ช่อง MONO 29 แกะกล่องรายการใหม่ "ซีนเด็ด..ภาษาหนัง" ดึง "คริส-เต้" นั่งแท่นพิธีกร สื่อประโยคเด็ดจากหนังดัง

ศุกร์ ๐๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๐:๕๙
ช่อง "MONO 29 ฟรีทีวีที่มีหนังดี ซีรีส์ดังมากที่สุด" เตรียมอัพเดทรายการใหม่เอาใจคอหนังด้วยรายการ "ซีนเด็ด..ภาษาหนัง (Movie Language)" รายการบันเทิงสอดแทรกสาระความรู้แนว "Edutainment (เอ็ดดูเทนเมนต์)" ดึงสองพิธีกรปรมาจารย์ด้านภาษาแห่งยุคได้แก่ "คริสโตเฟอร์ ไรท์" และ "เต้ สุผจญ กลิ่นสุวรรณ" ที่พร้อมจะหยิบศัพท์เด่น ประโยคเด็ดในแต่ละซีนจากโปรแกรมหนังดี "พรีเมี่ยม บล็อกบัสเตอร์ (Premium Blockbuster) ที่จะออกอากาศทางช่อง MONO 29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) มาแปลความหมาย พร้อมแนะเทคนิกการพูด, การฟังภาษาอังกฤษ ให้เข้าใจง่ายที่สุดสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ กำหนดออกอากาศทุกวันเสาร์ และวันอาทิตย์ เวลา20.30 น. เริ่มตอนแรกในวันเสาร์ที่ 4 พ.ย.2560 โดยทั้งสองพิธีกรแอบบอกเทคนิกฝึกภาษาง่ายๆ และถือโอกาสฝากติดตามชมรายการว่า… "ผมว่าภาษาอังกฤษมันคือ M&M ไม่ใช่ขนมนะครับ แต่มันคือ Man & Media ถ้าเราไม่มีคนคุยด้วยเราก็คุยกับสื่อในชีวิตเรา คอนเซ็ปเดียวกัน เมื่อเราเสพสื่อมากๆ เราก็พร้อมที่จะคุยกับคนต่างภาษาด้วยกัน จากนั้นมันจะเป็น Mouth & Mind พอปากเราพูดบ่อยจิตใจเราก็จะชินกับสิ่งนั้นเอง ซึ่งผมคิดว่าการชมภาพยนตร์ซาวด์แทร็กคือสิ่งที่ง่ายที่สุด และผมเชื่อว่าใช้ปากกาจดใส่กระดาษ ไม่ดีเท่าใช้ปากจดใส่สมอง" คริส พิธีกรรุ่นพี่กล่าวและอีกหนึ่งพิธีกร "เต้ สุผจญ" กล่าวเสริมถึงความพิเศษของรายการว่า…"ผมว่ามันก็มีหลายที่แล้วนะ ที่เขาสอนภาษาผ่านการชมภาพยนตร์ แต่ที่แตกต่างและเป็นที่แรกเลยคือรายการ "ซีนเด็ด..ภาษาหนัง (Movie Language)" ทางช่องโมโนทเวนตี้ไนน์นี่แหล่ะ คือคนส่วนใหญ่ดูหนังเพื่อความบันเทิงแล้วก็ลืม แต่รายการนี้จะสอนภาษาจากหนังฟอร์มยักษ์ ซึ่งเรียนรู้จากรายการเราจบปุ๊บ ก็ดูหนังเรื่องนั้นต่อเลย อารมณ์มันต่อเนื่อง เราคัดมาให้เน้นๆ มันเติมเต็มอรรถรสคนดูทีเดียว และอย่างน้อยรายการนี้ก็อาจจะจุดประกายสร้างแรงบันดาลใจ โดยมีภาษาเด่นๆ ประโยคสำคัญๆ คัดมาให้ผู้ชมได้นำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ครับ"

รายการ "ซีนเด็ด..ภาษาหนัง (Movie Language)" ดำเนินรายการโดยสองพิธีกรคู่หู "คริสโตเฟอร์ ไรท์" และ "เต้-สุผจญ กลิ่นสุวรรณ" เริ่มออกปฏิบัติการสอนภาษาผ่านหนังดังคุณภาพคับจอ ในวันเสาร์ที่ 4 พ.ย.2560 เรื่อง "มหาประลัยคนเกราะเหล็ก (IRON MAN) และ วันอาทิตย์ที่ 5 พ.ย.2560 เรื่อง "เต่านินจา (Teenage Mutant Ninja Turtles)" เวลา 20.30 น. ทางช่อง MONO 29 (โมโนทเวนตี้ไนน์)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4