สาวงามแห่สมัครมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 กองประกวดฯผนึกทีมนางงามรุ่นพี่เป็นกรรมการ คัดรอบแรก ก่อนคัดเข้มรอบสอง 24-25 มิถุนายน

ศุกร์ ๒๓ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๖:๑๕
กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ เปิดรับสมัครสาวงามเพื่อคัดเลือกเข้า ประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 อย่างเป็นทางการวันนี้ โดยปีนี้เปิดรับสมัครเพียงวันเดียว ที่ห้องบอลรูม โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 19.00 น. ปรากฏสาวงามมารอสมัครตั้งแต่ยังไม่เปิด ทำการ

นางชิชญาสุ์ กรรณสูต ผู้จัดการกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ กล่าวว่า การรับสมัครสาวงามในปีนี้ มีความพิเศษที่แตกต่างจากปีที่ผ่านๆมา ทั้งการปรับเกณฑ์อายุผู้สมัครเป็น 18-27 ปี เพื่อเปิดโอกาสให้กว้างขึ้น สำหรับผู้ที่มีคุณสมบัติ การเชิญครอบครัวมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์รุ่นก่อนๆ มาร่วมเป็นคณะกรรมการคัดเลือกรอบ แรกถึง 16คน เพราะเชื่อมั่นว่า สาวงามที่ผ่านการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ รวมถึงรุ่นพี่ที่เคยไปร่วมประกวด มิสยูนิเวิร์สทราบดีถึง "ความพิเศษที่เรามองหาในตัวผู้สมัคร" ว่าคุณลักษณะหรือคุณสมบัติใดเหมาะสมจะเป็น ตัวแทนสาวไทยไปประกวดมิสยูนิเวิร์ส ส่วนการเปิดรับสมัครเพียงวันเดียวนั้น ไม่คิดว่าจะเป็นข้อจำกัด เพราะกอง ประกวดฯ ได้ประกาศรับสมัครล่วงหน้าเพื่อให้สาวงามที่สนใจเตรียมตัวเกือบ 1 เดือน และวันนี้ผู้สมัครก็เตรียมตัว มาอย่างค่อนข้างดีเพื่อให้ตนเองผ่านการคัดเลือก

สำหรับขั้นตอน หลังจากที่ผู้สมัครยื่นใบสมัครพร้อมหลักฐานที่กำหนดแล้ว จะเตรียมพร้อม สำหรับการ "นำเสนอตนเอง" (Presentation Test) ต่อคณะกรรมการนางงามรุ่นพี่ครอบครัวมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ บนเวทีที่จัดไว้ ซึ่งเกณฑ์การคัดเลือกจะพิจารณา การเดิน ท่วงท่า บุคลิกภาพ การพูดนำเสนอตนเอง ว่า "เหตุใดตนเองถึงเหมาะที่จะถูกคัดเลือกเข้าสู่รอบต่อไป" รวมถึงพิจารณาการแต่งกายที่สะท้อนบุคลิกภาพ ของแต่ละคนซึ่งวันนี้ก็มีสาวงามจากหลากหลายอาชีพ อาทิ นักศึกษา ,พยาบาลทหารบก , นักแข่งรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ , นักร้อง ,นางแบบ พิธีกร ตบเท้าเข้าสมัครกันอย่างคับคั่ง

ผู้สมัครหมายเลข 046 นางสาว มารีญา พูลเลิศลาภ อายุ 25 ปี นักร้อง-นางแบบ ลูกครึ่ง ไทย – สวีเดน จบการศึกษาปริญญาตรี จากประเทศฮอลแลนด์และจบปริญญาโท ด้านการตลาดจากประเทศสวีเดน กล่าวว่าพร้อมสำหรับการมาประกวดปีนี้ มั่นใจมาก มีความใฝ่ฝันอยากเป็นนางงามเพราะอยากได้โอกาสในการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย โดยมี ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก และ ป๊อป อารียา สิริโสภา เป็นไอดอล

ผู้สมัครหมายเลข 075 ธนพร สรนันท์ น้องลูกศร อายุ 26 ปี อาชีพแอร์โฮสเตส มาสมัครครั้งแรก ยังไม่เคยประกวดเวทีไหนมาก่อน ทราบว่ามีการขยายอายุการรับสมัครเลยคว้าโอกาสนี้ไว้ ตั้งใจมาเวทีนี้เพราะอยากจะเป็นมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์และคิดว่ามีคุณสมบัติตามที่กองประกวดต้องการแน่นอนและเตรียมตัวฟิตหุ่นมาอย่างดี โดยมีแรงเชียร์แรงใจจากบรรดาแฟนๆนางงามเป็นกำลังใจสำคัญในการมาสมัครครั้งนี้

ผู้สมัครหมายเลข 066 นางสาวภัทรภร ภัทรากร น้องใบหม่อน อายุ 24 ปี เพิ่งจบการศึกษาแพทย์ จากวิทยาลัยแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ใฝ่ฝันอยากเป็นหมอที่มีตำแหน่งนางงาม เลยตั้งใจศึกษาให้จบแพทย์ พอสำเร็จการศึกษาแล้ว เลยมาทำตามความฝันของตัวเองโดยมี อีริส มีเตอนาร์ มิสยูนิเวิร์ส 2016 เป็นแรงบันดาลใจ เตรียมตัวด้วยการคุมอาหารฟิตหุ่น ถึงวันนี้จะตื่นเต้นที่มีคณะกรรมการคัดเลือกเป็นรุ่นพีสาวงามมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์มากมายมาสัมภาษณ์ แต่ก็จะทำให้สุดความสามารถ

ทางด้านน้องแพรว แพรวนิต เรืองทอง ผู้สมัครหมายเลข 052 อายุ 24 ปี สูง 172 ซม สาวใต้ตาคม จบการศึกษาปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จังหวัดชุมพร มีความสามารถพิเศษรำมโนห์รา ยังไม่เคยผ่านเวทีประกวดมาก่อน โดยอยากจะลบล้างความกลัวที่ตัวเองมีด้วยการมาสมัครเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์โดยมี ชาม ไอยวริญท์ โอสถานนท์ และ เอมี่ มรกต กิตติสาระ เป็นนางงามในดวงใจซึ่งวันนี้รุ่นพี่นางงามทั้ง 2 เป็นกรรมการในครั้งนี้ด้วย

ผู้สมัครหมายเลข 126 นางสาวปวีณสุดา แซ่ตั่น หรือ น้องฟ้าใส อายุ 24 ปี จบจากมหาวิทยาลัยคาลการี (University of Calgary) ประเทศแคนาดา คณะ วิทยาศาสตร์การเคลื่อนไหว กล่าวว่าเนื่องจากปีที่แล้วยังไม่พร้อมเพราะเพิ่งจบการศึกษา เลยตั้งใจมาสมัครในปีนี้ กับการเตรียมตัวลดน้ำหนักเพื่อมาประกวด เวทีนี้เป็นความฝันตั้งแต่อายุ 7 ขวบ เชื่อว่าการพยายาม มุ่งมั่นและทำเต็มที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จ โดยมีคติที่ว่า "อย่าให้ความกลัวมาหยุดสิ่งที่เรารัก"

หลังจากปิดรับสมัครในเวลา 19.00 น. แล้ว กองประกวดจะทำการคัดเลือกและประกาศผลผู้มีคุณสมบัติ สามารถเข้ารับการสัมภาษณ์ในรอบ Attitude Interview ในวันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2560 เวลา 16.00 น. ทางwww.missuniversethailand.com สาวงามที่มีรายชื่อจะต้องเข้ารายงานตัวเพื่อรับการสัมภาษณ์จากคณะ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ในวันเสาร์ที่ 24 และอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2560 ตามเวลาที่กำหนด ที่กองประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ บริษัท จันทร์ 25 จำกัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital