“อ๊อฟ” นำทีม 6 นักแสดงรุ่นใหม่ ช่อง 7 สี ร่วมกิจกรรม 7 สี รักษ์ประเพณีไทย “ตักบาตรน้ำผึ้ง” จ.นนทบุรี

จันทร์ ๑๘ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๓:๒๔
อ๊อฟ-ชนะพล สัตยา นำทีม 6 นักแสดงรุ่นใหม่ของช่อง 7 สี ชิงชิง-คริษฐา สังสะโอภาส เติม-เศวตชัย นาคสุข เข้ม-หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล คุกกี้-ญาดา สุวรรณปัฏนะ เหม่เหม-ธัญญวีร์ ชุณหสวัสดิกุล เชลล์-ธกฤต ไชยวุฒิ และพิธีกรจากรายการดิสนีย์คลับเป็นตัวแทนเยาวชนคนรุ่นใหม่ พร้อมด้วยผู้ประกาศข่าวสาว เกด-ศิริกุล อัตถปัญญาพล ร่วมกิจกรรม 7 สี รักษ์ประเพณีไทย ในงาน"ประเพณีตักบาตรน้ำผึ้ง" ประเพณีเก่าแก่ของชาวไทยเชื้อสายมอญ ที่จัดขึ้นในวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 10 ของทุกปี เพื่อสืบสานประเพณีอันดีงามของไทยให้คงอยู่ต่อไปและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช ณ วัดชมพูเวก จังหวัดนนทบุรี โดยน้ำผึ้งที่นำมาตักบาตรในครั้งนี้จะใช้สำหรับถวายพระสงฆ์ เพื่อนำไปใช้เป็นยารักษาโรคในคราวจำเป็นต่อไป จัดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 5กันยายน ที่ผ่านมา

บรรยากาศในวันนี้ เต็มไปด้วยความสดชื่นแจ่มใส ทุกคนพร้อมกันแต่เช้าตรู่ที่วัดชมพูเวก จ.นนทบุรี เริ่มต้นพิธีด้วยการตักบาตรอาหารคาว-หวาน และน้ำผึ้ง จากนั้นเหล่านักแสดงได้ร่วมพิธีเปิดงานตักบาตรน้ำผึ้ง นำโดย ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ร่วมเป็นประธานเปิดงาน โดยผู้ร่วมงานทุกท่านได้ถวายน้ำผึ้ง ถวายสังฆทาน และถวายปัจจัยแด่พระสงฆ์ ณ พระอุโบสถ พร้อมทั้งกรวดน้ำเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลและรับพรจากพระสงฆ์ เรียกได้ว่าอิ่มบุญ อิ่มใจกัน ประทับใจกันไปถ้วนหน้า

ชิงชิง ขอเป็นตัวแทนนักแสดงรุ่นใหม่ช่อง 7 เผยถึงความรู้สึกในวันนี้ว่า "รู้สึกดีใจมากค่ะ ที่ได้มีโอกาสมาร่วมสืบสานประเพณีตักบาตรน้ำผึ้ง ซึ่งเป็นประเพณีเก่าแก่ของชาวไทยเชื้อสายมอญในวันนี้ อีกทั้งในวันที่ 20 กันยายนที่ใกล้จะถึงนี้ จะเป็นวันเยาวชนแห่งชาติด้วย ชิงชิงในฐานะที่เป็นตัวแทนของนักแสดงรุ่นใหม่ของช่อง 7 สี และเป็นตัวแทนเยาวชนของชาติ ขอเป็นแบบอย่างให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ในการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และร่วมสืบสานประเพณีอันดีงามของไทยให้คงอยู่สืบต่อไป พวกเราจะขอเป็นเยาวชนต้นแบบที่ดีและเป็นทรัพยากรบุคคลของชาติที่มีทั้งคุณภาพ และคุณธรรมต่อไปค่ะ"

หลังจากน้องๆ นักแสดงรุ่นใหม่ช่อง 7 ได้ร่วมกิจกรรมเพื่อสืบสานประเพณีอันดีงามของไทยกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรามาอัพเดทผลงานของน้องๆ แต่ละคนกันสักหน่อยดีกว่า โดย ชิงชิง-คริษฐา สังสะโอภาส ในตอนนี้มีผลงานละครเรื่อง เทพสามฤดู นายฮ้อยทมิฬ และเจ้าสาวช่างยนต์ เติม-เศวตชัย นาคสุข กับผลงานละครเรื่องรักกันมันแจ๋ว เข้ม-หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล กับผลงานละครเรื่อง ไฮโซสะออน คุกกี้-ญดา สุวรรณปัฏนะ กับผลงานละครเรื่อง สุดรัก...สุดดวงใจ และนางร้าย เหม่เหม-ธัญญวีร์ ชุณหสวัสดิกุล กับผลงานล่าสุด บาปบริสุทธ์และเชลล์-ธกฤต ไชยวุฒิ กับตำแหน่ง Smart Boy 2016 ได้ทราบผลงานของน้องๆ กันไปแล้ว อย่าลืมติดตามและให้กำลังใจน้องๆ ทุกคนกันด้วยนะคะ โดยสามารถติดตามได้ทางช่อง 7 HD กด 35

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗ เม.ย. เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๗ เม.ย. ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๗ เม.ย. STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น