ทีวีไกด์: รายการ “เชฟกระทะเหล็ก”เปิดศึกยอดดอยอินทนนท์ “เชฟชุมพล”ดวลเดือดเพื่อนซี้ “เชฟป้อม”

พฤหัส ๒๘ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๐:๒๙
เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย (IronChef Thailand) วันเสาร์ที่ 30 กันยายนนี้ทางช่อง 7 สี พบกับเทปพิเศษของรายการกับตอน "วัตถุดิบโครงการหลวง" เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 ผู้ทรงก่อตั้ง "โครงการหลวง" ขึ้นเพื่อช่วยเหลือให้คนไทยได้ กินดี อยู่ดี มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี

การแข่งขันสัปดาห์นี้เป็นการโคจรมาพบกันของ เชฟชุมพล เชฟกระทะเหล็กอาหารไทย ต้องมาปะทะฝีมือกับเพื่อนซี้ เชฟป้อม เชฟกระทะเหล็กอาหารจีนร่วม ด้วยการบุกขึ้นดอยอินทนนท์เพื่อค้นหาวัตถุดิบหลัก นอกจากจะต้องมาประลองฝีมือกันแล้ว ยังต้องลงมือปฏิบัติภาระกิจค้นหาวัตถุดิบของโครงการหลวงเพื่อนำเอามารังสรรค์เมนูกันอีกด้วย โดยเชฟป้อมต้องไปเรียนรู้และลงมือการทำปุ๋ยอินทรีย์เพื่อนำไปใช้ปลูกอะโวคาโด้ ส่วนเชฟชุมพลก็ไปเรียนรู้ถึงขั้นตอนการเลี้ยงปลาสเตอร์เจี้ยน เรียกว่างานนี้ทั้งสองเชฟได้เข้าถึงแบบลึกซึ้งทุกขั้นของแหล่งที่มาวัตถุดิบของโครงการหลวงจริงๆ แถมหลังเสร็จสิ้นภาระกิจทั้งสองเชฟยังได้วัตถุดิบของโครงการหลวงมารังสรรค์เมนูอาหารอีกด้วย เชฟป้อมได้อะโวคาโด้มาทำเมนู "ไก่ดอยสอยดาว" เชฟชุมพลได้ปลาสเตอร์เจี้ยนมาทำเมนู "ป.ปลาในปิ่นโต" ซึ่งงานนี้ทั้งสองเชฟจะต้องทำเมนูออกมาเพื่อให้นักชิมปริศนาทั้ง 30 คนเป็นคนตัดสินว่ารสชาติอาหารของใครจะถูกใจนักชิมปริศนามากกว่ากัน ห้ามพลาด

ติดตามชมภาพเรื่องราวความเป็นมาของวัตถุดิบโครงการหลวงและความสนุกสนานของการแข่งขัน ได้ในรายการ เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย (Iron Chef Thailand) วันเสาร์ที่ 30 กันยายนนี้ เวลา 11.45น. ทางช่อง 7สี กด 35

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ