เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมกับ อีซูซุ เชิญร่วมสัมผัสความพอเพียงที่เพียงพอ ตามแบบวิถีเกษตรอินทรีย์ที่ยั่งยืน ผ่านภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ เพื่อส่งเสริมปรัชญาแห่งความพอเพียง ชุด “สุขเพียงพอ เพราะพอเพียง” ใน โรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์

อังคาร ๐๕ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๓:๒๐
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมกับ อีซูซุ เชิญร่วมสัมผัสความพอเพียงที่เพียงพอ ตามแบบวิถีเกษตรอินทรีย์ที่ยั่งยืน ผ่านภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ เพื่อส่งเสริมปรัชญาแห่งความพอเพียง ชุด "สุขเพียงพอ เพราะพอเพียง" ใน โรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ทั่วประเทศ

ความพอเพียงในการดำรงชีวิต เป็นพื้นฐานที่ทำให้คนไทยสามารถดำรงชีวิตแบบพึ่งพาตนเองได้ โดยหาตนเองให้เจอว่าเราจะทำประโยชน์อะไรให้กับสังคม และสามารถนำสิ่งเหล่านั้นมาช่วยเหลือ พึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน ทำให้สังคมอยู่ได้อย่างเข้มแข็ง และยั่งยืน กลุ่มตรีเพชร โดย บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ร่วมกับ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) จัดทำภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ เพื่อส่งเสริมปรัชญาแห่งความพอเพียง ชุด "สุขเพียงพอ เพราะพอเพียง" เผยแพร่ผ่านโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ทั่วประเทศ

ปนัดดา เจณณวาสิน กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชร อีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวว่า "สำหรับภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ เพื่อส่งเสริมปรัชญาแห่งความพอเพียง เราได้จัดทำมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 แล้ว สำหรับชุดนี้เป็นชุดที่ 16 ชื่อ สุขเพียงพอ เพราะพอเพียง โดยเรียบเรียงมาจากเรื่องราวของ คุณเปิ้ล-ศิริวิมล กิตะพาณิชย์ เจ้าของไร่รื่นรมย์ ดีกรีนักเรียนนอก แต่หัวใจเกษตร เป็นนักพัฒนาที่พลิกพื้นที่ 200 ไร่ทำเกษตรผสมผสานโดยการน้อมนำเอาปรัชญาหลักเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาปรับใช้ พร้อมให้ความรู้ พัฒนาชุมชน ให้สามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุข และดำเนินธุรกิจอย่างพอเพียงได้ โดยทางอีซูซุและทางเมเจอร์หวังเป็นอย่างยิ่งว่า แนวคิดเรื่อง ความพอเพียง ที่เราฉายผ่านโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ฯ ตลอดมาจนถึงครั้งนี้จะสามารถเข้าถึงคนไทยทุกเพศทุกวัยและสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการเดินทางค้นหาความสุขให้กับชีวิตของตนเองได้เป็นอย่างดีค่ะ"

นิธิ พัฒนภักดี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า "ในนาม เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการมีส่วนร่วมกับอีซูซุจัดสร้างภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับผลตอบรับจากการที่หลายๆคนหลังจากได้ดูภาพยนตร์ชุดนี้ก็จะเกิดแรงบันดาลใจกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่สะท้อนความเป็นอยู่และความต้องการพื้นฐานมากขึ้น หลังจากที่ได้รับชมภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ ชุดดังกล่าวแล้ว รู้สึกมีความสุขไปกับคุณเปิ้ล ดูแล้วก็กลับมานึกถึงตัวเองว่า จริงๆแล้ว ความพอเพียง ของแต่ละคนอาจไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับว่าเราสามารถนำมาปรับใช้ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของแต่ละคนอย่างไร อย่างคุณเปิ้ล ชอบด้านเกษตร ก็เลือกทำในสิ่งที่ชอบทำให้ตัวเองมีความสุข ผมคิดว่าการที่เราเลือกทำในสิ่งที่ชอบ คือสิ่งที่ดีที่สุดแล้วครับ"

ภายในงานได้เนรมิตบริเวณลานด้านหน้าโรงภาพยนตร์สยามภาวลัย รอยัล แกรนด์เธียเตอร์ ชั้น 6 พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ให้เป็นบรรยากาศของไร่รื่นรมย์ พร้อมด้วยพืชผักสมุนไพร และจำลองบรรยากาศของกาดหมั้ว คัวแลง ตลาดเมืองเหนืออันแสนอบอุ่น เรียบง่าย ให้บรรดาแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานได้ร่วมชมและชิมอาหารพื้นบ้านจากทางเหนือ นอกจากนี้ภายในโรงภาพยนตร์ที่ 8 พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ยังจัดให้มีการพูดคุยถึงแรงบันดาลใจดีๆ ถึงแนวทางการดำเนินชีวิตของ เปิ้ล-ศิริวิมล กิตะพาณิชย์ ลูกสาวนักธุรกิจ 100 ล้าน ที่ผันตัวเองมาเป็นเกษตรกรเต็มตัว เจ้าของไร่รื่นรมย์ โดยมี เป๊ก-เปรมณัช สุวรรณานนท์ รับหน้าที่พิธีกรดำเนินรายการ ซึ่งคุณเปิ้ลได้กล่าวว่า "เปิ้ลมีความสุขที่ได้มาทำไร่รื่นรมย์ ได้มาทำเกษตรอินทรีย์ ก่อนหน้านั้นไม่เคยมีความรู้เรื่องการเกษตรเลย ไม่เคยจับจอบจับเสียม ไม่รู้ว่าต้นตะไคร้หน้าตาเป็นอย่างไรซึ่งตัวเปิ้ลเองยึดแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาตลอดว่า เราทำอะไรเราต้องรอบคอบ ต้องเรียนรู้ก่อน เราต้องทำอย่างมีเหตุผล เราต้องมีภูมิคุ้มกัน ก็เริ่มจากไปศึกษาเรียนรู้ในโครงการ 1 ไร่ ได้ 1 แสน ตามแนวทาง "เกษตรทฤษฎีใหม่"โดย สภาหอการค้าไทย ได้ทดลองทำการเกษตรในพื้นที่1 ไร่ไม่มีน้ำไม่มีไฟเป็นเวลา 1 ปีก่อน ก่อนที่จะไปลงมือทำเองจริง ไม่ใช่ไปลงมือทำเองแบบไม่รู้ ทำให้เข้าใจชีวิตมากขึ้น ซึ่งเราเองมีเป้าหมายหลักคือ อยากจะเข้าไปพัฒนาชุมชน จึงให้ชาวบ้านมาทำงานที่ไร่ พอเราได้มาเป็นเกษตรกรเต็มตัวได้มาลองคลุกคลีกับเกษตรกรกับชาวบ้าน ทำให้ได้รู้ถึงปัญหาที่แท้จริงว่าเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขา พยายามจะมาช่วยแก้ปัญหาที่พวกเขาเจอ เพื่อให้ชุมชนและชาวบ้านมีชีวิตที่มีความสุข และยั่งยืน สำหรับหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ท่านได้ทรงพระราชทานไว้ให้พวกเราชาวไทย เปิ้ลคิดว่า เป็นมากกว่าเกษตรอินทรีย์ แต่มันคือ เกษตรยั่งยืน เพราะท่านได้เตรียมพร้อมสำหรับทุกสถานการณ์ที่คนไทยจะต้องเจอ ท่านได้เตรียมหลักความคิดทุกอย่างไว้หมดแล้ว ไม่ใช่แค่การเกษตร ทุกอาชีพ ทุกชนชั้นสามารถนำมาปรับใช้ได้ในเรื่องของความพอเพียงได้ค่ะ"

นอกจากนั้นยังได้รับฟังบทเพลงพิเศษ "แผ่นดินของเรา" จาก นิว-นภัสสร ภูธรใจ พร้อมพูดคุยในฐานะตัวแทนคนรุ่นใหม่ ที่ยังคงหลงในเสน่ห์วิถีไทย ซึ่งกำลังมีแผนพัฒนาผืนนาที่ได้มาจากน้ำพักน้ำแรงของตัวเองให้เป็นท้องทุ่งสมัยใหม่ ไปพร้อมกับการพัฒนาชุมชน รวมไปถึงการสาธิตทำอาหารเพื่อสุขภาพ "ข้าวยำไร่ทุ่ง"ที่เป็นซิกเนเจอร์ดิชของไร่รื่นรมย์ โดยคุณเปิ้ลเล่าเกี่ยวกับที่มาของข้าวยำไร่ทุ่งว่า " เมนูนี้จะมีข้าวเป็นหลัก เพราะเราทุกคนต้องกินข้าว เป็นข้าวพันธุ์หอมอุบล รสชาติจะคล้ายๆข้าวของญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมียอดมะขาม, จิงจูฉ่าย ช่วยเรื่องมะเร็ง แตงหอมที่เป็นของพื้นบ้าน, มะม่วง, ผักชีใบเลื่อย, กุ้งฝอย ตัวซอสที่นำมาใช้ปรุงรสหลักๆคือ ซอสมะขามเปียก เพิ่มความเผ็ดด้วยพริกป่น ปรุงรสเพิ่มด้วยมะนาว แต่ในบางฤดูกาลถ้ามะนาวไม่ออกเราก็จะใช้ส้มโอแทนค่ะหลักๆเราจะใช้ผักตามฤดูกาลเพราะธรรมชาติสรรสร้างมาให้เหมาะสมกับสภาพร่างกายในช่วงนั้นอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังมีไข่เป็ดไร่ทุ่ง ที่เรานำมาทำไข่เค็มเอง ไม่เพียงเท่านี้เรายังนำ ดอกอัญชัน และดอกดาวเรืองมาเป็นส่วนผสม ซึ่งเป็นสิ่งรอบข้างที่เราสามารถทานได้หมดเลย ไม่จำเป็นต้องปรุงแต่งอะไรเยอะ สุดท้ายแล้วรสชาติที่อร่อยมาจากตัววัตถุดิบไม่ใช่มาจากเครื่องปรุงค่ะ"

ปิดท้ายความพิเศษกับภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ เพื่อส่งเสริมปรัชญาแห่งความพอเพียง ชุด "สุขเพียงพอ เพราะพอเพียง" อย่างยิ่งใหญ่ผ่านโรงภาพยนตร์ดิจิตอล สมบูรณ์แบบ มาตรฐานระดับ World Class ภาพและเสียงคมชัด สมจริง ซึ่งจะทำให้แขกผู้มีเกียรติได้สัมผัสสุดยอดนวัตกรรมเทคโนโลยีความบันเทิงไปพร้อมกับความประทับใจที่ได้รับชมภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ ชุดดังกล่าว โดยได้รับเกียรติจากเซเลบริตี้ชื่อดังให้เกียรติร่วมงาน อาทิ คุณาคม-นันทวิมล พลพานิช และ นภัสดล หวั่งหลี ที่มาร่วมร่วมสัมผัสความพอเพียงตามแบบวิถีเกษตรอินทรีย์ที่ยั่งยืน พร้อมด้วยศิลปินจากค่าย I AM อาทิ ตี๋-วิวิศน์ บวรกีรติขจร และ พัดชา เอนกอายุวัฒน์ สำหรับภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ ชุดนี้จะเผยแพร่ผ่านโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำนวน 113 สาขา 662 โรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ ได้แก่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์, อีจีวี, พารากอน ซีนีเพล็กซ์, เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์, พาราไดซ์ ซีนีเพล็กซ์ และ เมกา ซีนีเพล็กซ์ (ยกเว้นสาขา ควอเทียร์ ซีนีอาร์ต)

ร่วมสัมผัสความสุขที่เพียงพอผ่านภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ เพื่อส่งเสริมปรัชญาแห่งความพอเพียง ชุด "สุขเพียงพอ เพราะพอเพียง" ที่จะทำให้ทุกคนรู้จักความหมายของคำว่า พอแล้วดี ในโรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ทั่วประเทศ พร้อมกัน 24 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ