“โอ๋ ฟูตอง” สุดประทับใจ วาดภาพศิลปะขนาดใหญ่ที่สุดในชีวิต ให้เดอะมอลล์โคราช

จันทร์ ๐๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๐:๔๗
"หทัยรัตน์ เจริญชัยชนะ" หรือที่รู้จักกันในนาม "โอ๋ ฟูตอง" เซเลบริตี้อาร์ติสท์ชื่อดังที่หลงใหลในศิลปะ ล่าสุดเธอได้ร่วมมือกับศิลปินโคราชสร้างสรรค์ผลงานชิ้นโบว์แดงให้กับ "เดอะมอลล์โคราช ลำตะคอง วิลเลจ" กับการออกแบบและวาดภาพกราฟฟิคลงบนพื้นที่ขนาดใหญ่ยักษ์กว่า 1,000 ตารางเมตร โดยได้แรงบันดาลใจมาจากหมู่บ้านริมลำตะคอง รวงข้าว ภูเขา วิถีชีวิตของชาวโคราช เครื่องดนตรีประจำภาคอีสาน ผลไม้พื้นแมือง รวมไปถึงท้าวสุรนารีหรือย่าโม วีรสตรีที่คนโคราชต่างยกย่อง นำมาร้อยเรียงเป็นเรื่องราวผ่านรูปภาพบนผนังกำแพง

โอ๋ ฟูตอง ได้พูดถึงงานศิลปะชิ้นนี้ว่า "คอนเซ็ปท์คือ Pride of Korat. Life is fun at Lamtakong Village. โดยเล่าเรื่องราวผ่านรถสองแถวในโคราช คล้ายกับแผ่นโฆษณาที่ติดอยู่บนรถ ด้านหน้าตัวรถจะเป็นผู้โดยสาร นำขบวนโดยย่าโม ความพิเศษของกราฟฟิกชิ้นนี้เป็นเรื่องของขนาด เพราะเป็นครั้งแรกในชีวิตที่รูปวาดของโอ๋ได้ถูกขยายใหญ่ยักษ์ โอ๋ลองวาดด้วยสไตล์แบบใหม่ ปกติถ้าใครติดตามผลงานจะทราบว่า งานโอ๋เน้นตัวคาแรคเตอร์ ของคน และดอกไม้ ใบไม้ แต่ครั้งนี้โอ๋เล่นกับภาพบรรยากาศ และเล่าเรื่องราวของชาวโคราช โดยเฉพาะสีสันที่ใช้นั้น สนุกและแสบสันกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา โอ๋ถือว่างานนี้โอ๋ได้ลองทำอะไรใหม่ๆ ทั้งตื่นเต้นและท้าทายมากๆ ส่วนความยากนั้น ต้องบอกเลยว่าเป็นเรื่องของพื้นที่การทำงาน เนื่องจากตึกลานจอดรถจะมีช่องลมช่องหน้าต่างบนพื้นที่เยอะมากเกือบจะ50%ของพื้นที่ทั้งหมด มันจะทำงานต่างจากการวาดบนกระดาษหรือผืนผ้าใบเรียบๆแน่นอน นั่นคือสิ่งที่ยากและท้าทายของการออกแบบครั้งนี้ โอ๋ก็ต้องคิดหนักเลย ทำยังไงให้งานออกแบบของเรากลมกลืนไปกับช่องว่างพวกนั้น ในที่สุดหลังจากคิดจนหัวแทบแตก โอ๋ก็ได้ไอเดีย นั่นก็คือ ทำตึกทั้งหลังให้กลายเป็นรถสองแถว ที่ใช้เป็นรถรับส่งชาวโคราชจริงๆค่ะ ช่องลมเหล่านั้นถ้ามองดีๆ ก็จะเหมือนพนักที่นั่งโดยสารของรถสองแถวเลยล่ะค่ะ"

สำหรับใครที่อยากชื่นชมผลงานของอาร์ติสท์สาว "โอ๋ ฟูตอง" ก็สามารถไปชมกันได้ที่ "เดอะมอลล์โคราช ลำตะคอง วิลเลจ" ซึ่งจะเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา16.00 น. – 23.00 น. ที่บริเวณ ลำตะคอง เดอะมอลล์ โคราช (ด้านหลังเดอะมอลล์ โคราช)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest