Movie Guide: Call Me By Your Name นำโด่งเวที “อินดี้ สปิริต อวอร์ดส์ เข้าชิง 6 สาขา รวมหนังเยี่ยม-ผู้กำกับ-นักแสดง และผู้กำกับภาพชาวไทย!

อังคาร ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๐๙:๕๒
เข้าสู่ฤดูกาลรางวัลของวงการภาพยนตร์เต็มตัว ประเดิมด้วยการประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงสดๆร้อนๆ ของเวทีรางวัล "อินดิเพนเดนท์ สปิริต อวอร์ดส์" (Independent Spirit Awards) ครั้งที่ 33 ซึ่งเปรียบได้กับเวทีออสการ์ของหนังอิสระ โดยภาพยนตร์เรื่อง Call Me by Your Name มีชื่อเข้าชิงสูงสุดปีนี้ถึง 6 สาขาด้วยกัน ได้แก่

สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

สาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม (ลูกา กัวดาญิโน)

สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (ทิโมธี ชาลาเมท์)

สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม (อาร์มี แฮมเมอร์)

สาขากำกับภาพยอดเยี่ยม (สยมภู มุกดีพร้อม)

สาขาลำดับภาพยอดเยี่ยม (วอลเตอร์ ฟาซาโน)

และนับเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นสำหรับวงการภาพยนตร์เมืองไทย เมื่อผู้กำกับภาพที่ได้รับการเสนอชื่อจาก Call Me By Your Name เป็นผู้กำกับภาพชาวไทย คุณสยมภู มุกดีพร้อม เจ้าของผลงานภาพยนตร์ไทยคุณภาพยอย่าง Me, Myself, ลุงบุญมีระลึกชาติ และ Happy Birthday นับเป็นการประกาศฝีมือคนทำหนังเมืองไทยอย่างสมศักดิ์ศรี

หลังจากกวาดคำวิจารณ์ในระดับยอดเยี่ยมจากเทศกาลภาพยนตร์สำคัญทั่วโลก รวมทั้งสร้างประวัติศาสตร์เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับการ Standing Ovation ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของเทศกาลภาพยนตร์นิวยอร์ก Call Me by Your Name ตอกย้ำสถานะภาพยนตร์ที่แฟนๆ โหยหารอชมมากที่สุดของปีนี้ และพร้อมเดินหน้าเข้าชิงและคว้ารางวัลจากสถาบันภาพยนตร์ต่างๆ ที่จะมาถึงอีกในช่วง 2-3 เดือนข้างหน้า รวมทั้งเป็นตัวเก็งบนเวทีออสการ์ที่กำลังจะมาถึง

อินดิเพนเดนท์ สปิริต อวอร์ดส์ เป็นเวทีที่โด่งดังที่สุด ที่จัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลให้กับหนังอิสระ (หนังที่ไม่ได้ออกทุนสร้างโดยสตูดิโอใหญ่) และหลายๆ ครั้ง ผลลัพธ์ก็ออกมาตรงกับรางวัลออสการ์ด้วย (ปีที่แล้วนั้น เคซี่ย์ แอฟเฟลก และหนัง Moonlight เคยได้รางวัลจากเวทีนี้มาก่อน ก่อนจะได้ออสการ์) อินดิเพนเดนท์ สปิริต อวอร์ดส์ จะจัดงานประกาศรางวัลในวันที่ 3 มีนาคม ปี 2018 ก่อนงานประกาศผลออสการ์ 1 วัน

Call Me by Your Name จะลงโรงฉายให้นักดูหนังชาวไทยได้ชมกันตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป เฉพาะที่โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ อาร์ซีเอแห่งเดียวเท่านั้น

ติดตามรอบฉายและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/houseRCA

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา