“กัสจัง” ป่วย! โรคไฮเปอร์ฯ

พุธ ๐๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๑:๔๐
หวิดวูบกลางร้านอาหาร หาม กัสจัง-จีร่าร์ พิทักษ์พรตระกูล นักแสดงจากภาพยนตร์ คิดถึงทุกปี Memories of New Years แอดมิดโรงพยาบาลปิยะเวท ด่วน!! เวลา 21.00 น วานนี้ (5 พ.ย. 60) หลังมีอาการหอบ หายใจถี่ แน่นหน้าอก เวียนศรีษะ นิ้วมือหงิก แขน-ขาชา และริมฝีปากเกร็ง

หลังจากแอดมิดฉุกเฉิน แพทย์ตรวจร่างกายเบื้องต้นพบว่า หัวใจและปอดปกติดี แต่นักแสดงสาวมีอาการปลายประสามอักเสบ รวมถึงอาการของโรค Hyperventilation Syndrome (ไฮเปอร์เวนติเลชั่น ซินโดรม) หรือ หอบจากอารมณ์โดยสาเหตุหลักของโรคนี้คือความเครียด และการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ ส่งผลให้มีอาการหายใจลึก และหายใจเร็วเกินความต้องการของร่างกาย ร่างกายจึงพยายามขับเอาอ็อกซิเจนส่วนเกินออก มีผลข้างเคียงทำให้แน่นหน้าอก หายใจติดขัด มือจีบ เวียนหัว หัวใจหวิว หน้ามืดคล้ายจะเป็นลมทั้งนี้แพทย์ได้ให้ยาคลายเครียด และใส่เครื่องช่วยหายใจเพื่อให้ร่างกายปรับการหายใจเข้า-ออกให้คงที่ และเฝ้าดูอาการเป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมง จนอาการต่างๆ สงบลง จึงอนุญาตให้กลับบ้านได้ โดยกำชับให้พักผ่อนให้เยอะๆ อย่าทำงานหนัก หรือเครียดจนเกินไป รวมถึงทานยาให้ครบตามแพทย์สั่ง"จริงๆ กัสมีอาการหายใจไม่ค่อยสะดวกมา 2-3 เดือนแล้วค่ะ คืออยู่ๆ ก็หายใจติดๆ ขัดๆ ตัวชา มือชา มือหงิก ปากเกร็ง เวียนหัว หน้ามืดคล้ายจะวูบ จะเป็นอย่างนี้ประมาณ 1-2 วินาที แต่ด้วยความที่มันเป็นแปปเดียวหาย ก็เลยไม่เอะใจ ไม่ได้ไปหาหมอ คิดเองว่าเป็นเพราะตัวเองทำงานหนัก พักผ่อนน้อย จนกระทั่งเมื่อวาน กัสเป็นหนักมาก มีอาการเป็นๆ หายๆ ต่อเนื่องกันหลายชั่วโมง เพื่อนก็เลยพาส่งโรงพยาบาล โชคดีที่ไม่เป็นอะไรมาก ตอนนี้กัสเริ่มกลัวแล้วค่ะ ต่อไปนี้ก็คงต้องดูแลตัวเองให้มากขึ้น"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4