“ยูนิเซฟ” แต่งตั้ง Friends of UNICEF คนใหม่ “หนูดี-ซิโก้-พีช-ใหม่” พร้อมเปิดตัวแคมเปญ #โอกาสที่เท่าเทียม หรือ #FightUnfair

ศุกร์ ๒๖ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๐๒
องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง Friends of UNICEF คนใหม่ ได้แก่ หนูดี-วนิษา เรซ, ซิโก้-เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง, พีช-พชร จิราธิวัฒน์ และใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ รับหน้าที่เป็นกระบอกเสียงให้แก่เด็กๆ พร้อมเปิดตัวแคมเปญ #โอกาสที่เท่าเทียม หรือ #FightUnfair เรียกร้องให้สังคมไทยหันมาร่วมกันแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำเพื่อให้เด็กทุกคนมีโอกาสเท่าเทียมกัน โดยFriends of UNICEF ทั้ง 4 ท่าน จะร่วมกันรณรงค์ให้สังคมหันมาให้ความสำคัญในประเด็นต่างๆ เช่น การพัฒนาเด็กปฐมวัย การศึกษาที่เท่าเทียม การปกป้องคุ้มครองเด็กจากความรุนแรง และการพัฒนาสุขภาพและการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของวัยรุ่น พร้อมทั้งยังเชิญชวนคนไทยทุกคนร่วมรณรงค์เรื่องโอกาสที่เท่าเทียมผ่านทางโซเชียลมีเดียอีกด้วย

ในการร่วมงานกับยูนิเซฟครั้งนี้ หนูดี-วนิษาในฐานะผู้มีชื่อเสียงด้านการเด็กและการพัฒนาสมอง ในขณะที่ซิโก้-เกียรติศักดิ์ เป็นอดีตผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย พีช-พชรเป็นนักแสดงและนักร้องที่โด่งดัง และใหม่-ดาวิกาก็เป็นนักแสดงชื่อดังของเมืองไทย พวกเขาทั้ง 4 ท่านจะร่วมทีมกับนิชคุณ หรเวชกุล และพอลล่า เทย์เลอร์ ซึ่งเป็น Friends of UNICEF มาตั้งแต่ปี 2556

นายอานันท์ ปันยารชุน ซึ่งดำรงตำแหน่งทูตสันถวไมตรี องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทยมาเป็นเวลา 20 ปี กล่าวว่า "Friends of UNICEF ทั้ง 4 ท่านมีจุดเด่นและเอกลักษณ์ของตนเองที่แตกต่างกัน โดยเสียงของทั้ง 4 ท่านมีพลังและสามารถเข้าถึงผู้คนมากมายหลากหลายกลุ่มในสังคม การสนับสนุนของทั้ง 4 ท่านครั้งนี้ จะช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีให้เกิดขึ้นกับชีวิตของเด็ก ซึ่งเรื่องของเด็กเป็นเรื่องที่ทุกคนควรให้ความสำคัญ เราต้องการให้ทุกภาคส่วนในสังคมร่วมกันต่อสู้กับปัญหาที่เด็กเผชิญอยู่ในทุกวันนี้"

ทั้งนี้ ความเหลื่อมล้ำและความไม่เท่าเทียมยังคงเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการพัฒนาด้านสุขภาพ การศึกษาและการคุ้มครองเด็กในประเทศไทย โดยข้อมูลจากสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทยในปี 2557 ระบุว่ายังมีเด็กกว่า 2 ล้านคนในประเทศไทยที่มีชีวิตอยู่ต่ำกว่าเส้นความยากจน

นายโธมัส ดาวิน ผู้แทนองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย กล่าวว่า "ความยากจนและความไม่เท่าเทียมกันในสังคมมักทำให้เด็กที่อยู่ในสภาวะเปราะบางขาดโภชนาการที่เหมาะสม ขาดบริการทางสุขภาพ การศึกษา และการปกป้องคุ้มครองซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นต่อชีวิตของพวกเขา เราทุกคนล้วนมีบทบาทสำคัญที่จะช่วยประกันว่าจะไม่มีเด็กคนไหนในประเทศไทยต้องถูกทิ้งไว้ข้างหลังในขณะที่ประเทศกำลังพัฒนาไปข้างหน้า ผมมั่นใจว่าพลังและความมุ่งมั่นของคุณซิโก้ คุณหนูดี คุณพีช และคุณใหม่จะสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นได้"

ในการเปิดตัว Friends of UNICEF ครั้งนี้ ทั้ง 4 ท่านจะร่วมกันรณรงค์เรื่องโอกาสที่เท่าเทียมของเด็ก ผ่านภาพยนตร์รณรงค์ชุด "โอกาสที่เท่าเทียม" ความยาว 3 นาที เพื่อสร้างความตระหนักถึงความเหลื่อมล้ำที่เกิดขึ้นในสังคมไทย โดยภาพยนตร์ชิ้นนี้ชี้ให้เห็นว่าเด็กบางกลุ่มในประเทศไทย อาทิ เด็กจากครอบครัวยากจน เด็กอพยพย้ายถิ่น และเด็กพิการไม่ได้รับโอกาสที่เท่าเทียมกับเด็กคนอื่นในการพัฒนาตนเองอย่างเต็มศักยภาพ โดยซิโก้ หนูดี พีชและใหม่ยังเชิญชวนทุกคนร่วมรณรงค์โพสต์ท่า "เท่ากับ" พร้อมแฮชแท็ก #โอกาสที่เท่าเทียม หรือ #FightUnfair ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย เพื่อร่วมแสดงเจตจำนงเรียกร้องโอกาสที่เท่าเทียมกันให้กับเด็กทุกคน (ดูภาพยนตร์ชุดโอกาสที่เท่าเทียมได้ที่นี่ http://bit.ly/FightUnfairTH)

ทั้งนี้ Friends of UNICEF ทั้ง 4 ท่านได้กล่าวถึงการร่วมงานกับยูนิเซฟในครั้งนี้ โดย หนูดี-วนิษา เรซ กล่าวว่า "การพัฒนาของเด็กปฐมวัยและการเลี้ยงดูอย่างถูกต้องเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม ช่วงขวบปีแรกๆ ของชีวิตมีผลต่อพัฒนาการของเด็กเป็นอย่างมาก ซึ่งจะส่งผลไปตลอดชีวิตของพวกเขา หนูดีมีความยินดีที่จะร่วมมือกับยูนิเซฟเพื่อสร้างความตระหนักและส่งเสริมประเด็นเหล่านี้ในสังคม" ในขณะที่ ซิโก้ – เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กล่าวว่า "ภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับยูนิเซฟ ผมพร้อมที่จะเดินหน้าสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการศึกษา เพราะยังมีเด็กอีกมากที่ไม่ได้รับโอกาสเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพทั้งๆ ที่เป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนา ผมหวังว่าทุกคนจะหันมาให้ความสนใจกับปัญหาความเหลื่อมล้ำที่เกิดขึ้นในสังคมไทยมากขึ้น"

สำหรับ พีช-พชร จิราธิวัฒน์ กล่าวถึงการเป็นกระบอกเสียงให้กับเยาวชนว่า "เรามักจะลืมว่าวัยรุ่นยังคงเป็นเด็กที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งต้องการการสนับสนุนและการใส่ใจ ผมยินดีอย่างมากที่จะได้เป็นตัวแทนของเด็กวัยรุ่น ซึ่งพวกเขาต้องการความรู้และข้อมูลที่จะช่วยส่งเสริมด้านสุขภาพและการพัฒนา และยังต้องการออกสิทธิ ออกเสียง ออกความเห็นในสังคมในประเด็นปัญหาที่เกี่ยวข้องกับพวกเขา รวมทั้งต้องการให้สังคมรับฟังพวกเขาอีกด้วย" ด้าน ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ กล่าวว่า "ใหม่ลงพื้นที่ที่แม่ฮ่องสอนกับยูนิเซฟ ทำให้รู้สึกว่าในโลกเรายังมีชีวิตอีกหลายชีวิตที่ต้องการโอกาสที่เท่าเทียมกัน และยังมีเด็กอีกมากที่มีชีวิตอยู่กับความยากลำบาก เช่น เด็กอพยพ ซึ่งควรจะได้รับโอกาสที่เท่าเทียมกับเด็กคนอื่นๆ ดังนั้น เราควรส่งเสริมให้น้องๆ เหล่านี้ไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะไปได้ ใหม่จะมุ่งมั่นทำงานกับยูนิเซฟผลักดันเรื่องความเท่าเทียมให้กับเด็กทุกคนในประเทศไทยให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ค่ะ"

ร่วมผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้ที่

www.unicef.or.th/fightunfair

www.facebook.com/unicefthailand

www.twitter.com/UNICEF_Thailand

#FightUnfair #โอกาสที่เท่าเทียม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest
๐๘:๕๗ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ อัพสกิลเทคโนโลยีสำหรับผู้บริหารยุคดิจิทัล ณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
๐๘:๒๕ พีไวว์ คว้ารางวัล BUSINESS PRODUCT INNOVATION AWARDS 2024 ปีที่2
๐๘:๕๐ แอ็กซอลตา เปิดตัวผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรม ซูเปอร์พาวเวอร์ เคลียร์ โครแมกซ์ 3060S เคลียร์ 2K ประสิทธิภาพสูงสุด เงาวับ
๐๘:๑๖ Zoom เปิดตัว Zoom Workplace แพลตฟอร์มสำหรับการทำงานร่วมกันที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมใช้งานใน 36 ภาษาทั่วโลก
๐๙:๒๐ LINE STICKERS หนุนครีเอเตอร์ไทย โตก้าวกระโดดในงาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2024 ชวนอัปสเกลเป็นสติกเกอร์ทางการ
๐๘:๕๔ แถลงข่าวเปิดค่ายเพลง WANLOVE MUSIC และ MARZY PROJECT ของนักธุรกิจสาย Creator ที่รับรองทำถึง ทำถูกต้อง!!
๐๘:๐๙ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ขอเชิญร่วมกิจกรรม 'Young เก๋า Young ไม่กลัวแก่#2 : สร้างสุขวัยเก๋า'
๐๘:๓๑ Camila Cabello คัมแบ็กในรอบปีปล่อยซิงเกิล I LUV IT พร้อมแท็กทีม Playboi Carti พาทุกคนเข้าสู่ Era ใหม่สุดแซ่บ
๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์