ทีวีไกด์: รายการ "สมุดโคจร On The Way" “แสงแห่งชีวิต” แสงแห่งน้ำพระทัยจากพ่อหลวง

ศุกร์ ๐๑ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๐๘
ต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้วกับทริปพิเศษ เรื่องราวของ "แสงแห่งชีวิต" แสงสว่างที่ส่องทางให้กับคนไทยทุกคนได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นจนถึงปัจจุบัน ในคราวนี้สองหนุ่มยังคงโคจรตามหาแสงแห่งชีวิตกันต่อ จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง ติดตามในรายการ สมุดโคจร On The Way

เมื่อ จ๊อบ - นิธิ สมุทรโคจร กูรูมีประสบการณ์การเดินทางนับสิบปี ออกเดินกับทริปพิเศษ ตามหา "แสงแห่งชีวิต" แท็กทีมพื่อนร่วมโคจรหนุ่มหล่อมาดทะเล้น แจ๊ค - จักรพันธ์ จันโอ พร้อมพาทุกคนออกเรียนรู้สัมผัสเรื่องราวของ แสงแห่งชีวิต ที่ จ.ตาก ออกสตาร์ทที่แรกกับบ้านแม่ระวาน เรียนรู้กับศาสตร์แห่งพระราชา พาไปรู้จักกับเพลงจ๊อย (หมอลำภาคเหนือ) ภูมิปัญญาท้องถิ่นที่เป็นการบอกเล่าวิถีชีวิตผ่านเป็นบทเพลงหรือบทกลอน ต่อมาไปสัมผัสกับวิถีชีวิตพอเพียงของแสงแห่งชีวิต ฐานการเรียนรู้บ้านแม่ระวาน พาไปรู้จักกับน้องข้าวกี่ (โควัว) และแล้วก็ถึงเวลาท้าภารกิจเพื่อนร่วมโคจรอย่างแจ๊ค จักรพันธ์ ก็ได้รับภารกิจสุดพิเศษโดยการกวาดรวบรวมมูลวัว เพื่อนำมาทำเป็นปุ๋ย ภารกิจที่สองที่นายแจ๊ค ได้รับก็คือ หุงข้าวโดยใช้เตาถ่าน ส่วนกูรูนักเดินทางอย่าง จ๊อบ นิธิ ก็ไปเป็นลูกมือในการทำ แกงไก่ใส่หยวก แต่รสชาติจะเป็นยังไงต้องมารอลุ้นกัน สถานที่สุดท้าย สะพานปิงพิพรรธน์อีกหนึ่งแลนด์มาร์คของ เขื่อนภูมิพล จ.ตาก ที่ไม่ควรพลาดเมื่อได้มาเยือน

ติดตามการโคจรเรียนรู้วิถีชีวิตพอเพียงของแสงแห่งชีวิต วันเสาร์ 2 ธันวาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 17:00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง 3SD (28)32

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!