GroupM เปิดตัว Motion Content Group กลุ่มการลงทุนด้านคอนเทนต์และการจัดการลิขสิทธิ์ระดับโลกแห่งใหม่

พฤหัส ๑๘ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๐๘:๒๖
GroupM กลุ่มการลงทุนด้านสื่อชั้นนำของโลก ประกาศเปิดตัว Motion Content Group (Motion) บริษัทบริหารการลงทุนด้านคอนเทนต์และการจัดการลิขสิทธิ์ระดับโลกแห่งใหม่ เพื่อตอบสนองตลาดที่มีความต้องการโมเดลใหม่ๆ สำหรับคอนเทนต์พรีเมียมในอุตสาหกรรมความบันเทิงและสื่อ

Motion จะเข้าไปลงทุนและจับมือเป็นพันธมิตรกับผู้คร่ำหวอดในวงการ รวมถึงผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่าย เพื่อจัดหาเงินทุน พัฒนา และจัดจำหน่ายคอนเทนต์พรีเมียม ตลอดจนช่วยสมทบและสร้างความหลากหลายในการลงทุนและการดำเนินงานของ GroupM ควบคู่กับใช้ประโยชน์จากเครือข่ายความร่วมมือทั่วโลกและความเชี่ยวชาญด้านคอนเทนต์ของ GroupM และ WPP เพื่อสร้างความได้เปรียบในแง่ของขนาดและการแข่งขัน

นอกจากนี้ Motion ยังสนับสนุนจุดสนใจและการลงทุนเชิงกลยุทธ์ในด้านคอนเทนต์ของ WPP ซึ่งที่ผ่านมาได้ลงทุนอย่างโดดเด่นในหลายบริษัท ได้แก่ Imagine Entertainment (24, EMPIRE), The Weinstein Company (DJANGO UNCHAINED, THE KING'S SPEECH), Media Rights Capital (HOUSE OF CARDS, 22 JUMP STREET), MediaPro (MIDNIGHT IN PARIS) และ All Def Digital ซึ่งเป็นธุรกิจลงทุนด้านดิจิทัลของรัสเซล ซิมมอนส์

ริชาร์ด ฟอสเตอร์ ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการของ GroupM Entertainment ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งซีอีโอของ Motion Content Group ซึ่งจะมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในลอนดอนและลอสแอนเจลิส โดยจะดึงทีมงานและทรัพยากรของ GroupM Entertainment รวมทั้งรายการทั้งหมดที่บริษัทได้ร่วมกันผลิตและพัฒนาขึ้น เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท

คอนเทนต์ระดับรางวัลที่ทาง GroupM Entertainment ได้ทุ่มทุนสร้างนั้น ถูกจัดจำหน่ายในตลาดทั่วโลกผ่านความร่วมมือกับผู้ผลิตชั้นนำกว่า 100 ราย และบริษัทจัดจำหน่ายชั้นนำของโลกกว่า 20 แห่ง ขณะที่ Motion ลงทุนในสัญญาความร่วมมือต่างๆด้วยเงินทุนของบริษัทเอง จึงทำให้บริษัทสามารถนำเสนอคอนเทนต์ที่แตกต่างออกไป แต่ขณะเดียวกันก็ช่วยเสริมคอนเทนต์ที่เหล่าเอเจนซี่ในเครือของ GroupM สร้างสรรค์ขึ้นให้กับแบรนด์ต่างๆในนามของลูกค้า

พันธมิตรและการลงทุนที่ครอบคลุมทั่วโลกของ Motion จะช่วยสนับสนุนให้บรรดาผู้ผลิต เครือข่าย และแพลตฟอร์มต่างๆ บรรลุเป้าหมายในสิ่งที่ต้องการจะสื่อ รวมถึงตอบโจทย์ในเชิงพาณิชย์ เพื่อขับเคลื่อนสภาพแวดล้อมคุณภาพสูงที่มีความปลอดภัยในเชิงเนื้อหาให้กับนักโฆษณา

"บริษัทคอนเทนต์ใหม่ๆ อย่าง Netflix และ Amazon กำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว พร้อมๆกับการแข่งขันด้านคอนเทนต์ระดับพรีเมียมที่กำลังร้อนแรงขึ้นทั่วโลก WPP ก่อตั้ง Motion Content Group ขึ้นมาเพื่อเสริมจุดแข็งในการสร้างสรรค์และเผยแพร่คอนเทนต์ของเราให้ดียิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ชมที่พัฒนาขึ้น และช่วยให้นักโฆษณาสามารถเข้าถึงผู้บริโภคในสภาพแวดล้อมทางคอนเทนต์ที่มีคุณภาพสูง" คุณมาร์ติน ซอร์เรล ซีอีโอ WPP กล่าว

เคลลี คลาร์ก ซีอีโอ GroupM กล่าวว่า "เราใช้ศักยภาพที่มีอยู่ทั่วโลกและศึกษาแนวทางใหม่ๆอยู่เสมอ เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศสื่อสำหรับนักโฆษณาและพันธมิตรด้านสื่อของเรา Motion เป็นพันธกิจที่สำคัญของ GroupM ในการขยายความพยายามในเรื่องดังกล่าว"

ริชาร์ด ฟอสเตอร์ ซีอีโอ Motion Content Group กล่าวว่า "เป้าหมายของเราคือการสร้างสรรค์และส่งเสริมคอนเทนต์ระดับพรีเมียมที่ไม่หยุดนิ่งทั้งในแง่ความน่าสนใจของเนื้อหาและในเชิงพาณิชย์ เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับนักโฆษณาและพันธมิตรด้านคอนเทนต์ของเรา เราจะบรรลุเป้าหมายนี้ด้วยการลงทุนในอุตสาหกรรมคอนเทนต์ต่อไป รวมทั้งผลักดันให้มีการพัฒนาโมเดลใหม่ๆ โครงสร้างคอนเทนต์ในเชิงพาณิชย์ ตลอดจนเป็นพันธมิตรกับเครือข่าย แพลตฟอร์ม ผู้คร่ำหวอด ผู้ผลิต และผู้จัดจำหน่ายคอนเทนต์"

เกี่ยวกับ Motion Content Group

Motion Content Group เป็นบริษัทบริหารการลงทุนด้านคอนเทนต์และการจัดการลิขสิทธิ์ระดับโลก ซึ่งตอบสนองตลาดที่มีความต้องการโมเดลใหม่ๆ สำหรับคอนเทนต์พรีเมียมในอุตสาหกรรมความบันเทิงและสื่อ ความสำเร็จนี้เกิดจากการลงทุนและร่วมมือกับผู้คร่ำหวอดในวงการ ผู้ผลิตรายการ และผู้จัดจำหน่ายชั้นนำของโลก ในการจัดหาเงินทุน พัฒนา และเผยแพร่คอนเทนต์ระดับพรีเมียม เพื่อขับเคลื่อนและสนับสนุนแพลตฟอร์มและเครือข่ายคอนเทนต์ระดับพรีเมียมที่มีความน่าสนใจทั้งในเชิงพาณิชย์และเชิงเนื้อหา เพื่อมอบประโยชน์ให้กับเหล่านักโฆษณาและพันธมิตรด้านคอนเทนต์ของเรา

บริษัทมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในลอนดอนและลอสแอนเจลิส และปัจจุบันดำเนินธุรกิจอยู่ใน 26 ประเทศทั่วโลก พร้อมนำเสนอรายการสื่อและบันเทิงอันหลากหลายที่มีรางวัลการันตีคุณภาพ

Motion Content Group เป็นส่วนหนึ่งของ GroupM กลุ่มบริหารจัดการการลงทุนด้านสื่อเต็มรูปแบบชั้นแนวหน้าของโลก และเป็นบริษัทในเครือ WPP

เกี่ยวกับ GroupM

GroupM เป็นบริษัทบริหารจัดการการลงทุนด้านสื่อชั้นแนวหน้าระดับโลก โดยเป็นบริษัทแม่ของมีเดียเอเจนซี่ในเครือ WPP ได้แก่ Mindshare, MEC, MediaCom, Maxus, Essence และ m/SIX รวมทั้งเป็นเจ้าของแพลตฟอร์มจัดการและวางแผนสื่อดิจิทัล (programmatic digital media platform) อย่าง Xaxis ซึ่งแต่ละรายต่างมีการดำเนินงานอยู่ทั่วโลกด้วยตำแหน่งผู้นำตลาด จุดมุ่งหมายหลักของ GroupM คือเพื่อยกระดับประสิทธิภาพการทำงานของมีเดียเอเจนซี่ในเครือ WPP ให้ได้สูงสุด โดยรับบทบาทเป็นผู้นำและผู้ประสานงานด้านการซื้อขาย การสร้างสรรค์คอนเทนต์ กีฬา ดิจิทัล การเงิน และการพัฒนาเครื่องมือที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท GroupM มุ่งนำเสนอความได้เปรียบในตลาดอย่างเหนือชั้นให้แก่ลูกค้า ผู้ถือประโยชน์ร่วม และบุคลากรของบริษัท และทำงานร่วมกับ Kantar ซึ่งเป็นกลุ่มบริหารจัดการการลงทุนด้านข้อมูลของ WPP อย่างใกล้ชิดมากขึ้น เพื่อประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญ ทั้งนี้ รายได้ของ GroupM และ Kantar รวมกันนั้นคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 50% ของรายได้ของกลุ่มบริษัท WPP ที่กว่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ GroupM ได้ที่ www.groupm.com

ติดตาม @GroupMWorldwide ทางทวิตเตอร์

ติดตาม GroupM บนลิงค์อิน - https://www.linkedin.com/company/groupm

สื่อมวลชนติดต่อ:

[email protected]

+1 212.297.8092 (ในสหรัฐฯ)

[email protected]

+1 917.421.3019 (ในสหรัฐฯ)

โลโก้ - http://mma.prnewswire.com/media/283547/groupm_Logo.jpg

รูปภาพ - http://mma.prnewswire.com/media/511897/Motion_Content_Group_Logo.jpg

รูปภาพ - http://mma.prnewswire.com/media/511898/GroupM_Richard_Foster.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4