“คุณชายอดัม” เปิดกองลุยถ่ายฉากสงครามสุดยิ่งใหญ่ “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เดอะซีรีส์ ซีซั่น 3”

พุธ ๐๖ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๕๕
ออกอากาศไปแล้วในภาคแรกกับ ซีรีส์เรื่องเยี่ยมอย่าง "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เดอะซีรีส์ ภาคองค์ประกันหงสา" งานกำกับฯ โดย "คุณชายอดัม (ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล) ที่ทาง "MONO 29" วางโปรแกรมให้ได้ชมกันไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา พร้อมๆ กับเตรียมหยิบภาค 2 หรือ "ภาคประกาศอิสรภาพ" จ่อโปรแกรมออกอากาศให้ได้ชมประมาณต้นปี 2561 ที่จะถึงนี้ ในขณะที่เดียวกัน "คุณชายอดัม" ก็เดินหน้าลุยการถ่ายทำในภาค 3 หรือ "ภาคศึกบ้านสระเกศ"ต่อเนื่องทันที

พร้อมเปิดกองให้ผู้สื่อข่าวได้สัมผัสกับเบื้องหลังการทำงานของฉากสงครามสุดยิ่งใหญ่และอลังการ ศึกสำคัญของฉากกองทัพพระนเรศวรพร้อมสามทหารเอกและพันธมิตร ยกเข้าบุกตีบ้านสระเกศ ด้วยพระอัจฉริยภาพของสมเด็จพระนเรศวรฯ ที่ทำให้กองทัพอโยธยาเผด็จศึกกองทัพของพระเข้าเชียงใหม่ จนต้องถอยทัพกลับไปยังเมืองนครพิงค์ โดยมี "คุณจิรัญ รัตนวิริยะชัย" ผู้อำนวยการอาวุโส และที่ปรึกษาดำเนินงาน สร้าง บจก.โมโน บรอดคาซท์ เดินทางร่วมดูแลการถ่ายทำกันถึงที่ พร้อมมิตร ฟิล์ม สตูดิโอ ค่ายสุรสีห์

จ.กาญจนบุรี

การถ่ายทำฉากสำคัญในครั้งนี้ นอกจากจะมีนักแสดงหลักอย่าง เป้-ทวีฤทธิ์ จุลละทรัพย์ (รับบทพระนเรศฯ), บีลรู้ -ราชัน ชาม่า (รับบทพระราชมนู),ท็อป-วรชัย หิรัญลาภ (รับบทพระศรีถมอรัตน์), ต๊อบ- อธิวัฒน์ ธีรนิธิศนันนท์ (รับบทพระชัยบุรี),โดโด้-ยุทธพิชัย ชาญเลขา (รับบทพระยาเกียรติ), ภาสวร บวรกีรติ (หรือหนึ่ง วรเชษฐ์ รับบทเป็นพระยาราม), เพทาย-พิจิกรณ์ พลอยมีค่า (รับบทเจ้าหาญฟ้า),วิว-ณัฐริกา เฝ้าด่าน (รับบทเลอขิ่น) เดินทางมาเข้าฉากแล้ว "คุณชายอดัม" ผู้กำกับฯ ยังต้องระดมนักแสดงร่วม และทีมงานรวมกว่า 100 ชีวิต มาสร้างสรรค์การทำงานให้ได้ภาพและอารมณ์ของทำศึกในครั้งนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ยังมี สองนักแสดงหลัก ทิชา พชรวรรณ วาดรักชิต (รับบทมณีจันทร์), เบลล่า-ไรวินทร์ รัศมีนิยมกุล (รับบทนังเชงเมดอ) ตบเท้ามาให้กำลังใจพี่ๆ กันถึงที่กอง

โดยหลังจากทำการซ้อมคิวกันล่วงหน้า 1 วันเพื่อรับมือกับการทำงานที่หนักหน่วง ทั้งซ้อมบท, ซ้อมคิวบู๊, ลุยน้ำ ไปเป็นที่เรียบร้อย ทำให้รู้ถึงปัญหาที่จะต้องเจอ ผู้กำกับฯ จึงมีการปรับคิวการถ่ายทำจากที่วางแผนไว้ว่าจะให้ทหารอโยธยาว่ายน้ำข้ามฝั่ง แต่ด้วยชุดเกราะของทหารเอกใส่ซึ่งมีน้ำหนักมากอยู่แล้ว เมื่อโดนน้ำทำให้น้ำหนักของชุดหนักขึ้นไปอีกเป็นสองเท่า พอถึงวันถ่ายจริง จึงต้องปรับการถ่ายทำออกเป็นคัตๆ แทน เริ่มปฏิบัติการถ่ายทำกันตั้งแต่เช้าตรู่ ทีมงานฝังเอฟเฟ็กระเบิดตามจุดต่างๆ , นักแสดงเปลี่ยนชุด, แต่งหน้า, ทำผม เสร็จเรียบร้อยก็เข้าประจำที่ในขบวนทัพ ฝั่งหนึ่งเป็นทัพของอโยธยาที่มี "พระนเรศวรฯ" ขี่ม้านำทัพเตรียมประชิดค่าย และเตรียมลุยน้ำข้ามกำแพงเมือง ส่วนทหารประจำค่ายบ้านสระเกศแห่งเมืองนครพิงค์ ก็ยืนประจำบนกำแพงพร้อมป้อมปืนใหญ่เพื่อสกัดกั้น หลังจากทุกอย่างพร้อม "คุณชายอดัม" ผู้กำกับฯ ก็สั่งเดินกล้องทันที ต่างฝ่ายต่างก็ออกอาวุธเข้าใส่กันตูมตาม และหลังจากเจาะถ่ายในแต่ละมุมเรียบร้อย ใช้เวลาไปเกือบค่อนวัน จึงย้ายจุดถ่ายทำมายังหลังกำแพงเมือง ในซีนที่ทัพอโยธยาสามารถบุกทลายกำแพงเมืองเข้ามาได้แล้ว ระหว่างย้ายกอง ทั้งอุปกรณ์กล้อง-ไฟ ผู้กำกับฯ "ม.ร.ว. เฉลิมชาตรี ยุคล" (คุณชายอดัม) ให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานในฉากนี้ว่า… "จริงๆในซีซั่นที่สามมีฉากรบเยอะมาก ทำงานยากแต่เราก็เตรียมทุกอย่างพร้อม อุปสรรคมันมีอยู่ตลอดครับ เราหอบทีมงานกว่า 130 ชีวิต และเพิ่มขึ้นนะครับไม่ได้ลดลงเลยนับจากวันบวงสรวงที่เห็นกัน เราไม่ได้ถ่ายทำแบบละคร เราถ่ายแบบหนังใหญ่ ใช้ระยะเวลาเท่าการถ่ายละครแบบในบ้านง่ายๆ ทั่วไป แต่คุณภาพเรามากกว่าทุกทาง การจับเอาคนเก่งๆ มารวมกันแล้วทำงาน มันต้องมีความละเอียดรอบคอบ ซึ่งมันใช้เวลาทั้งสิ่น สิ่งเหล่านี้ผมว่ามีค่ามากกว่างบประมาณนะ นักแสดงมีการบาดเจ็บแทบจะทุกคิว อย่างเมื่อวานเตรียมตัวซ้อมถ่าย เจ้าตัวก็ลืมตัวดันใส่ชุดเกราะเหล็กหนักสองกิโลกว่า โดดลงน้ำไปหายจ๋อมเลย ก็ช่วยกันทุลักทุเลครับ บางคนก็โดนไม้ใต้น้ำบาดกันก็เป็นธรรมดา การทำงานก็ต้องตีความให้ตรงและเหมาะสม สมเด็จพระนเรศวรท่านเป็นกษัตริย์ที่เป็นผู้นำ ทุกอย่างก็ต้องลุยตาม นักแสดงทุกคนเข้าใจตรงนี้เป็นอย่างดี ผมอาจจะปวดหัวแต่พวกเขาอาจจะปวดตัว

โทนของซีซั่นที่สามจะมีดราม่ามากว่าซีซั่นสอง ซีซั่นสองเริ่มมีความลึกของตัวละคร แต่ความรู้สึกของบุคคลสำคัญในประวัติศาตร์ต่างหากที่น่าจะนำมาทำซีรีส์ เพราะฉะนั้นซีซั่นที่สามเราจะเห็นความเจ็บปวด ความทะเยอทะยาน ความบ้าระห่ำ สิ่งเหล่านี้จะเห็นเยอะขึ้นมากขึ้น ซีซั่นสอง(ภาคประกาศอิสรภาพ) อยู่ในขั้นตอนการปรับให้กระชับและ ดูง่ายขึ้น น่าจะได้ดูกันช่วงต้นปี 2061 นี้ครับ และอาจจะฉายซีซั่นสามต่อถัดไปอีกสักสี่ห้าเดือน เตรียมรับชมได้เลยครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4