Movie Guide: แอนเน็ตต์ เบนิ่ง – เกรต้า เกอร์วิก – แอลล์ แฟนนิ่ง ยอดฝีมือ 3 รุ่น เปล่งประกายเจิดจรัสใน 20th CENTURY WOMEN 29 มิถุนายนนี้ เฉพาะที่เฮ้าส์ อาร์ซีเอ

พุธ ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๕:๑๕
?ไม่บ่อยนัก ที่นักแสดงหญิงยอดฝีมือ 3 รุ่น จะโคจรมาประชันบทบาทกันในหนัง "ของผู้กำกับผู้ชาย" ที่ว่าด้วย "การเติบโตของผู้ชาย" แต่มันก็เกิดขึ้นแล้วใน 20th Century Women หนังดราม่าที่ครองใจฮิพสเตอร์มาแล้วทั่วโลก และกำลังจะลงโรงฉายที่เฮ้าส์ อาร์ซีเอที่เดียว ในวันที่ 29 มิถุนายนนี้

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นักแสดงหญิง 3 คนนั้นคือ แอนเน็ตต์ เบนิ่ง (วัย 59) ผู้เข้าชิงออสการ์มาแล้ว 4 ครั้ง, เกรต้า เกอร์วิก (วัย 34) เจ้าหญิงวงการหนังอินดี้อเมริกัน และ แอลล์ แฟนนิ่ง (วัย 19) นักแสดงวัยรุ่นที่ฝีมือจัดจ้านที่สุดในรุ่นเดียวกัน

ทั้งหมดจะมาพบกันใน 20th Century Women ผลงานกำกับของ ไมค์ มิลส์ อดีตอาร์ติสต์ชื่อดังที่ผันตัวมาทำหนัง โดยเนื้อเรื่องนั้นจะอิงจากประวัติชีวิตของมิลส์เอง ตอนที่เขายังเป็นวัยรุ่นในช่วงปลายยุค 70 เขาเติบโตมากับผู้หญิง 3 คน คือ แม่ที่โคตรเท่ (รับบทโดย เบนิ่ง) ศิลปินสาวสุดฮิพ (รับบทโดย เกอร์วิก) และ รักแรกของเขาผู้หมกมุ่นกับความตาย (รับบทโดย แฟนนิ่ง)

แอนเน็ตต์ เบนิ่ง เล่าว่า เนื่องจากมันเป็นหนังที่ตัวละครในเรื่องสนิทสนมกัน ไมค์ มิลส์จึงจัดการให้ทุกคนมาอยู่บ้านเดียวกันเสียเลยระหว่างถ่ายทำ และจะต้องมีการจัดปาร์ตี้กันบ่อยๆ พร้อมให้แต่ละคนเอาเพลงโปรดของตนเองมาเปิดให้คนอื่นๆ ฟัง เพื่อเป็นการทำความรู้จักกันทางอ้อม

"ฉันรุ่นใหญ่สุด ทุกคนอาจจะเกรงๆ ฉันบ้าง" เบนิ่งกล่าว "แต่ฉันต้องพยายามทำให้ทุกคนไม่เครียด การเข้าฉากจะได้เป็นไปอย่างราบรื่น"

เกรต้า เกอร์วิก ชอบอะไรที่ท้าทายอยู่แล้วตามประสานักแสดงรุ่นใหม่ "ฉันรับบทศิลปิน ฮิพสเตอร์อะไรเทือกนี้มาหลายรอบแล้วค่ะ แต่บทที่เล่นใน 20th Century Women มันน่าสนใจจริงๆ เพราะเธอเป็นฮิพสเตอร์ในยุค 70 เธอกำลังเผชิญหน้ากับโรคร้าย เธอปฏิเสธครอบครัวของเธอเอง และมาอยู่กับครอบครัวใหม่ มันมีความน่ารักและซับซ้อนปนๆ กัน ฉันหลงรักและเห็นใจตัวละครตัวนี้"

เมื่อถามว่ากลัวหรือไม่ที่ต้องมาเล่นประกบกับนักแสดงหญิงรุ่นใหญ่อีก 2 คน แอลล์ แฟนนิ่งตอบว่า "เฉยๆ ค่ะ อย่างแอนเน็ตต์ ฉันเคยร่วมงานกับเธอมาแล้ว และฉันพบว่าเธอไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คนอื่นมอง เราสนิทกันแล้ว ส่วนเกรต้า เกอร์วิกก็เหมือนพี่สาวฉันเลย รสนิยมเราคล้ายๆ กัน เวลาเข้าฉาก ก็แสดงอารมณ์ออกมาแบบไม่ต้องมาเกรงใจกัน"

ไมค์ มิลส์ รู้สึกโล่งอกและเหมือนตนเองแทงหวยถูก ที่เลือกนักแสดงทั้ง 3 คนมารับบทนี้ เพราะมันไม่ใช่แค่หนัง แต่ 20th Century Women คือบทบันทึกเสี้ยวหนึ่งของชีวิตเขาเอง

20th Century Women ได้รับคำชมเกรียวกราวจากนักวิจารณ์และผู้ชม มันเป็นหนังดราม่าที่ไม่บีบเค้นจนเศร้า และไม่ใช่หนังตลกที่ต้องระเบิดหัวเราะออกมา แต่มันเป็นหนังที่กลมกล่อมและกินใจสุดๆ หนำซ้ำยังได้รับการถ่ายทอดด้วยทีมนักแสดงฝีมือละเมียด

คอหนังชาวไทยห้ามพลาดโอกาสชม 20th Century Women บนจอใหญ่ภาพคมชัด ที่โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ อาร์ซีเอ เริ่ม 29 มิถุนายนนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 0-2641-5177 หรือทางเฟซบุ๊ก House RCA

20th Century Women (ตัวอย่าง Official Trailer)

ซับไทย : https://youtu.be/EOaEecPgiXg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest