ช่อง 28 ส่งละครในอดีต “หาบของแม่ – สู้ยิบตา – สุดแต่ใจจะไขว่คว้า” เริ่มออกอากาศ เดือนตุลาคม 2560

พฤหัส ๐๕ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๔๒
หาบของแม่ ละครดราม่าเข้มข้น ที่แฝงไปด้วยคติสอนใจในเรื่องของความกตัญญูต่อบุพการี แถมด้วยข้อคิดดีๆ ที่สอดแทรกเอาไว้ กิมเน้ย (กุลณัฏฐ์ ปรียาวัฒน์) ลูกคนเดียวของ เฉียว (เศรษฐา ศิระฉายา) พ่อค้าหาบปลาทูขาย เธอยึดอาชีพตัดเย็บเสื้อผ้า หลุง ลูกเพื่อน พ่อเติบโตมาด้วยกัน และรัก กิมเน้ย หมดใจ แต่ กิมเน้ย กลับไปรักกับ นิธาน สิงหบดี (กมล ศิริธนานนท์ ) นายอำเภอ ซึ่งเป็นลูกชายคนโตของ ยรรยง กับ ดวงถวิล คหบดีเมืองมหาชัย กิมเน้ย มีโอกาสตัดเสื้อให้ดวงถวิล แต่ ดวงรัตน์ น้องสาว นิธาน ดูถูกในฝีมือ เสาวรส เพื่อนไฮโซของ ดวงรัตน์ เกลียด กิมเน้ย เพราะเธอรัก นิธาน และยิ่งแค้นเมื่อ กิมเน้ย ตกเป็นของ นิธาน จนตั้งท้อง กิมเน้ย คลอด ไวภพ หลานชายคนแรกของบ้าน จากนั้นก็มีเรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้นอีกมากมาย

สู้ยิบตา เรื่องราว กริช กรีฑา (อธิชาติ ชุมนานนท์ ) จากหนุ่มเมืองกรุงที่โดนพิษเศรษฐกิจเล่นงาน อกหักเพราะรักคุณหนูบ้านรวย กริชตัดสินใจออกมาซื้อที่ดิน ใช้ชีวิตเป็นหนุ่มชาวไร่ ปลูกบ้านหลังน้อยบรรยากาศโรแมนติค อยู่ที่วังหมี อำเภอวังน้ำเขียว สมญา สวิตเซอร์แลนด์ แดนอิสาน โอโซนระดับ 7 ภาพลักษณ์หนุ่มกรุงหน้าใส สไตล์สปอร์ตแมน ฉลาด พูดน้อย มีน้ำใจ สุดท้ายโดนยำจาก ผ่าน (ดิลก ทองวัฒนา) ตัวพ่อ สมญา เจ้าพ่อเขาแผงม้า ที่ความโลภเข้าตา ต้องการกว้านซื้อที่ดินแถบนั้น เพื่อนำมาปลูกมันสำปะหลังส่งโรงงานผลิตเอธานอล พลังงานธรรมชาติทดแทนน้ำมัน ซึ่งมีนักการเมืองใหญ่เป็นนายทุนหนุนหลัง การผูกขาดผลประโยชน์ ไม่อยากเผื่อแผ่ใคร ทำให้ ผ่าน เจ้าพ่อเมืองเถื่อน ส่งลูกน้องรุมยำกริชถึงไร่แบบหมาลอบกัด กริชจึงลุกขึ้นมาแสดงฝีมือ ให้เห็นว่า เขาก็คือ เสือซ่อนลาย จะไม่ยอมให้ใครมาไล่ไปจากที่ดินของตัวเอง ลุกขึ้นมา สู้ยิบตา ฝีมือมวยไทยระดับเทพ พูดน้อยต่อยหนัก ยิงปืนแม่นเหมือนจับวาง กลายเป็นพยัคฆ์ร้ายหน้าอ่อน ที่ฝ่ายอธรรมต้องสยบให้ในที่สุด

สุดแต่ใจจะไขว่คว้า เรื่องราว พ่อพล (พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง) มีลูกอยู่ 5 คน แต่เขากลับรักลูกไม่เท่ากันและไม่ยุติธรรมกับลูกๆ พลรักพงษ์พรรษ์ (สุรินทร คราวุตม์) ลูกชายคนโต มากกว่าลูกคนอื่นๆ เพราะว่าพงษ์เรียนเก่ง เขาจึงตามใจ ทำให้ในที่สุดพงษ์กลายเป็นคนที่นิสัยไม่ดี ส่วนแม่ส่ง ( เพ็ญพักตร์ ศิริกุล) เป็นคนที่คอยช่วยขัดขวางพ่อในทุกๆเรื่องที่เห็นว่าพ่อไม่ยุติธรรมกับลูกคนอื่นๆ พัฒนะ ( อเล็กซ์ เรนเดลด์) เป็นลูกที่พ่อชัง เพราะว่าเรียนไม่เก่งและยังดื้อกับพ่ออีก หลายครั้งที่พ่อมองข้ามความดีของพัฒไป พ่อไม่พอใจอย่างมากที่พัฒไม่เรียนต่อ และมาทำอู่ซ่อมรถเพราะมองว่าเป็นอาชีพที่ต่ำต้อยและไม่มีอนาคต วันสว่าง ( ณฐพร เตมีรักษ์) แอบรักพัฒจึงมาช่วยพัฒดูแลเรื่องอาหารการกินและหาลูกค้าเข้าอู่ ด้วยความพยายามมานะบากบั่นและซื่อสัตย์ต่อลูกค้าของพัฒทำให้พัฒได้งานเพิ่มขึ้น ไม่มีขาด พัฒได้แต่คิดและปลงว่า ชีวิตจะดีหรือไม่ดี เป็นสิ่งที่เราไขว่คว้ามาเองทั้งนั้น พัฒตั้งเป้าหมายในชีวิตไว้และมานะบากบั่นจนประสบความสำเร็จ และไม่กลัวที่จะตั้งเป้าหมายชีวิตไว้สวยหรูเพราะเชื่อมั่นว่าเขาจะไขว่คว้ามันมาได้เช่นเคย

ละคร หาบของแม่

ออกอากาศทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 08.30 – 09.45 น. เริ่มตอนแรก วันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม 2560

ละคร สู้ยิบตา

ออกอากาศทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 10.30 – 11.45 น. เริ่มตอนแรก วันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม 2560

ละคร สุดแต่ใจจะไขว่คว้า

ออกอากาศทุกวันอังคาร – พฤหัสบดี เวลา 11.45 – 13.00 น. เริ่มตอนแรก วันอังคารที่ 10 ตุลาคม 2560

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้