หายไปเกือบ 5 ปี Greasy Cafe มีอัลบั้มใหม่ “Technicolor”พร้อมปล่อยเพลง “ปะติดปะต่อ” ประเดิมซิงเกิ้ลแรก สิ้นสุดการรอคอยของการกลับมาที่เต็มรูปแบบของ เล็ก-อภิชัย ตระกูลเผด็จไกร หรือ “พี่เล็ก Greasy Cafe”

อังคาร ๒๐ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๐๙:๒๗
อินดี้พี่ใหญ่ ขวัญใจเด็กแนวแห่งค่ายสมอลล์รูม หลังจากที่ฝากผลงานชิ้นล่าสุดที่ได้พาทุกคนร่วมเดินทางไปกับอัลบั้มชุดที่ 3 อย่างอัลบั้ม" The Journey Without Maps " เมื่อ 4 ปีที่แล้ว กลับมาครั้งนี้พร้อมกับเพลงใหม่ล่าสุด "ปะติดปะต่อ"

ซิงเกิ้ลเปิดตัวอัลบั้มชุดที่ 4 โดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า "Technicolor" (เทคนิคคัลเลอร์) ที่ได้ลองหยิบจับ ทดลอง ใช้เครื่องดนตรีและเสียงใหม่ๆมาประกอบกันเป็นอัลบั้ม โดยการทำงานเปรียบเหมือนสีของภาพยนตร์ในยุค Technicolor ยุคที่กำลังจะปรับผ่านจากทีวีขาวดำมาเป็นสี แต่ยังคงมีความผิดเพี้ยน ไม่ชัดเจนมากนัก โดยต้องอาศัยส่วนอื่นๆเสริมซึ่งกันและกันเพื่อก่อให้เกิดภาพที่สมบูรณ์ เหมือนกับอัลบั้มนี้ที่นำบทเพลงมาปะติดปะต่อ กลั่นกรองออกมาเป็นผลงานเพลงที่ต้องหวนนึกถึง

สำหรับซิงเกิ้ล "ปะติดปะต่อ" เป็นซิงเกิ้ลแรกที่แสดงออกถึงการเปลี่ยนแปลงของซาวนด์ดนตรีไปจากอัลบั้มที่ผ่านมา ซึ่งมีการนำหลายๆสิ่ง หลายๆซาวนด์ มาผสมผสานรวมกันให้เกิดสิ่งใหม่ แต่อย่างไรก็ตามในความเปลี่ยนแปลงก็ยังคงมีความเป็น Greasy Cafe อยู่ ไม่ว่าจะเป็นเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์หรือเนื้อร้องที่ยังพูดถึงความสัมพันธ์ของมนุษย์ไปพร้อมๆกับเรื่องชีวิตและความรัก ซึ่งจุดนี้เองที่ยังคงมัดใจเหล่าแฟนคลับให้เหนี่ยวแน่นกันต่อไป

ในส่วนของมิวสิควิดีโอ ได้"คำขวัญ ดวงมณี" ผู้กำกับหญิง ฝีมือดี ที่ทั้งวงการหนัง เพลง และโฆษณา จับตามองมากที่สุดในขณะนี้มาถ่ายทอดเรื่องราวในคอนเซปต์ "เมื่อคนๆหนึ่งต้องการจะฝังอดีตของตนเอง" แม้คนที่จากกันไปแล้ว แต่ความทรงจำยังคงอยู่ตลอด ขึ้นอยู่กับว่าเราเลือกที่จะเก็บรักษาความทรงจำนั้นไว้ในรูปแบบไหน การบอกเล่าเรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่ง ที่เก็บตัวตนและความทรงจำของเขากับคนรัก ผ่านหลายๆความฝันที่ปะปนกันทั้งเหตุการณ์ สถานที่ สุขและทุกข์ มาปะติดปะต่อ กลายเป็นเรื่องราวชีวิตและตัวตนเขาในปัจจุบัน โดยเนื้อเรื่องและการถ่ายทำนี้ยังมีพี่เล็กเจ้าของบทเพลงคอยดูแลอย่างใกล้ชิดตลอดการถ่ายทำที่จังหวัดราชบุรีเกือบ 24 ชม.

อัลบั้ม "Technicolor" (เทคนิคคัลเลอร์) ได้กล่าวถึง การเดินทางค้นหาบางสิ่ง เมื่อมาถึงจุดเปลี่ยน เราจึงกลับมานั่งทบทวน ว่าสิ่งที่กำลังตามหานั้นแท้จริงเป็นเรื่องของอนาคตหรือเป็นเพียงแค่ความทรงจำในอดีตที่เราเลือกที่จะกลับไปหวนนึกถึงและซึมซับมันใหม่อีกครั้ง ช่วงเวลาเปลี่ยนผ่านจากภาพขาวดำที่เลือนลางในอดีต ถูกกลั่นกรองออกมาจากความทรงจำด้วยความรู้สึกจากหัวใจ ทำให้ภาพออกมาเสมือนจริงอีกครั้ง ภาพขาวดำจึงกลายเป็นภาพสีที่เจือจาง เป็นภาพที่ชัดเจนแต่ไม่สมบูรณ์ เพราะเรื่องราวเหล่านั้นไม่มีโอกาสเกิดขึ้นจริงอีกครั้ง เรื่องราวเหล่านี้ถูกร้อยเรียง และบอกเล่าผ่าน 14 บทเพลง ที่จะทำให้การเดินทางในครั้งนี้ตราตรึงในหัวใจ สำหรับอัลบั้มนี้จะวางแผงให้แฟนเพลงได้จับจองพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2560

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital