เรื่องย่อ: รักกัลพันวัน

พฤหัส ๑๙ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๐๑
บทประพันธ์ : เชอริณ

บทโทรทัศน์ : ปารดา

กำกับการแสดง : ป้าแจ๋ว ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์

ดำเนินงานโดย : บริษัท ฟีล กู๊ด เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด

ควบคุมการผลิตโดย : แหม่ม ธิติมา สังขพิทักษ์

คิวถ่ายทำ : จันทร์ - พุธ

"จะจีบหนุ่ม หรือ เกี้ยวสาว เอาที่สบายใจ...ยังไงก็รักเธอ"

สาวหล่ออย่าง ตุลญาณา ต้องอกหักรักคุดจากสาว ๆ มาถึงสามครั้งสามครา ทำให้เธอเริ่มคิดว่า จะยอมเป็นทอมกลับใจเพราะไม่อาจแบกรับความเจ็บปวดจากการโดนผู้หญิงด้วยกันหักอกซ้ำแล้วซ้ำเล่าได้อีกต่อไป และเมื่อคิดจะกลับมาเป็นผู้หญิงเต็มตัวก็คิดต่อไปว่าควรจะหาผู้ชายดี ๆ สักคนมาเป็นแฟน โดยมีสองสาวเพื่อนซี้คือ อโนมา และ ดารินทร์ คอยเป็นที่ปรึกษา เพื่อนซี้ทั้งสองพาตุลญาณาไปหา หมอดูยิปซี หมอดูทำนายว่าตุลญาณาจะมีคู่แท้เป็นผู้ชาย ซึ่งผู้ชายคนนั้นคือ คนที่มอบจูบแรก มอบลม หายใจ และชีวิตใหม่แก่เธอ

แล้วฟ้าก็บันดาลให้ตุลญาณาได้พบกับ ฐานัท เพื่อนรุ่นพี่สมัยเรียนมหาวิทยาลัยด้วยความบังเอิญ ความทรงจำดี ๆ ผุดขึ้นมาในหัวราวน้ำเดือดปุด ๆ เธอพบเขาครั้งแรกในชมรมจิตอาสา ความช่วยเหลือ ความมีน้ำใจที่เขามีให้ทุกคนสร้างความประทับใจให้ตุลญาณาไม่รู้ลืม ดังนั้นเมื่อได้พบกันอีกครั้ง ใจของตุลญาณาก็เริ่มหวั่นไหว เธอตัดสินใจเดินหน้าจีบฐานัท แต่แล้วทุกอย่างก็ต้องมีอันสะดุดลง เมื่อเธอรู้ว่า ฐานัทมีแฟนชื่อ ญานิสา หรือ แนน แล้ว

โอ้ววว..พระเจ้า!! ถูกผู้หญิงทิ้งยังไม่ทันข้ามวัน ต้องมาถูกผู้ชายหักอกอีกแล้วหรือนี่…

ความผิดหวังทำให้ตุลญาณาเดินใจลอยจนถูกมอเตอร์ไซค์ชนสลบไปถึงสามวันสามคืน ในความ มืดมิดไม่ได้สติที่โรงพยาบาล เธอได้ยินเสียงห้าวทุ้มเจือความร้อนใจดังแว่วติดหู ตามด้วยความรู้สึกว่ามี ริมฝีปากอุ่นชื้นของใครบางคนทาบประกบเรียวปากเธอแล้วเป่าลมเข้าไปครั้งแล้วครั้งเล่า เธอลืมตาขึ้น อย่างยากเย็น ในความพร่าเลือนนั้น..เธอเห็นโครงหน้าราง ๆ ของผู้ชายคนหนึ่งลอยเด่นอยู่ตรงหน้าก่อน จะค่อย ๆ เลือนหายไป ตุลญาณาเฝ้าเวียนถามตัวเองว่าเธอเป็นอะไรและผู้ชายคนนั้นเป็นใคร

จากอุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้ตุลญาณาต้องหยุดงานเพื่อรักษาตัวหนึ่งสัปดาห์ ก่อนจะกลับไปทำงาน ในตำแหน่งเจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์ที่ บลูแพลนเน็ต สวนสัตว์เอกชนแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ที่ติดอันดับหนึ่งใน ห้าสวนสัตว์ที่ดีที่สุดในเอเชีย ตุลญาณารักงานที่นี่มาก เธอรู้จักและตั้งชื่อให้สัตว์ทุกตัวที่อยู่ที่นี่ ความรัก และการใส่ใจดูแลสัตว์ที่โดดเด่นทำให้เธอได้เลื่อนขั้นเป็นหัวหน้าหน่วยดูแลสัตว์ ที่เป็นผู้หญิงคนแรกและ คนเดียวของบลูแพลนเน็ต ตุลญาณาต้องคุมลูกน้องชายฉกรรจ์อีกเป็นโขยง โดยมีผู้ช่วยคือ ชาติ และ โตมร เพื่อนสนิทที่คอยตามจีบเธอโดยไม่สนว่าเธอจะห้าวเป้งและผ่านผู้หญิงมาแล้วกี่คน สำหรับโตมร..ตุลญาณา คือผู้หญิงในสเปกที่เขาอยากจะแต่งงานด้วย

วันแรกของการกลับมาทำงานที่บลูแพลนเน็ต ตุลญาณาได้พบกับคู่ปรับเก่าที่เธอเคยควงแฟน สาวของเขาขณะเป็นนักเรียนทุนที่ออสเตรเลีย ทั้งคู่ทะเลาะกันเพราะเธอเข้าใจผิดคิดว่าเขาเป็นลูกค้าที่ ล่วงล้ำเข้ามาในเขตหวงห้ามของพนักงาน กว่าจะรู้ว่าคู่ปรับของเธอคือ เมธากวิน เจนนิงส์ ซีอีโอคนใหม่ ของบริษัท ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ มิสเตอร์แบรด เจนนิงส์ ซึ่งเป็นประธานบริษัท ตุลญาณา ก็ด่าและกวนโอ๊ยเขาไปเยอะ เธอถูก มนตรี ผู้จัดการจอมเฮี้ยบเรียกไปอบรม แล้วขู่ว่าเธออาจจะโดนไล่ออก เพราะซีอีโอคนใหม่เข้มงวดและเคร่งครัดเรื่องวินัยและมารยาทของพนักงานมาก ไม่ทันขาดคำเมธากวิน ก็เรียกตุลญาณาไปพบเป็นการส่วนตัว ตุลญาณายืนยันหัวชนฝาว่าที่เธอเสียงดังใส่เขา เพราะต้องทำตามกฎ ของบริษัทและเมธากวินไม่มีสิทธิ์ไล่เธอออก เมธากวินบอกว่าที่เรียกมาก็เพื่อจะเตือนว่าต่อไปนี้ห้ามป่วย ห้ามเจ็บ ห้ามตาย ห้ามมีเรื่องชู้สาว ห้ามเอ๋อเดินไปให้มอเตอร์ไซด์ที่ไหนชนอีก ตุลญาณาอึ้งถาม เมธากวินว่ารู้เรื่องนี้ได้ยังไง เมธากวินตอบเสียงดังฟังชัดว่าเขาอยู่ในเหตุการณ์และที่สำคัญ เขาเป็นคนช่วย ยื้อลมหายใจเธอไว้ก่อนที่เธอจะถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาล

เมธากวินต้องทำงานพิสูจน์ตัวเองในฐานะซีอีโอคนใหม่แทน ทักษะ ที่โดนแบรดไล่ออก แถมแบรดยังส่ง ฌอน ลูกติดภรรยาใหม่มาคอยควบคุมและจับตาดูเมธากวินทุกฝีก้าว ทำให้เขาไม่พอใจ และต่อต้านพ่อกับฌอนหนักขึ้น เมธากวินไม่เคยลืมเรื่องราวในอดีตที่แม่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตเพราะ ต้องไปหย่าให้พ่อ พ่อทิ้งเขาไปแต่งงานกับ เจน แม่ของฌอน พร้อมทั้งย้ายไปทำธุรกิจที่ออสเตรเลีย ถึงแม้พ่อจะส่งเสียเลี้ยงดูแต่ทุกอย่างเต็มไปด้วยความกดดันตั้งแต่เล็กจนโต ตั้งแต่เรื่องเรียนจนถึงเรื่อง ธุรกิจที่พ่อต้องการให้เขาเป็นที่หนึ่ง เมธากวินพยายามอย่างหนักเพื่อจะเอาชนะพ่อและฌอน แต่เขาก็ไม่ เคยได้รับความไว้วางใจจากพ่อและไม่เคยเอาชนะฌอนได้สักครั้ง เมธากวินจึงเกลียดฌอนขั้นสุดและมักหา

เรื่องกวนประสาทฌอนเสมอ โดยเฉพาะเรื่อง นาตาลี ภรรยาเก่าของฌอน เพราะเป็นเรื่องเดียวที่เขาจะเอา ชนะและทำให้ฌอนเจ็บปวดได้

นอกจากเรื่องงานที่เมธากวินต้องรับผิดชอบเต็มตัวจนเครียด ยังมีเรื่อง พนิตพิชา น้องสาวสุดรัก สุดหวงลูกของน้าที่รู้จักกับตุลญาณา แต่ดูจะสนิทกันมากจนเขาระแวงว่าความสัมพันธ์จะลึกซึ้งเกินกว่า ความเป็นเพื่อน เมื่อเจอเหตุการณ์นัวเนียระหว่างสองสาวบ่อยครั้งเข้า เมธากวินจึงสั่งห้ามไม่ให้ตุลญาณา ทำตัวใกล้ชิดพนิตพิชาอีก ตุลญาณาพยายามหาทางเลี่ยงแต่ก็ไม่วายซวยซ้ำสอง เมื่อหญิงสาวบังเอิญมีเรื่อง ให้ต้องเข้าไปเกี่ยวพันกับ โรส หรือ สโรชินี สาวไฮโซที่หลงรักและเป็นคู่หมายของเมธากวินมาตั้งแต่เด็ก ถึงเมธากวินจะไม่ได้สนใจสโรชินีเพราะคิดกับเธอแค่เพื่อน แต่เขาก็ไม่ชอบที่จะเห็นตุลญาณาใกล้ชิดสนิท สนมกับเธอ เมธากวินจึงสั่งห้ามตุลญาณาไม่ให้ยุ่งกับทั้งพนิตพิชาและสโรชินีโดยเด็ดขาด

ตุลญาณาไม่อยากมีปัญหาจึงพยายามหาทางหลบสองสาวสุดชีวิต แต่ก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้เธอ ต้องเข้าไปนัวเนียกับสองสาวโดยไม่ได้ตั้งใจเสมอ เมธากวินโกรธมากเพราะคิดว่าตุลญาณาจงใจขัดคำสั่ง โดยที่ไม่รู้ว่าที่พนิตพิชาแอบมาพบตุลญาณาบ่อยๆก็เพราะพนิตพิชาแอบชอบฌอน แต่ไม่แน่ใจว่าฌอนมี รสนิยมทางเพศยังไง จึงขอร้องให้ตุลญาณาช่วยหาวิธีพิสูจน์ว่าฌอนชอบผู้ชายด้วยกันหรือไม่ ขณะที่

สโรชินีเข้ามานัวเนียตุลญาณาเพราะต้องการให้เมธากวินหึงเท่านั้น ซึ่งฐานัทจับความคิดสโรชินีได้ จึงเตือนหญิงสาวให้เลิกใช้ตุลญาณาเป็นเครื่องมือ ทำให้สโรชินีไม่ชอบขี้หน้าฐานัทไปโดยปริยาย

แม้จะมีปัญหางัดข้อกับเมธากวิน แต่ชีวิตของตุลญาณาก็ยังพอรอยยิ้มอยู่ได้เพราะฐานัท หญิง สาวยอมสมัครเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย "มูลนิธิน้ำใจอาทร" ซึ่งฐานัทเป็นอาสาสมัครอยู่ เพียงเพื่อจะได้ อยู่ใกล้เขาทั้ง ๆ ที่เธอเป็นคนกลัวผีที่สุดในโลก และงานแรกที่ตุลญาณาได้ทำร่วมกับฐานัทคือการไป ช่วยผู้หญิงคนหนึ่งที่กำลังจะกระโดดตึกฆ่าตัวตายเพราะน้อยใจคนรัก เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุตุลญาณาแทบ ช็อกเมื่อพบว่าผู้หญิงคนนั้นคือมะปรางอดีตแฟนสาวคนล่าสุด งานนี้ตุลญาณาสามารถเปลี่ยนใจมะปราง ไม่ให้คิดสั้นได้ แต่ก็ต้องแลกกับการที่เพื่อนร่วมงานและฐานัทรู้ว่ามะปรางคือแฟนเก่าเธอ ซึ่งนั่นยิ่งทำให้ ความหวังที่ฐานัทจะมองเธอเป็นผู้หญิงลางเลือนออกไปอีก

แต่แล้วก็เหมือนสวรรค์เข้าข้างตุลญาณา เมื่อฐานัทจับได้คาหนังคาเขาว่าญานิสามีอะไรกับ เสี่ยนภ ลูกค้าเศรษฐีของบริษัท ญานิสาบอกเลิกกับฐานัท ฐานัทเฮิร์ทสุดขีดกินเหล้าเมามาย ตุลญาณารู้เรื่องจึงรีบตามไปดู เมธากวินเห็นตุลญาณาออกไปกับอโนมาก็เข้าใจว่าตุลญาณาทิ้งงานที่ยังทำ ไม่เสร็จออกไปเที่ยวกับแฟนสาว โดยไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วหญิงสาวตามไปดูแลผู้ชายคือฐานัท ไม่ใช่ผู้หญิง!

วันรุ่งขึ้นดารินทร์ และ อโนมาขับรถพาฐานัทในสภาพแฮงก์หนักเพื่อไปพรีเซนต์งานสำคัญที่ ออฟฟิศ ระหว่างทางสองสาวแวะซื้อกาแฟที่ปั๊มแล้วขับรถออกไปโดยลืมฐานัทที่ขอไปเข้าห้องน้ำไว้ที่ปั๊ม ฐานัทเดินโซเซออกจากห้องน้ำแล้วไปล้มหน้ารถสโรชินี หญิงสาวปฏิเสธเสียงแข็งว่าไม่ได้ขับรถชนเขา แต่ด้วยมนุษยธรรมและถูกคนในปั๊มกดดัน เธอจึงต้องพาฐานัทไปโรงพยาบาล สภาพฐานัทที่ซังกะตาย ทำให้สโรชินีอดเห็นใจไม่ได้จึงขับรถไปส่งเขาที่บริษัท ระหว่างทางสโรชินีเห็น ญานิสาควงเสี่ยนภ เย้ยฐานัทเต็มตา สโรชินีแอบเห็นใจฐานัทขณะที่ฐานัทก็เริ่มเห็นมุมดี ๆ ในตัวหญิงสาวเช่นกัน

ฐานัทลางานไปเลียแผลใจที่หัวหิน พอตุลญาณารู้เข้าก็เป็นห่วงจึงขอลางานตามฐานัทไป เป็นจังหวะเดียวกับที่เมธากวินไปประชุมที่หัวหินพอดี ชายหนุ่มถึงกับงงเมื่อเห็นตุลญาณาควงผู้ชายมา เที่ยวตามลำพัง ตุลญาณาคอยดูแลฐานัทอย่างใกล้ชิดจนฐานัทรู้สึกดีขึ้น แต่แล้วหัวใจหญิงสาวก็แทบหยุดเต้นเมื่อคิดว่าฐานัทจมน้ำ หญิงสาวไปช่วยฐานัทแต่กลับเป็นตะคริวซะเอง เดือดร้อนเมธากวินที่ ผ่านมาเห็นต้องลากเธอขึ้นจากทะเลมาช่วยผายปอดให้ ฐานัทไม่ได้จมน้ำอย่างที่ตุลญาณาคิด แต่เขาลงไป ช่วยสโรชินีด้วยความเข้าใจผิดคิดว่าหญิงสาวจมน้ำและต้องการความช่วยเหลือที่อีกฟากหนึ่งของชายหาด

ฐานัทกลับมาที่บังกะโล และเห็นเมธากวินกำลังเป่าปากตุลญาณาที่หยุดหายใจไปแล้วจนกลับ มาหายใจได้อีกครั้ง เมธากวินเห็นฐานัทจึงขอให้ดูแลตุลญาณาต่อแล้วเดินจากไป เมื่อตุลญาณาฟื้นขึ้นมา เห็นฐานัทเพียงคนเดียวก็ยิ่งตอกย้ำให้เธอมั่นใจว่าฐานัทคือเนื้อคู่ที่มอบลมหายใจ และให้ชีวิตใหม่แก่เธอ

เมธากวินกลับไปประชุมด้วยสภาพเปียกซ่กไปทั้งตัว ทำให้แบรดไม่พอใจมาก เพราะคิดว่า ลูกชายหักหน้าเขากลางที่ประชุม พ่อลูกทะเลาะกันหนักมากในคืนนั้นเมธากวินถูกพ่อตบหน้า เขาระบายความรู้สึกต่อว่าพ่อที่ทำลายทุกอย่างในชีวิตเขา ทำให้ ทิชา แม่ของเขาต้องประสบอุบัติเหตุ จนเสียชีวิต เรื่องทั้งหมดอยู่ในสายตาของตุลญาณาที่บังเอิญเข้ามาเห็นเหตุการณ์ หญิงสาวไม่คิดว่าผู้ชายที่ ดูเฉยชาจะมีปมชีวิตที่น่าสงสารขนาดนี้ ตุลญาณาเริ่มเข้าใจว่าที่เมธากวินกร่าง เครียด เฉยชา เก็บกด เป็นเพราะแรงกดดันจากพ่อนั่นเอง

และนั่นทำให้ตุลญาณามองเมธากวินเปลี่ยนไปจากเดิม

พนิตพิชาดีใจมากเมื่อรู้ว่าฌอนไม่ใช่เกย์อย่างที่สงสัย จึงเดินหน้าสานความสัมพันธ์ต่อไป แต่ หญิงสาวกลับห่อเหี่ยวหนักกว่าเดิมเมื่อรู้ว่าเขายังลืมอดีตภรรยาไม่ได้ เรื่องนี้ทำให้พนิตพิชาสับสนเพราะ คิดว่าฌอนอาจกลับไปคืนดีกับนาตาลีได้ตลอดเวลา เพราะไม่ใช่แค่ความผูกพันแต่ทั้งคู่มีลูกด้วยกันด้วย ขณะที่ฌอนก็ยังจมอยู่กับความเสียใจความผิดพลาดของตัวเองในอดีตจนยังไม่กล้าเปิดใจมีใครใหม่

ความวุ่นวายในสวนสัตว์เริ่มก่อตัวขึ้นเมื่อเมธากวินพบว่าหมีควายหลุดจากกรง และเต่ามะเฟือง ราคาแพงได้หายไป เมธากวินเริ่มสงสัยว่าความวุ่นวายที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ตุลญาณายืนยันที่จะ รับผิดชอบเรื่องนี้ เธอรับปากว่าจะหาตัวคนร้ายให้ได้ หากไม่ได้เธอยินดีถูกไล่ออก ตุลญาณา โตมร มนตรี และเมธากวินวางแผนใช้งานกีฬาสัมพันธ์ของเหล่าคีปเปอร์จับตัวคนร้าย ชาติโดนจับได้และสารภาพว่า ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในสวนสัตว์ทุกครั้งล้วนเป็นฝีมือของเขา ที่เขาทำไปเพราะแค้นที่ตุลญาณาเป็นผู้หญิง แต่กลับได้ตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดีกว่า เมธากวินไล่ชาติออกและพักรบกับตุลญาณาชั่วคราว โดยมี ข้อแม้เหมือนเดิมคือห้ามเธอยุ่งเกี่ยวกับพนิตพิชาและสโรชินีโดยเด็ดขาด

ตุลญาณายังคงใช้เวลาว่างหลังเลิกงานไปเป็นอาสาสมัครเพื่อจะได้อยู่ใกล้ชิดฐานัท จนทั้งคู่เริ่ม สนิทสนมกัน ฐานัทเริ่มมารับส่งเธอที่บลูแพลนเน็ต เมธากวินแอบมองความสัมพันธ์ของทั้งคู่ด้วยความ รู้สึกปั่นป่วนใจอย่างบอกไม่ถูก เขาดึงเธอไปเป็นผู้ช่วยดูแลโครงการ "บลูซีเวิลด์" พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ จะร่วมทุ่นกับต่างชาติ โดยอ้างว่าเธอจะได้อยู่ใกล้ๆเขาไม่ไปวอแวกับพนิตพิชาและสโรชินี ตุลญาณาไม่ ขัดขืนเพราะดีใจที่จะได้ทำงานกับสัตว์น้ำอย่างที่ใฝ่ฝันมานาน นั่นทำให้เมธากวินมีความสุขอยู่เงียบ ๆ

เมธากวินและตุลญาณาช่วยกันเตรียมโปรเจ็กต์นำเสนองานจนเผลอหลับไปด้วยกัน ความใกล้ชิด ระหว่างเตรียมงานทำให้ทั้งคู่แอบหวั่นไหวในใจ เมธากวินเกิดความรู้สึกแปลก ๆ และเริ่มไม่เข้าใจ ตัวเองว่าทำไมเขาจะต้องมาใส่ใจกับทอมอย่างตุลญาณาด้วย แถมยังรู้สึกว่าเธอมีแรงดึงดูดบางอย่างที่ทำให้ เขาอยากเข้าใกล้ ทั้ง ๆ ที่เขาไม่เคยสนใจผู้หญิงคนไหนมานานมากแล้ว นับตั้งแต่เลิกกับ แองจี้ แฟนสาวคนล่าสุดคนที่ตุลญาณาเคยแย่งไปควงเมื่อหลายปีก่อน

ในขณะที่ตุลญาณาเองก็ต้องข่มใจทำแมนใส่เมธากวิน โดยที่ปฏิเสธตัวเองไม่ได้เลยว่าใจสั่นทุกครั้งที่อยู่ใกล้ เขา ทั้งคู่ช่วยกันเสนอโปรเจ็กต์บลูซีเวิลด์จนผ่านการคัดเลือกรอบแรกจากบริษัทแม่ได้สำเร็จ

พนิตพิชาเดินหน้าเรื่องความรักตามคำแนะนำของตุลญาณา คอยดูแลเอาใจใส่ฌอน แม้ฌอนจะ ป่วยและหงุดหงิดใส่แต่พนิตพิชาก็ไม่ถือสา ฌอนเริ่มประทับใจในตัวพนิตพิชา หญิงสาวทำให้เขารู้สึก อบอุ่นใจเพราะไม่มีใครดูแลใส่ใจเขามานานมากแล้ว ในที่สุดฌอนก็เริ่มเปิดใจให้พนิตพิชา แต่เมธากวิน กลับไม่พอใจเพราะไม่อยากเห็นน้องสาวเสียใจเหมือนนาตาลีที่เป็นเพื่อนของเขา เมธากวินคอยเตือน พนิตพิชาว่าผู้ชายบ้างานอย่างฌอนไม่มีวันทำให้พนิตพิชามีความสุขได้ แต่พนิตพิชาก็ยังดื้อดึงที่จะรัก ฌอนต่อไป

ฐานัทเริ่มมองเห็นความเป็นผู้หญิงในตุลญาณาและเริ่มรู้สึกดีที่ได้ใกล้ชิดเธอ ตุลญาณามีความ สุขมากแต่ในความสุขนั้นก็มักมีเมธากวินที่เอาเรื่องงานมาอ้างเพื่อขัดจังหวะทั้งคู่เสมอ ในส่วนของสโรชินี ก็คิดวางแผนมัดเมธากวิน โดยชวนตุลญาณามาปรับทุกข์แล้วแกล้งเมาในงานปาร์ตี้วันเกิด ก่อนจะนัวเนีย ตุลญาณาให้เมธากวินเห็น สโรชินีคิดว่าเมธากวินจะหึงแต่ทุกอย่างกลับผิดแผน เมื่อเมธากวินโกรธมาก ประกาศว่าถ้าสโรชินีรักตุลญาณาจริง ๆ เขาก็จะไม่ยุ่งวุ่นวายกับเรื่องส่วนตัวของเธออีก สโรชินีเลิกแอ๊บ เมาแล้วรีบตามไปง้อเมธากวินทันที ฐานัทและตุลญาณาจึงรู้ว่าทั้งหมดเป็นแผนของสโรชินี สโรชินี ขอโทษเมธากวินและบอกว่าทำไปเพราะรักเขาอยากให้เขาหึง เมธากวินสารภาพตรง ๆ ว่าคิดกับสโรชินี ได้แค่เพื่อน สโรชินีเสียใจมากขออยู่คนเดียว เมธากวินกลับไปหาสโรชินีแต่ไม่พบจึงไปชวนตุลญาณาออก ตามหาสโรชินีอย่างร้อนใจ ทั้งคู่กลัวว่าสโรชินีอาจจะเสียใจจนไปกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย แต่ที่จริง สโรชินีแค่พะอืดพะอมจึงจอดรถบนสะพานลงไปอาเจียน และคนที่รับเคราะห์ไปเต็ม ๆ คือฐานัท ที่มาเจอสโรชินีอยู่ที่ราวสะพาน ฐานัทลงไปดู สโรชินีหันมาอาเจียนใส่เขาอย่างหมดไส้หมดพุง

ฐานัทด่าสโรชินีอย่างรุนแรงที่ทำตัวไม่มีค่า สโรชินีฮึดคิดปรับปรุงตัวเป็นคนใหม่เพื่อให้ เมธากวินกลับมาสนใจเธอให้ได้ และคนที่จะต้องช่วยเธอก็คือฐานัทที่เป็นคนจุดประกายไอเดียนี้ สโรชินี ตั้งใจจะเป็นบล็อกเกอร์รีวิวอาหาร โดยเริ่มจากเมนูข้าวต้มมัดฝีมือ บุญลือ และ สมฤดี พ่อแม่ของ ตุลญาณาที่เอามาให้เธอชิม สโรชินีตั้งอกตั้งใจทำงานโดยมีฐานัทเป็นที่ปรึกษา หลังปล่อยรีวิวเมนูแรก ออกไป ยอดวิวพุ่งสูงจนสโรชินีคิดเปิดร้านขายข้าวต้มมัดจริงจัง โดยมีฐานัทเป็นคนช่วยออกแบบแพ็กเกจ ให้หญิงสาวอีกตามเคย

ฐานัทเดินหน้าจีบตุลญาณา โดยมีเมธากวินคอยเป็นก้างขวางคอตลอดเวลา แต่แล้ววันฝันสลาย ก็มาถึง ตุลญาญาเตรียมตัวจะไปเดทกับฐานัท แต่ฐานัทกลับติดธุระด่วน ตุลญาณาตั้งใจเอาอาหารไป ให้ฐานัทที่คอนโด แต่กลับเห็นญานิสาในชุดนอนเซ็กซี่กำลังกอดซุกไซ้ฐานัทที่ระเบียงห้อง ญาณิสาเพิ่งถูก

นภทิ้งจึงกลับมาหาฐานัท แต่คราวนี้ฐานัทรู้ทันมารยาจึงไม่ใจอ่อน ตุลญาณาเดินตากฝนออกมาอย่างคนใจ สลายโดยไม่รู้ว่าเมธากวินแอบดูอยู่ ชายหนุ่มอาสาไปส่งเธอที่คอนโดด้วยความเป็นห่วง ตุลญาณาจำใจ ขึ้นรถไปด้วยก่อนจะปล่อยโฮออกมาอย่างสุดจะกลั้น เมธากวินอึ้งเมื่อเห็นความอ่อนแอบอบบางของเธอ เป็นครั้งแรก

เมธากวินได้รับสายจากศูนย์บริบาลช้างที่เขาไปเป็นอาสาสมัครแจ้งว่าลูกช้างป่วย ตุลญาณาลืม ความเศร้าไปชั่วขณะขอตามเมธากวินไปช่วยดูแลลูกช้างทันที ทั้งคู่ต้องค้างคืนที่ศูนย์บริบาลช้าง เมธากวิน เฝ้าดูอาการลูกช้างอย่างเห็นห่วง ฝนตกหนักทั้งคืนจนน้ำป่าไหลทะลักทำให้ฝายกั้นน้ำพังลงมา ตุลญาณา

และเมธากวินอาสาไปช่วยซ่อมฝาย เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำท่วมเข้ามาที่ปาง ตุลญาณาตากฝนจนไม่สบาย เมธากวินคอยดูแลหญิงสาวด้วยความเป็นห่วง ตุลญาณาได้เห็นมุมอ่อนโยนที่ซ่อนอยู่ภายใต้เปลือกที่ เย็นชาของเขา ความใกล้ชิดที่เกิดขึ้นโดยบังเอิญนี้ ทำให้สองหนุ่มสาวที่เป็นปรปักษ์กันเริ่มมีความรู้สึก แปลก ๆ เกิดขึ้นในใจมากขึ้นทุกที

ฐานัทกลับไปปรับความเข้าใจกับตุลญาณา แต่ญาณิศาพยายามตามตื๊อขอกลับมาคืนดี แถมยัง สร้างความอับอายให้กับตุลญาณาด้วยการตามไปตบหน้าหญิงสาวถึงคอนโดฐานัท สโรชินีเห็นฐานัท จัดการญานิสาไม่ได้เด็ดขาดซะทีจึงยื่นมือเข้ามาช่วย โดยประกาศกลางออฟฟิศฐานัทว่าตุลญาณาคือ ตัวหลอกแต่เธอคือแฟนตัวจริง ฐานัทถึงกับเอ๋อไปสามวิ ญานิสายังไม่ยอมเชื่อ ฐานัทจึงต้องแกล้งทำตัว เป็นแฟนกับสโรชินีอย่างแนบเนียนจนญานิสายอมถอยในที่สุด

ยิ่งนานวันตุลญาณาก็ยิ่งรู้สึกสับสนว่าเธอชอบใครกันแน่ เธอควรจะคิดถึงคนที่ดีกับเธออย่าง ฐานัท แต่ทำไมใจไพล่ไปคิดถึงเมธากวินตลอดเวลา ความรู้สึกสับสนในใจตุลญาณาที่มีมากอยู่แล้วกลับยิ่ง มากขึ้นไปอีกเมื่อเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้คอนโดห้องติดกับเธอ และเธอกับพ่อติดอยู่ในนั้น ขณะที่เพลิงกำลัง ลาม ฐานัทตามไปช่วยเธอออกมาได้ทันโดยเมธากวินประคองบุญลือตามออกมาติด ๆ ตุลญาณาซาบซึ้ง ใจมาก หลังจากวันนั้นสองหนุ่มก็เริ่มเขม่นหน้ากันอย่างสุดฤทธิ์ เมธากวินเสนอให้ตุลญาณาย้ายไปอยู่ที่ บ้านแม่ของเขาโดยอ้างว่าเป็นสวัสดิการพนักงาน ทำให้ฐานัทกังวลอยู่ลึก ๆ ว่าตุลญาณาจะแอบมีใจให้ เมธากวิน

ฌอนเริ่มคบหากับพนิตพิชา แต่สุดท้ายเขาก็เลือกงานก่อนพนิตพิชาเสมอ แถมยังต้องคอยดูแล แบรดที่ป่วยเป็นมะเร็งสมองโดยที่ไม่มีใครรู้เพราะแบรดสั่งห้ามไม่ให้บอกใครเด็ดขาด โดยเฉพาะกับ เมธากวิน ในที่สุดพนิตพิชาก็หมดความอดทนกับฌอน หญิงสาวเสียใจที่ระหว่างเธอกับฌอนไปด้วยกัน ไม่ได้ และเสียใจที่เมธากวินเตือนแล้วเตือนอีกแต่เธอเองที่ไม่ฟัง พนิตพิชาตัดสินใจเดินออกจากชีวิตของ ฌอนด้วยการหากิจกรรมจิตอาสาทำ เธอสนุกกับงานและสังคมใหม่จนลืมความทุกข์ ในขณะที่ฌอนเริ่ม รู้สึกว่างเปล่า เขาเพิ่งรู้ตัวว่าเมื่อขาดพนิตพิชาก็เหมือนชีวิตขาดอะไรไป

เมธากวินเร่งทำโปรเจ็กต์กับตุลญาณา มนตรีและโตมรเห็นเจ้านายตามตุลญาณาเป็นเงาตามตัว ก็เริ่มรู้ว่าทั้งคู่มีใจให้กัน โตมรอกหักอย่างแรงเพราะไม่มีอะไรไปสู้เมธากวินได้ จึงหันไปมองสาวเนิร์ดที่ เคยเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาก่อนอย่างอโนมาแทน ขณะที่ตุลญาณามัวแต่ยุ่งกับงาน ฐานัทก็ต้องไปยุ่งอยู่กับ การช่วยสโรชินีเปิดร้านขายข้าวต้มมัด "ม่วนใจ๋ไฮโซ" จนกระทั่งสโรชินีเปิดร้านได้สำเร็จ ความใกล้ชิด ทำให้ทั้งคู่รู้สึกวูบวาบหวั่นไหวต่อกันเช่นกัน

เมธากวินและตุลญาณาเตรียมเสนองาน "บลูซีเวิล์ด" รอบสุดท้ายกันเต็มที่โดยเก็บทุกอย่าง เป็นความลับที่สุด แต่แล้วข้อมูลสำคัญกลับถูกบริษัทของทักษะขโมยไปหน้าด้าน ๆ สุดท้ายบริษัททักษะก็ เป็นผู้ชนะการประมูลในที่สุด เมธากวินเสียใจที่ทำให้ทุกคนผิดหวัง แบรดไม่พอใจมาก ในขณะที่ ตุลญาณาถูกเพ่งเล็งว่าเป็นคนขายความลับบริษัท เมธากวินเอาตำแหน่งเป็นประกันเพราะเขาไม่เชื่อว่า ตุลญาณาจะทำแบบนั้นได้ เมธากวินสั่งให้มนตรีและโตมรสืบจนได้หลักฐานจากกล้องวงจรปิดว่ามีชาย สวมหมวกไอ้โม่งเข้ามารื้อค้นเอกสารที่ทั้งคู่ประชุมงานกัน ซึ่งทำให้ตุลญาณารอดพ้นข้อกล่าวหาไปได้

เมธากวินขอแบรดทำโปรเจ็กต์บลูซีเวิลด์ต่อด้วยเงินทุนส่วนตัวของตัวเอง แต่กลับกลายเป็นว่า แบรดแอบดำเนินการเรื่องอะควาเรียมให้เขามาระยะหนึ่งแล้ว เมธากวินผิดหวังมากที่พ่อไม่เคย ไว้ใจและเชื่อในความสามารถเขาเลยสักครั้ง เขาไม่รู้ว่าที่แบรดแอบทำทุกอย่างไว้ก็เพราะต้องการให้เขาได้ทำงาน ที่เขารักต่อไปแม้จะพลาดการประมูลก็ตาม ตุลญาณาขอให้เมธากวินสู้และผลักดันโครงการบลูซีเวิลด์ ให้สำเร็จให้ได้ หญิงสาวขอให้ฐานัทช่วยมาเป็นสถาปนิกเพื่อดูแลโปรเจ็กต์นี้ด้วย

โครงการบลูซีเวิลด์สำเร็จได้ในที่สุดเพราะการร่วมแรงร่วมใจของทุกฝ่าย โดยหนึ่งในนั้นคือ ปรีชา นักดำน้ำน้องใหม่ที่ตุลญาณาและเมธากวินเลือกมากับมือ ข่าวเมธากวินเตรียมเปิดตัวบลูซีเวิลด์ อย่างเป็นทางการสร้างความโกรธแค้นให้ทักษะมาก แท้จริงแล้วความวุ่นวายทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นเรื่องสัตว์ หรือเรื่องแผนงานที่ถูกขโมยความคิด ล้วนแล้วแต่มีทักษะ และ นลินี เมียเก็บที่เคยเป็นเลขาฯ เขา และปัจจุบันเป็นเลขาฯ ของเมธากวินคอยเป็นสายรายงานความเคลื่อนไหวให้ทั้งสิ้น ทุกคนไม่เคยเอะใจสงสัยผู้หญิงหวาน ๆ ดูไม่มีพิษมีภัยอย่างนลินีเลย

ในวันเปิดตัวบลูซีเวิลด์ แบรดไม่มาเป็นประธานในงานอย่างที่รับปากไว้ เมธากวินทั้งโกรธ ทั้งน้อยใจคิดว่าแบรดไปร่วมงานเปิดตัวน้ำหอมของเจนที่สิงคโปร์ ฌอนทนไม่ไหวระเบิดความจริงให้ เมธากวินรู้ว่าที่แบรดไม่มาเพราะต้องเข้าผ่าตัดเพื่อรักษามะเร็งสมอง ทุกอย่างที่พ่อทำไปเพราะรักและเป็น ห่วงเมธากวินมาก พ่อป่วยเป็นมะเร็งและน่าจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่นาน พ่อจึงอยากเห็นเขาเติบโต ยืนอยู่บน ลำแข้งตัวเองได้ก่อนที่พ่อจะไม่มีโอกาสได้เห็น ที่พ่อบีบบังคับเขาเรื่องงานเพราะต้องการให้เขาได้ พิสูจน์ตัวเอง เมธากวินอึ้ง เสียใจและเจ็บใจที่เอาแต่ต่อต้านพ่อมาตลอด

ฐานัทขอให้สโรชินีช่วยเลือกแหวนให้ตุลญาณา สโรชินีเอาแหวนมาส่งให้ในงานปาร์ตี้ที่ฐานัท จัดเพื่อจะขอตุลญาณาแต่งงาน สโรชินีเศร้าเมื่อรู้ว่าตอนนี้หัวใจตัวเองไม่ได้อยู่ที่เมธากวิน แต่กลับอยู่ที่ ฐานัท หญิงสาวเผลอใจจูบลาฐานัทเป็นครั้งสุดท้ายโดยที่ไม่รู้ว่าตุลญาณามาเห็นเข้าพอดี ตุลญาณาหนี กลับไปเงียบ ๆ ด้วยใจที่สับสน นี่เธอเสียใจหรือโล่งใจกันแน่!!!

เมธากวินนั่งจมอยู่ในความมืดใต้อุโมงค์ปลาในบลูซีเวิลด์ ตุลญาณาเดินเข้ามาหาพร้อมเค้ก วันเกิดที่ตั้งใจทำเซอร์ไพรส์เขา เมธากวินน้ำตาทะลักเพราะเสียใจเรื่องแบรด ตุลญาณาโผเข้ากอดชายหนุ่ม แน่นราวกับสองหัวใจจะหลอมเป็นหนึ่งเดียว ตุลญาณาไม่อยากให้เมธากวินขับรถไปหาแบรดถึงกรุงเทพ ในเวลาที่ใจสลายอย่างนี้ จึงอยู่เป็นเพื่อนเขาจนถึงเช้า เรื่องยิ่งพัลวันไม่จบไม่สิ้นเมื่อฐานัทตามมาขอโทษ และอธิบายเรื่องที่เกิดขึ้นให้ตุลญาณาฟัง เมธากวินและสโรชินีได้ยินฐานัทขอตุลญาณาแต่งงาน ต่างคนจึง ต่างเจ็บปวด เพราะไม่มีใครพูดความจริงในใจตัวเองออกมา

เมธากวินและสโรชินีเริ่มลองคบกันจริงจังเป็นครั้งแรก ทั้ง ๆที่รู้อยู่เต็มอกว่าต่างเป็นได้แค่เพื่อน เท่านั้น ทั้งคู่จับมือกันไปเยี่ยมแบรดที่กรุงเทพฯ ฌอนและเจนคอยดูแลแบรดจนอาการดีขึ้น เมธากวินเริ่ม เปิดใจรับเจนและฌอน แบรดขอโทษเมธากวินที่แสดงความรักในแบบของเขา จนทำให้เมธากวินอึดอัด และเจ็บปวดมาตลอด เมธากวินปรับความเข้าใจกับพ่อจนรู้ว่าจริง ๆ แล้วพ่อกับแม่ต่างเลิกกันด้วยความ เข้าใจ ทั้งสองยังคงรักและปรารถนาดีต่อกันในฐานะเพื่อน ไม่ใช่เพราะพ่อทิ้งแม่ไปอย่างที่เขาคิดมาตลอด

รักสี่เส้าเราสี่คนพัลวันกันหน่วงหนัก ทั้งเมธากวินและตุลญาณา..ต่างคนต่างทำงานและรักษา ระยะห่างระหว่างกัน จนกระทั่งในกลางดึกคืนหนึ่ง มีใครบางคนแอบลักลอบเข้าไปในบลูแพลเน็ตเพื่อปิด เครื่องปั๊มออกซิเจนจนปลาตาย แบรดที่เพิ่งฟื้นตัวจากการผ่าตัดต้องมาช่วยเมธากวินหาตัวคนลงมือ และ คนบงการ เมธากวินเครียดจัดเมื่อตุลญาณากลายเป็นผู้ต้องสงสัย เพราะเธอคือคนคนเดียวที่กลับเข้าไปใน อะควอเรี่ยมในคืนเกิดเหตุตอนเที่ยงคืน แม้ลึก ๆ เขาจะเชื่อใจเธอ แต่หลักฐานทุกอย่างต่างพุ่งไปที่ตุลญาณา แบรดเรียกตุลญาณาไปคุยเป็นการส่วนตัว ถึงหลักฐานที่มีจะไม่สามารถผูกมัดตุลญาณาได้ แน่นหนา แต่ผลที่เกิดขึ้นก็ทำให้บริษัทและภาพลักษณ์ของเมธากวินเสียหาย ถ้าเขาจะใช้ความสัมพันธ์ ส่วนตัวปกป้องเธอ ตุลญาณาตัดสินใจลาออกเพื่อจบปัญหาทุกอย่าง ในขณะที่ฐานัทก็มาขอให้ตุลญาณา เดินทางไปอิตาลีกับเขาเพราะเขาได้ทุนไปเรียนต่อที่นั่น 6 เดือน ตุลญาณาขอเวลาตัดสินใจ

มนตรีและโตมรเสียใจมากที่เพื่อนร่วมงานดี ๆ อย่างตุลญาณาลาออกไป ทุกคนรับปากว่าจะ ช่วยกันสืบและกระชากผู้ร้ายตัวจริงออกมาให้ได้ ในที่สุดมนตรีและโตมรก็สืบรู้ว่าทุกอย่างเป็นฝีมือของ นลินีและปรีชา ปรีชาเป็นน้องชายของนลินีที่ยอมทำผิดเพราะความกตัญญูที่มีต่อพี่สาว ตุลญาณาสงสาร ทั้งนลินีและปรีชาจึงไม่ติดใจเอาความอะไรอีก เพราะไม่ว่ายังไงเรื่องระหว่างเธอกับเมธากวินก็ไม่มีทางเป็น ไปได้อยู่แล้ว นลินีและปรีชายิ่งรู้สึกผิดต่อตุลญาณา

ตุลญาณาเข้าใจว่าเมธากวินกำลังจะแต่งงานกับสโรชินีจึงตัดสินใจไปอิตาลีกับฐานัท คนที่รู้เรื่อง นี้เป็นคนแรกและควรจะมีความสุขที่สุดคือสโรชินี แต่เธอกลับรู้สึกหน่วงในใจอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน

การได้ทำงานที่รักได้ทำกิจกรรมเพื่อผู้อื่นทำให้ชีวิตพนิตพิชาร่าเริงสดใส แต่นั่นยิ่งทำให้ฌอน รู้สึกเหมือนถูกผลักให้ห่างจากเธอมากขึ้นทุกที คราวนี้ฌอนกลับมาเป็นฝ่ายไล่ตามพนิตพิชาและตัดสินใจ ขอเธอแต่งงาน แต่หญิงสาวปฏิเสธเพราะความรู้สึกที่เธอมีต่อเขาไม่เหมือนเดิมแล้ว ฌอนเจ็บปวดสุด ๆ ที่ความรักต้องมาพังเป็นครั้งที่สอง อาภรณ์ น้าเมธากวินที่รู้เห็นเรื่องนี้ตั้งแต่แรก ตัดสินใจเล่าเรื่อง ทั้งหมดให้แบรดและเจนรับรู้ แบรดรู้สึกผิดที่เข้มงวดกับลูก ๆ มากเกินไปจนทำให้ลูกไม่มีความสุข การที่ฌอนที่ต้องหย่ากับนาตาลีหรือตอนนี้ก็ต้องห่างจากพนิตพิชา รวมไปจนถึงเมธากวินที่อยู่อย่างคน ไม่มีชีวิตจิตใจมีสาเหตุมาจากเขาทั้งสิ้น ในที่สุดแบรดก็ยอมปล่อยวางเรื่องงาน เปิดโอกาสให้ฌอนมีเวลา ส่วนตัวได้สานความสัมพันธ์กับพนิตพิชาอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้เขาตั้งใจจะดูแลเธอให้ดีที่สุดและจะไม่ปล่อยมือ เธอไปไหนอีกแล้ว

ตุลญาณาเตรียมตัวเดินทางไปอิตาลีกับฐานัททั้งที่ในใจยังสับสน เมธากวินตัดสินใจจะไปตาม ตุลญาณา แต่นลินีและปรีชามาสารภาพผิด ซึ่งทำให้ตุลญาณาพ้นจากข้อกล่าวหา แบรดอนุญาตให้ เมธากวินตามตัวตุลญาณากลับมาทำงานตามเดิม ชายหนุ่มรีบไปตามตุลญาณาที่สนามบินแต่ไม่ทัน เขาได้ พบแต่สโรชินีที่แอบตามไปส่งฐานัท เมธากวินกับสโรชินีพยายามกลับมาใช้ชีวิตเป็นปกติเหมือนเดิม แต่ทั้งคู่ต่างก็รู้ตัวว่าไม่เคยลืมตุลญาณาและฐานัทได้เลย

แล้ววันที่ฐานัทเดินทางกลับก็มาถึง สโรชินีแอบไปรอดูฐานัทเงียบ ๆ โดยที่ทำใจไว้แล้วว่า เขากับตุลญาณาคงแต่งงานกันแล้วที่อิตาลีและอาจมีลูกด้วยกันแล้วด้วยซ้ำ แล้วสโรชินีก็ ต้องเซอร์ไพร์ส และดีใจสุดขีดเมื่อรู้ความจริงว่าแท้จริงแล้วตุลญาณาไม่ได้ไปอิตาลีกับฐานัทอย่างที่ทุกคนคิด ตุลญาณา ยกเลิกการเดินทางกะทันหัน ซึ่งฐานัทเข้าใจและจากกันด้วยดี ฐานัทบินไปเรียนต่อที่อิตาลีเพียงลำพัง ส่วนตุลญาณาไปเป็นอาสาสมัครมูลนิธิรักษ์อันดามันที่กระบี่ ที่นั่นเมธากวินซึ่งเดินทางไปสมทบกับกลุ่ม อาสาสมัครปล่อยปลาการ์ตูนใต้ทะเลได้เจอกับตุลญาณาอีกครั้ง เมธากวินดีใจมากที่รู้ว่าตุลญาณาไม่ได้ แต่งงานกับฐานัท ตุลญาณาเองก็ดีใจที่เมธากวินไม่ได้แต่งงานกับสโรชินีอย่างที่เธอคิด ทั้งคู่ปรับความเข้า ใจกัน ตุลญาณาบอกเขาว่า ที่เธอปฏิเสธไม่ไปอิตาลีกับฐานัทเพราะรู้ใจตัวเองดีว่าเธอจะแต่งงานกับใคร ไม่ได้นอกจากคนที่เธอรัก และ คนที่เธอรักก็มีเพียงแค่ เมธากวินคนเดียวเท่านั้น -จบบริบูรณ์-

คาแรคเตอร์ตัวละคร เรื่อง "รักกันพัลวัน"

เมธากวินสัตวแพทย์หนุ่มลูกครึ่งไทย - ออสเตรเลียวัย 25 ปี รูปร่างสูง แข็งแรง สง่า มีลักษณะเป็นผู้นำ เด็ดขาดในการทำงาน แต่ลึกๆมีความกดดันเรื่องครอบครัวที่พ่อแยกไปมีครอบครัวใหม่ แถมพ่อยังปลูกฝัง เรื่องงานและความสำเร็จจนเจ้าตัวมีบุคลิกนิ่งขรึมจนดูเย็นชา ความผิดหวังกับความรักครั้งแรก ทำให้ ปิดตัวเองไม่เปิดใจรักใคร ไม่อยากทำความรู้จักกับใคร และไม่เชื่อในความรัก แถมยังเกลียดทอมสุด ๆ ใบหน้าที่เรียบนิ่ง เย็นชา การทำงานที่เฉียบขาด ทำให้ลูกน้องทั้งกลัวทั้งเกรง ยกเว้นตุลญาณาที่กล้าชน จนสุดท้ายถึงได้รู้ว่าภายใต้ความเย็นชามีความเมตตาอ่อนโยนซ่อนอยู่

ตุลญาณาอายุประมาณ 23 ปี มีลักษณะคล้ายผู้ชาย รูปร่างผอมสูง ผมซอยสั้น หน้าตาดี เสียงห้าว ร่าเริงแจ่มใส คล่องแคล่ว มีเสน่ห์ เรียนจบคณะสัตวบาลและเข้ามาทำงานที่สวนสัตว์ เพราะมีใจรักสัตว์ เป็นทุนเดิม เป็นสาวแข็งนอกอ่อนใน โรแมนติกหน่อยๆ แม่บ้านนิดๆ ทำขนมเป็น จัดดอกไม้ได้ แต่ที่ต้องลุกขึ้นมาแข็งแกร่งทัดเทียมผู้ชายนั่นเพราะมีพ่อขี้เหล้า ขี้ขโมย ขี้โวย ขี้โอ่ ขี้อวด ขี้..ฯลฯ ไม่มีความรับผิดชอบ ไม่สามารถเป็นหลักให้ครอบครัวได้ เป็นเหตุให้สาว ๆ ตามกรี๊ดตั้งแต่ยังเรียน ชั้นมัธยม ตุลญาณาจึงเชื่อว่าเธอมาถูกทางแล้ว จนกระทั่งอกหักรักคุดจากผู้หญิง 3 รายซ้อน เธอจึงลุก ขึ้นมาประกาศความเป็นไทโดยการเลิกเป็นทอมเสียที!!

ฐานัทสถาปนิกหนุ่มอายุประมาณ 26 ปี หน้าตาดี รูปร่างสูงใหญ่ มาดเซอร์ เท่ห์ แต่ใช้ชีวิตง่าย ๆ สบาย ๆ ใจดี มีน้ำใจ สุภาพอ่อนโยน มีความรับผิดชอบต่อสังคม เซ็นซิทีฟกับเรื่องความรัก เนื่องจาก คนรักคนแรกตายจากไปจึงพยายามรักษาสถานภาพรักครั้งใหม่ไว้สุดชีวิต เป็นผู้ชายที่หล่อทั้งใจกายสไตล์ พระรองเกาหลี แต่จุดอ่อนเรื่องความรักทำให้อ่อนไหวมากเกินไปในบางครั้ง

สโรชินี หรือ โรสสาวสวย ไฮโซ คุณหนู๊คุณหนู เปรี้ยวเยี่ยวราด ชาติตระกูลดี อายุประมาณ 23-25 ปี คู่หมั้นหมายของเมธากวิน บุคลิกภายนอกดูใสหวาน เจ้าเสน่ห์ แต่แอบเอาแต่ใจตัวเอง ชอบเอาชนะ อะไรที่อยากได้เธอต้องได้ ไม่ได้ด้วยเล่ห์ก็เอาด้วยกล แต่ไม่ถึงขั้นต้องพึ่งมนต์คาถา คือรู้จักผิดชอบชั่วดี แต่แยกแยะไม่เป็น จึงต้องการหนุ่มมาดเซอร์มาช่วยแยกแยะเขกกะโหลกให้มีสำนึกที่ดีกับเขาบ้าง

พนิตพิชา หรือ พิมมี่ลูกน้าสาวของเมธากวิน เพื่อนซี้ของตุลญาณา อายุประมาณ 23 ปี หน้าตาดี ฉลาด เรียบร้อย ทันคน มองเผินๆ คล้ายจะเป็นคู่รักของตุลญาณา แต่จริงๆ แล้ว เธอไม่ได้บ้าผู้หญิงแต่แอบบ้าผู้ชาย ซึ่งผู้ชายคนนั้นก็คือ ฌอน ซึ่งเป็นคู่กัดไม้เบื่อไม้เมากับ เมธากวิน พี่ชายสุดเลิฟมาตลอดชีวิต เมื่อชีวิต ไม่มีทางออกจึงต้องใช้ตุลญาณาเป็นสะพานทอดข้ามไปหาฌอ แม้จะต้องสร้างซีนหลอกพี่ชายว่าเป็นแฟน กับตุลญาณาบ้างก็เอาวะ..เพื่อผู้ชายตัวจริง พิมมี่ยอมมม

ฌอนนักธุรกิจหนุ่มรูปงาม เนี๊ยบทุกกระเบียด เอาการเอางาน เป็นหนุ่มในฝันของสาวไทยและสาวเทศ แต่ไม่เคยมีข่าวว่าคบใครจริงจังจนถูกเมาท์ว่าเป็นเกย์ อายุประมาณ 30 ปี เป็นพี่ชายลูกติดแม่เลี้ยง ของเมธากวิน ทำงานประจำที่ออสเตรเลีย ความสมบูรณ์แบบของเขาทำให้เมธากวินดูต่ำต้อยด้อยค่า ฌอนคอยกดดันเมธากวินทุกเรื่อง ไม่ว่าเรื่องงานหรือเรื่องส่วนตัว และคอยแทรกแซงอำนาจบริหาร ของเมธากวินทุกอย่าง เขามาพร้อมคำขู่ที่ว่าถ้าเมธากวินบริหารงานบลูแพลนเน็ต และทำโปรเจ็กต์ บลูซีเวิล์ดไม่สำเร็จ เขาจะเข้ามาเทคโอเว่อร์ทุกอย่างทันที ภายใต้ความตรงไปตรงมา ขวานผ่าซาก ไม่ไว้หน้าใคร จนทำให้ไม่มีใครอยากเข้าใกล้ กลับเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ทำให้สาวหวานอย่างพิมมี่สนใจ จนอยากวิ่งเข้าใส่ทันที

โตมรชายหนุ่มหน้าตาพอใช้ แต่เจ้าตัวมั่นใจว่าหล่อเกาหลี อารมณ์ดี มุกแพรวพราว ได้บ้างแป้กบ้าง อายุประมาณ 23 ปี ชอบดูทัดดาวบุษยา จนฝันไปว่าสักวันจะทำให้ทอมกลับใจแบบเจ้าฮะได้ พอได้มา เจอตุลญาณา โตมรถึงกับตบมือตีบาทา เพราะเธอคือผู้หญิงในสเปก ภารกิจพิชิตทอมจึงเริ่มต้นขึ้น.. และถึง แม้จะหงายเงิบกลับมากี่ครั้ง โตมรก็ไม่เคยถอดใจ แต่สุดท้ายก็จำเป็นต้องเข้าใจว่า สเปกกับความเป็น จริงนั้นมันคนละเรื่องกัน

อโนมา หรือ อโนวัย 23 ปี สาวเนิร์ด ต้วมเตี้ยม ตัวเล็ก น่ารัก ร่าเริงแจ่มใส มีอารมณ์ขัน จริงใจ เพื่อนซี้คนหนึ่งของตุลญาณา เป็นไม้เบื่อไม้เมากับโตมร และคอยกันท่าไม่ให้โตมรเข้าไปวุ่นวายกับ ตุลญาณา ทะเลาะกวนกันไปมา สุดท้ายก็รักกันโดยไม่รู้ตัว

ดารินทร์ หรือ ดาเพื่อนสนิทอีกคนของตุลญาณาวัย 23 ปี รูปร่างหน้าตาดี บุคลิกคล่องแคล่ว ร่าเริง เป็นตัวของ ตัวเอง มั่นใจ รสนิยมดี การงานเลิศ ครอบครัวดี แฟนหล่อ ความรักก็ สวีท...แทบจะแต่งงานกันวันนี้พรุ่งนี้ แต่ใครจะไปคิดว่าชีวิตที่ดูเหมือนจะน่าอิจฉาของเธอกลับต้องพังครืนไม่เป็นท่า เมื่อแฟนที่รักกันปานจะ กลืนเข้ามาสารภาพว่า เขาเป็นเกย์

มนตรีผู้จัดการสวนสัตว์วัย 40 ปี หัวหน้าของตุลญาณา บุคลิกดุ เฮี้ยบ เอาจริงเอาจัง ทำงานเก่งพอ ๆ กับเลียเจ้านาย รักลูกน้อง แต่ชอบแสดงออกด้วยการค่อนแคะ เหมือนเป็นคนชอบเอาตัวรอด แต่เวลาออกมาแอ่นอกรับผิดชอบอะไรทีนี่พระเอกเลย

มะปรางนักศึกษาสาวสายแบ๊ว ขี้อ้อน แง้วๆ น่ารักน่าเอ็นดู น่าทะนุถนอม อายุประมาณ 21 ปี ดี้เด็กที่ตุลญาณาโคตรเอาใจ หักอกตุลญาณาโดยให้เหตุผลว่า ขอทดลองไปมีผัว เพื่อจะพิสูจน์ว่าผู้ชายแท้ๆ เป็นยังไง แต่พอถูกผู้ชายแท้ๆ ทิ้ง ก็กลับมางอนง้อตุลญาณาในตอนที่หญิงสาวเกิดเป็นทอมกลับใจ แล้วยังไง.. ทอมก็สะบัดตูดใส่สิคะ

มิสเตอร์แบรด เจนนิงส์นักธุรกิจลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลียวัย 55 ปี พ่อของเมธากวิน เป็นคนจริงจังกับชีวิต วางแผน ชีวิตเป็นลำดับขั้นตอน เข้มแข็ง เด็ดเดี่ยว มุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จในชีวิต จนลืมสร้าง ความสุขในครอบครัว กว่าจะรู้ตัวก็สายเกินไป ดูเหมือนเย็นชา หน้าเงิน ไม่ประนีประนอม แต่จริง ๆ แล้วรักลูก ๆ มากที่สุด

รายชื่อนักแสดงละคร "รักกันพัลวัน"

ณภัทร เสียงสมบุญ (นาย) รับบท เมธากวิน (แมตต์)

ปรีชญา พงษ์ธนานิกร (ไอซ์) รับบท ตุลญาณา (ตุล)

สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล (เดี่ยว) รับบท ฐานัท (นัท)

ชีรณัฐ ยูสานนท์ (น้ำชา) รับบท สโรชินี (โรส)

ทองภูมิ สิริพิพัฒน์ (บิ๊ก) รับบท ฌอน

ชนกสุดา รักษนาเวศ (แก๊ป) รับบท พนิตพิชา (พิมมี่)

ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์ (ฟรอย) รับบท โตมร

ชาเคอลีน มึ้นช์ (แจ๊คกี้) รับบท อโนมา (อโน)

ทูน หิรัญทรัพย์ (บ็อบ) รับบท แบรด

น้ำหนึ่ง สุทธิเดชานัย (น้ำหนึ่ง) รับบท ดารินทร์ (ดา)

ภัทราณี จารุวรรณสถิต (ข้าวโอ๊ต) รับบท มะปราง

ณัฐฐิรา จิวระโมไนย์กุล (ปูเป้) รับบท ญานิสา (แนน)

วราพรรณ หงุ่ยตระกูล (แจง) รับบท อาภรณ์ (ป้ากลาง)

อนันต์ บุนนาค (เอ) รับบท บุญลือ

นฤมล พงษ์สุภาพ (ก้อย) รับบท สมฤดี

วิชัย จงประสิทธิ์พร (เอก) รับบท มนตรี

พรรษชล สุปรีย์ (แป้ง) รับบท นลินี (หน่อย)

สุธิตา โบดา (อุ้ย) รับบท เจน

ธิตินันท์ สุวรรณศักดิ์ (เอ็กซ์) รับบท ทักษะ

พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ (หมู) รับบท ทิชา (แม่แมตต์)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital