ทีวีไกด์: รายการ “ร้องแลก แจกเงิน Singer Takes It All เพลงพระราชนิพนธ์ เพลงของพ่อ” “นัท มีเรีย” ขับกล่อมบทเพลงของพ่อ “ดวงใจกับความรัก” แทนใจปวงชนชาวไทย

จันทร์ ๐๒ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๑๖
วันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคมนี้ ต้อนรับสู่เทปพิเศษกับรายการ "ร้องแลก แจกเงิน Singer takes It All เพลงพระราชนิพนธ์ เพลงของพ่อ" ที่ปวงชนชาวไทยจะร่วมน้อมรำลึกถึงพระอัจฉริยภาพทางด้านดนตรีของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมกับเหล่าศิลปินระดับแถวหน้าของเมืองไทย ที่มาร่วมขับกล่อมบทเพลงอันทรงคุณค่า

ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่เคารพรักและเทิดทูนของปวงชนชาวไทยไม่รู้จบ แม้พระองค์จะทรงมีภารกิจต่างๆ มากมาย แต่พระองค์ก็ยังทรงมีเวลาสร้างสรรค์พระราชนิพนธ์บทเพลง ที่มีความไพเราะ และยังติดตรึงใจปวงชนชาวไทยตลอดมา โดยพระองค์ทรงให้ความสนใจ และเริ่มเรียนดนตรีเมื่อมีพระชนมายุเพียง 13 พรรษา ขณะประทับอยู่ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยทรงเรียนการเป่าแซกโซโฟน วิชาการดนตรี การเขียนโน้ต และการบรรเลงดนตรีสากลต่างๆ ในแนวดนตรีคลาสสิกเบื้องต้น ต่อมาจึงเริ่มฝึกดนตรีแจ๊สโดยทรงหัดเป่าแซกโซโฟนสอดแทรกกับแผ่นเสียงของนักดนตรี ที่มีชื่อเสียง จนมีความชำนาญ

และในสัปดาห์นี้เหล่าศิลปินที่มาร่วมขับกล่อมถวายบทเพลงพระราชนิพนธ์ ได้แก่ "คุณสุทธิพงษ์ วัฒนจัง หรือ ชมพู ฟรุตตี้" ขับร้องเพลง ชะตาชีวิต หรือ H.M. Blues, "คุณตู่-ภพธร สุนธรญาณกิจ" ขับร้องเพลง เกาะในฝัน หรือ Dream Island , "คุณพัดชา อเนกอายุวัฒน์" ขับร้องเพลง แสงเทียน หรือ Candlelight Blues และ "คุณนัท-มีเรีย เบนเนเดดตี้" ขับร้องเพลง ดวงใจกับความรัก หรือ Never Mind The Hungry Men's Blues ซึ่งความหมายของบทเพลงนี้ถือเป็นเพลงที่แทนความในใจของนัทและชาวไทยทุกคน แสงสว่างจากดวงดาว ดวงจันทร์ และ ดวงอาทิตย์ ดวงดาวและดวงจันทร์เหมือนกับอารมณ์มนุษย์ที่เปลี่ยนแปลงได้ แต่ที่ยั่งยืนมั่นคงคือดวงอาทิตย์ซึ่งเปรียบได้กับดวงใจที่เปี่ยมด้วยความรักที่ยืนยง เหมือนดั่งเราปวงชนชาวไทยที่จะคงเคารพรักท่านเสมอและตลอดไป

ร่วมติดตามรับฟังความไพเราะของบทเพลงพระราชนิพนธ์ ใน รายการ "ร้องแลก แจกเงิน Singer takes It All เพลงพระราชนิพนธ์ เพลงของพ่อ" วันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2560 เวลา 13.15 น. ทางช่อง 7 สี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๒ บูติคนิวซิตี้ สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่ Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
๑๖:๐๑ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบหน้ากากอนามัยฯให้รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า สมุทรสงคราม
๑๖:๔๘ ไวไว ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยว ร่วมงานประเพณีสงกรานต์ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2567
๑๖:๑๘ งานสัมมนาออนไลน์ เปิดโลก Open Source Cloud ประตูบานใหม่ของโลกไอที
๑๖:๔๑ ม.ศรีปทุม ปิดจ๊อบ วุฒิปลอม พัฒนาระบบ Digital Transcript ตรวจสอบวุฒิออนไลน์ง่ายๆ ผ่านมือถือ
๑๖:๕๐ โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024 เตรียมพร้อมประกาศรางวัลชนะเลิศ ณ เมืองเซินเจิ้น สาธารณะรัฐประชาชนจีน 22 พฤษภาคม
๑๖:๔๖ Cryptomind วิเคราะห์เจาะลึก Bitcoin Halving ครั้งที่ 4 โอกาส? หรือกับดัก? นักลงทุน
๑๖:๔๖ 'อ้วน' ปัญหาเชิงมหภาค! แนะภาครัฐต้อง 'จัดการตรงจุด' แบ่งกลุ่มรักษา ย้ำ 'ประชาชน' คือพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงสู่สังคมสุขภาพดี
๑๖:๔๖ SPA จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น E-AGM ประจำปี 2567
๑๖:๒๖ 'นวดกดจุด' หรือ 'นวดทุยหนา' (Tuina) ศาสตร์แพทย์แผนจีนที่ รพ.จุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต