็ต้องมาตัดสินใจอีกครั้งว่าจะผ่าตัดที่โรงพยาบาลไหน แต่ตอนนี้ก็ให้คุณหมอรักษาไปตามอาการครับ ผมต้องขอขอบคุณทุกๆคนทั้งผู้ใหญ่ เพื่อนๆน้องๆในวงการ และพี่ๆสื่อมวลชน รวมถึงแฟนๆที่คอยส่งกำลังใจมาให้ตลอด ถ้ามีความคืบหน้าเพิ่มเติม ผมจะรีบแจ้งทันทีครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4
๑๖:๐๘ DITP GIT ปลื้ม!!! งาน Bangkok Gems ครั้งที่ 69ประสบความสำเร็จล้นหลาม ผลจากความเข้มแข็งและเป็นหนึ่งเดียวของภาครัฐ-เอกชนร่วมผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับโลก
๑๖:๔๓ ผถห. SISB อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.31 บ./หุ้น
๑๖:๓๘ วว. ให้บริการทดสอบของอัตราส่วนไอโซโทปของธาตุ ด้วยเครื่องไอโซโทปเรโชแมสสเปคโตรเมตรี
๑๖:๑๘ Open Banking ช่วยสร้างคุณค่าบริการทางการเงิน: ทิศทางธุรกิจของภาคธนาคารและสถาบันการเงินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
๑๖:๒๑ NPS จิตอาสาร่วมปรับภูมิทัศน์ โครงการสร้างความสามัคคีทำความดีเพื่อแผ่นดิน
๑๖:๐๗ NPS ส่งเสริมพัฒนาการเด็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัดเทศบาล ต.เขาหินซ้อน