คนไทยทั้งประเทศเทใจให้ “หน้ากากซูโม่” คว้าแชมป์ The Mask Singer ซีซั่น 2

ศุกร์ ๑๑ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๑๒
วันที่ 10 สิงหาคม 2560 รายงานสดจากสตูดิโอเวิร์คพอยท์ สำหรับการแข่งขันในรอบแชมป์ออฟเดอะแชมป์ ของรายการ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง ซีซั่น 2 ที่คนไทยทั้งประเทศรอคอย กับการเจอกันเพื่อชิงบังลังก์ความเป็นหนึ่งเดียวของแชมป์ The Mask Singer คนที่สองของประเทศ โดยผู้ที่คว้าชัยชนะการตัดสินของคนดูทั้งประเทศไปนั้น ได้แก่ หน้ากากซูโม่ ซึ่งเป็นไปตามคาดจากกระแสความชื่นชอบตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา หน้ากากที่มีคอสตูมที่น่ารัก และยังมีน้ำเสียงที่ทรงพลังสามารถคว้าใจคนดูและกรรมการในสตูดิโอมาได้ทุกรอบ จนถึงรอบสุดท้ายจนคว้าตำแหน่งแชมป์มาครอง

เปิดเวทีของรอบแชมป์ออฟเดอะแชมป์ด้วยความอลังการอย่างสมเกียรติของรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศเช่นเดิม ด้วยการโชว์พลังเสียงด้วยการฟีเจอร์ริ่ง ของหน้ากากเสือจากัวร์ และ หน้ากากซูโม่ ด้วยบทเพลงNobody's Perfect ของ Jessie J ถือได้ว่าเป็นบทเพลงที่เหมาะกับทั้งสองหน้ากากได้ดีมาก แค่โชว์เปิดแรกก็ทำเอาผู้ชมทั้งประเทศเลือกข้างไม่ถูกว่าจะเชียร์ใครดีระหว่างหน้ากากดีโว่และหน้ากากดีว่าสองหน้ากากนี้ และที่ทำให้ดูน่าสนใจและมีสีสันมากขึ้นกว่าที่อลังการอยู่แล้ว นั่นคือ คอสตูมของทั้งสองหน้ากากที่ตกแต่งให้สมกับรอบชิงแชมป์อย่างสมศักดิ์ศรี

สัญญาณของการแข่งขันเริ่มขึ้นจากพิธีกร กันต์ กันตถาวร และทุกสายตาจ้องไปอยู่ที่กลางเวที เมื่อเสียงขับเสภาอันนุ่มลึกของ "หน้ากากจากัวร์" แชมป์จาก Group B ดังขึ้นพร้อมนางรำและเสียงดนตรีไทย ในบทเพลง I'm Sorry (สีดา) ของ The Rube ซึ่งเป็นการขับร้องที่ได้โชว์พลังเสียงของหน้ากากเสือจากัวร์แบบ 100% เต็ม เสียงของการขับเสภาและการร้องเพลงสไตล์ผสมผสานทำให้โชว์นี้ สะกดใจทั้งกรรมการและคนดูทั้งประเทศได้อย่างไม่น้อยเลยทีเดียว โดยทั้งโต๊ะกรรมการต่างลงความเห็นตรงกันว่าภายใต้หน้ากาก ได้แก่

บี พีระพัฒน์

คิวต่อไปเป็นของ "หน้ากากซูโม่" แชมป์จาก Group D ยกเพลงที่สร้างพลังและความหนักแน่นมาแบบเต็มแรงกับ เพลง บัวลอย ของ คาราบาว มาถ่ายทอดในแบบฉบับที่แตกต่างออกไป สร้างความลงตัวในสไตล์ที่โดดเด่น พร้อมเทคนิคการปล่อยพลังเสียง ที่เรียกว่าทำเอาอยู่ทั้งสตูดิโอ แถมยังประกอบการเอาองค์ประกอบเขาและผ้าโพกหัวให้ดูแปลกตามากยิ่งขึ้น เลยทำให้เป็นส่วนผสมที่ลงตัว จนสารถชนะคะแนนโหวตจากคนไทยทั้งประเทศไปครองทั้งนี้โต๊ะกรรมการส่วนใหญ่ลงความเห็นกันว่า ภายใต้หน้ากากซูโม่น่าจะเป็นอดีตนักร้องสาว ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา

วินาทีที่ตื่นเต้นที่สุดก็มาถึง เมื่อพิธีกรประกาศผลโหวตจากคนไทยทั้งประเทศ โดยผลคะแนนนั้นเทความชื่นชอบให้กับ หน้ากากซูโม่ ให้เป็นแชมป์ของรายการเป็นคนที่สองของประเทศ และเมื่อถึงเวลาที่ หน้ากากเสือจากัวร์ ถอดหน้ากากโดยเป็นนักร้องหนุ่มที่เป็นไปตามคาด "บี พีระพัฒน์ เถรว่อง" นักร้องหนุ่มมากความสามารถและเป็นเจ้าของบทเพลงดังมากมาย อาทิ ดินแดนแห่งความรัก, พูดตรงๆ และอีกหลายบทเพลง โดยภาพและบทบาทของการเป็นนักร้องที่ทุกคนได้เห็น ถือว่า บี เป็นนักร้องเจ้าพ่อเสียงโรแมนติกก็ว่าได้ แต่สำหรับการได้ในมาแข่งขันในรายการนี้ ถือว่าได้ร้องเพลงที่หลากหลายแนวมากยิ่งขึ้น สำหรับบทเพลงที่ บี ได้มีโอกาสร้องบนเวทีแห่งนี้ในรอบที่ผ่านมา ได้แก่ You Raise Me Up ของ Josh Groban, Run To You ของ Whitney Houston, เจ้าตาก ของ คาราบาว, เพลงChandelier ของ Sia, Sticker ของ Bodyslam จนมาถึงเพลงสุดท้าย เพลง I'm Sorry (สีดา) ของ The Rube โดย บี เปิดใจถึงความรู้สึกในรายการว่า "ขอบคุณคนไทยทั้งประเทศที่ช่วยกันโหวตและให้กำลังใจมาโดยตลอด การได้เป็นหน้ากากเสือจากัวร์เหมือนการได้ให้พลังกับตัวเองให้ได้ทำตามฝันอย่างดีที่สุด และขอให้หน้ากากเสือจากัวร์เป็นเหมือนสิ่งที่สร้างพลังให้กับทุกคนที่มีฝันเหมือนกับตัวเอง สุดท้ายขอขอบคุณภรรยาที่อยู่เคียงข้างและให้กำลังใจมาตลอดเช่นกัน "

สามารถติดตามรอบของการถอดหน้ากากแชมป์ The Mask Singer คนที่สองของประเทศไทย "หน้ากากซูโม่" มาลุ้นกันว่าภายใต้หน้ากาก เขาหรือเธอจะเป็นใคร พร้อมโชว์พิเศษจากหน้ากากพิเศษมากมาย ในวันพฤหัสบดีที่ 17 สิงหาคม 2560 เวลา 20.15 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้