“เอี้ยง-โบว์ลิ่ง-แนน-มังกร” ตื่นตาตื่นใจ สุดอลังการซุ้ม “ดอกไม้เพื่อพ่อ” ไว้อาลัยในหลวงรัชกาลที่ 9

พุธ ๒๕ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๐๐
เป็นอีก 1 กิจกรรมที่ชาวปากคลองตลาดและจิตอาสาได้ร่วมกันจัดซุ้มดอกไม้ตกแต่งจำนวนทั้งหมด 6 ซุ้ม บนถนนจักรเพชร ปากคลองตลาด เพื่อน้อมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 บนถนนจักรเพชร ปากคลองตลาด ระยะทาง 400 เมตร เริ่มตั้งแต่เชิงสะพานพระพุทธยอดฟ้าไปสิ้นสุดที่บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจนครบาลพระราชวัง ที่ตกแต่งจากดอกไม้หลายสิบล้านดอก ร้อยเรียงเป็นเรื่องราวถ่ายทอดความจงรักภักดีของชาวปากคลองตลาดและจิตอาสาหลายพันคน โดยเหล่านักแสดงจาก ช่อง 8 นำทีมโดย เอี้ยง-สิทธา สภานุชาติ, มังกร-ปภาวิน หงษ์ขจร, โบว์ลิ่ง-ปริศนา กัมพูสิริ, แนน-กฤตกร หาญโยธิน ก็ไม่พลาดที่จะไปร่วมชื่นชมความสวยงาม และเก็บภาพเป็นที่ระลึก ซึ่งถือเป็นครั้งหนึ่งในชีวิต

โดย "โบว์ลิ่ง ปริศนา" เผยว่า "ซุ้ม ดอกไม้เพื่อพ่อ สวยงามอลังการมากคะ พอเห็นข่าวก็อยากมาดูให้เห็นกับตา เพราะเป็นครั้งหนึ่งในชีวิต ซึ่งความงดงามของซุ้มดอกไม้แต่ละซุ้มบอกเล่าเรื่องราวแตกต่างกัน ใครที่อยากจะมาชื่นชมความงามก็ยังพอมีเวลาอยู่นะคะ"

ด้าน "แนน-กฤตกร" เปิดใจว่า "ซุ้มดอกไม้จะมีทั้งหมด 6 ซุ่มคะ ซุ้มแรก ชื่อว่า "คนไทย" สื่อความหมายถึง มนุษย์ทุกคนล้วนเกิดมาคล้ายดังผ้าสีขาวบริสุทธิ์ต่อมาได้อาศัยอยู่ใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารของพระองค์ ซุ้มที่ 2 ชื่อว่า "สายฝน" สื่อถึงเหตุผลที่คนไทยรักพระองค์ท่านจากเหตุการณ์ต่างๆ ที่ผ่านมา ซุ้มที่ 3 ชื่อว่า "รอยเท้าพ่อ" สื่อถึงโครงการหลวงที่ท่านทำให้คนไทยอยู่ดีกินดีมีชีวิตที่ดีขึ้น ซุ้มที่ 4 ชื่อว่า "บ้าน" สื่อความรักของพระองค์ท่านต่อประชาชน ซุ้มที่ 5 ชื่อว่า "หมายเลข 9" ที่สื่อความหมายถึงความเจริญรุ่งเรืองของคนไทย ที่พระองค์นำความรุ่งเรืองมาสู่ประเทศและซุ้มสุดท้าย ซุ้มที่ 6 ชื่อว่า "มณฑารพ" เป็นสวรรค์ในจิตนาการ ออกแบบเป็นเทือกเขาสีขาวและมีประตูที่ประดับด้วยดอกมณฑารพโปรยลงมา แต่ละซุ้มสวยงามจริงๆ"

เอี้ยง-สิทธา เผยว่า "วันนี้ดีใจมากครับที่ได้มาชื่นชมความสวยงงามของ ซุ้ม ดอกไม้เพื่อพ่อ ซึ่งเป็นการร่วมมือร่วมใจกันของพี่น้องชาวปากคลองตลาด และจิตอาสา ผมว่าเหนือสิ่งอื่นใดที่ทุกคนทุ่มเทแรงกายแรงใจ คือ ทุกคนทำเพื่อในหลวงรัชกาล ที่ 9"

ปิดท้ายที่ มังกร-ปภาวิน "สิ่งที่ผมได้เห็นในวันนี้คือที่สุดเกินที่จะบรรยายออกมาได้จริงๆ ครับ ต้องบอกว่าซุ้มอกไม้แต่ละซุ้มสวยงาม เป็นเหมือนการร่วมแรงร่วมใจกันของคนไทย เพื่อทำให้กับในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้วยใจจริง ใครที่อยากจะมาสัมผัสความรัก ความสวยงามของ ซุ้ม ดอกไม่เพื่อพ่อ ยังเดินทางมาชมได้ถึงวันที่ 27 ตุลาคมนี้นะครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4