'เชอรี่-เข็มอัปสร’ รวมพลคนหัวใจสีเขียว...ดูหนังรักษ์โลก An Inconvenient truth 2 (แอน อินคอนวีเนียนต์ทรูท 2) สร้างแรงบันดาลใจ...ห่วงใยโลกร้อน

จันทร์ ๒๕ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๑:๕๖
เชอรี่-เข็มอัปสร สิริสุขะ นักแสดงรักษ์ป่าหัวใจสีเขียวหนึ่งในผู้ริเริ่มโครงการ Little forest ปลูกป่า ปลูกคน ปลูกใจ โครงการที่ต้องการสร้างผืนป่าให้คืนกลับมา พาดูหนังสารคดีเรื่องเยี่ยมรอบพิเศษ An Inconvenient Sequel : truth to powerหรือ An Inconvenient truth 2 (แอน อินคอนวีเนียนต์ทรูท 2) หนังดีที่ตีแผ่อย่างถึงแก่นของสภาวะโลกร้อน ภายใต้แนวคิดจงต่อสู้ให้เหมือนกับว่า อนาคตของโลกขึ้นอยู่กับมือคุณดาราแนวร่วมรักสิ่งแวดล้อม ตบเท้าร่วมงานและร่วมชมภาพยนตร์คับคั่งที่สยามพารากอน เมื่อวันก่อน (24 กันยายน 2560)

เชอรี่-เข็มอัปสรเผย"ขอบอกก่อนว่าเชอรี่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับภาพยนตร์เรื่องนี้แต่อย่างใดแต่เป็นเพราะว่าเนื้อหาสาระสำคัญในภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นประโยชน์อย่างมากมายในการดำรงอยู่ของพวกเรามวลมนุษยชาติ รวมถึงโลกของเราที่อาศัยอยู่ใบนี้สอดคล้องกับโครงการ Little forestปลูกป่า ปลูกคน ปลูกใจที่เชอรี่และเพื่อนๆ ทำกันอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเรารู้ว่าสาเหตุหลักของสภาวะโลกร้อนนั้น มาจากน้ำมือของคน และคนหนึ่งคนอย่างเราๆนี่เองก็สามารถที่จะมีส่วนในการแก้ปัญหาได้ และเราก็ควรจะรู้ได้ด้วยว่าเราจะช่วยได้อย่างไร เราจะแก้ไขได้อย่างไร ในหนังเรื่องนี้ ได้บอกให้เรารู้ว่า 'โลก' ของเรา ต้องการดูแลเอาใจใส่อย่างใกล้ชิดแค่ไหน

เชอรี่หวังว่า เมื่อทุกๆ ท่าน ที่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว จะช่วยเป็นกระบอกเสียง หรือบอกต่อเรื่องราวในภาพยนตร์ซึ่งนอกเหนือจากการที่ได้มีส่วนช่วยกันในการสร้างพื้นที่ป่าให้คืนกลับมานั้นสิ่งสำคัญที่ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันนั่นคือ การปลูกจิตสำนึกในใจของทุกๆ คน และอยากจะให้แมสเสจสำคัญต่างๆในภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้มีการพูดถึง และบอกต่อๆ กันไปในแนวทางของการรณรงค์และการสร้างสรรค์พลังที่จะเป็นประโยชน์ในการดูแล "โลก" ที่งดงามใบนี้ของพวกเราทุกๆ คนต่อไปคะ"

ภาพยนตร์เรื่องAn Inconvenient Sequel : truth to power หรือ An Inconvenient Truth 2(แอน อินคอนวีเนียนต์ทรูท2)บอกเล่าเรื่องราว 10 ปีผ่านไป ปัญหาด้านสภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง ก็ยังคงเพิ่มความรุ่นแรงขึ้นเรื่อยๆ อดีตรองประธานาธิบดี อัลกอร์ ก็ยังคงเดินทางไปทั่วโลกอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อสานต่อภารกิจการให้ความรู้และการปลุกหัวใจของผู้คน โดยเชื่อว่าความเสี่ยงของการเปลี่ยนแปลงในสภาพภูมิอากาศนั้น สามารถเอาชนะได้ด้วยความฉลาดและแรงผลักดันของมนุษย์

ภายในงาน คนดังรักสิ่งแวดล้อมและมีหัวใจเป็นสีเขียวเหมือนกัน อาทิ นุ่น-ศิรพันธ์, ท็อป-พิพัฒน์, ตุ๊ก-ชนกวนันท์, ดา-หทัยรัตน์ ก็มาร่วมชมภาพยนตร์ และพร้อมที่จะเป็นกระบอกเสียง เพื่อรณรงค์ให้อนุรักษ์ดูแลโลกของเราอย่างใส่ใจด้วยกัน นอกจากนี้ พระเอกนักอนุรักษ์ อเล็กซ์เรนเดล ก็ยังมาร่วมพูดคุย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ พร้อมกับ อาจารย์ศศิน เฉลิมลาภ และ เชอรี่-เข็มอัปสร โดยมี กาลาแมร์-พัชรศรี ร่วมเป็นพิธีกรในงาน ทำให้การซึมซับเรื่องสภาวะโลกร้อน ที่ได้จากการชมภาพยนตร์และการสร้างแรงบันดาลใจในการช่วยกันดูแลโลกรักษาโลก เป็นไปอย่างคึกครื้น

เนื้อหาในภาพยนตร์เรื่องนี้ อาจเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ที่ได้มาชมรัก(ษ์)โลกของเรามากขึ้นเพราะคนและสิ่งแวดล้อมต่างต้องพึ่งพิงอาศัยซึ่งกันและกัน การสร้างความตระหนักรู้ถึงศักยภาพของคนทุกๆ คน ที่จะแลสามารถร่วมกันปกป้องรักษาสิ่งแวดล้อมได้นั้น….จึงเป็นหัวใจสำคัญ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ