อู๋-นวพล เอ่ยปากสุดท้าทาย...!!! ฟีดแบ็ก "เล่ห์รักยาใจ" คนดูคิดว่าเป็น “เกย์” ในชีวิตจริง

พฤหัส ๐๗ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๐๐
เรียกได้ว่าเป็นการพลิกคาแร็กเตอร์แบบสุดๆ ในชีวิตการแสดงของนักแสดงหนุ่มมากฝีมือ อู๋-นวพล ภูวดล กับบทสาวประเภทสอง "เจ๊พจน์" ในละครเรื่อง "เล่ห์รักยาใจ" ของค่ายดูมันดี ที่เมื่อละครออกอากาศไปได้ไม่กี่ตอน ฟีดแบ็กที่กลับมาฮาสุดๆ เพราะมีแฟนละครถามว่า "เป็นเกย์จริงหรือเปล่า" งานนี้หนุ่มอู๋รีบตอบคำถามที่คาใจแฟนละครว่า

"พอละครออกอากาศ ก็มีคนมาสะกิดถามว่า "พี่อู๋เป็นเปล่า…บางทีผมก็แกล้งเนียนบอกว่าเป็น"(หัวเราะ) ผมก็รู้สึกดีนะแสดงว่าเราแสดงได้เหมือน แล้วคนดูชอบ"

@บทบาทของ เจ๊พจน์ เป็นอย่างไร

"เป็นเกย์แอ๊บแมนสุดเนี๊ยบ เป็นผู้จัดการของนีรณัฐ (เกรซ พัชร์สิตา) ซึ่งเป็นซุปตาร์อันดับหนึ่งของประเทศ ในเรื่องจะคอยดูแลช่วยเหลือทุกอย่าง เรียกว่ายิ่งกว่าผู้จัดการก็ว่าได้ครับ การมารับบทนี้ ตอนที่พี่วุธ อัษฎาวุธ ติดต่อมาตอนแรกๆ ผมก็คิดไม่ออกว่าภาพมันจะออกมายังไง แต่ก็ไม่ได้ถามพี่เขานะว่าทำไมถึงให้ผมแสดงบทนี้ เพราะในเรื่องนอกจะต้องตุ้งติ้งแล้ว มีหลายตอนผมต้องแต่งตัวเป็นผู้หญิงด้วย...แต่ผมก็เชื่อใจพี่วุธนะว่าคงจะเห็นอะไรในตัวเรา

@ในเรื่องต้องแต่งตัวเป็นผู้หญิงด้วย

จริงๆ ผมชอบตอนที่ในเรื่องแต่งเป็นผู้ชายปกติมากกว่านะ มันดูมีสีสันมากกว่าทั่วๆ ไปมันดูเนี๊ยบๆ เป็นเกย์ๆ ดีครับ ส่วนตอนแต่งเป็นผู้หญิง ผมรู้สึกว่ามันไม่เหมาะกับสรีระผมเลยตัวก็ใหญ่ๆ แถมยังสูงดูแปลกๆ มากกว่า ยอมรับว่าการแต่งตัวเป็นผู้หญิงเหนื่อยมาก เข้าใจความรู้สึกผู้หญิงเลย เพราะต้องมานั่งแต่งหน้า ติดขนตา แล้วผมต้องใส่วิกอีก มันร้อนแล้วรู้สึกรำคราญมาก แต่ดูๆ ก็ออกมาสวยดีครับ..ดูเป็นผู้หญิงร่างยักษ์ (หัวเราะ)

@เป็นความท้าทายด้านการแสดง

ใช่ครับ ความจริงก่อนหน้านั้นก็เคยแสดงปลอมตัวเป็นผู้หญิงแต่ในเรื่องไม่ได้เป็น ต่างกับเรื่องนี้เป็นแล้วได้แต่งตัวเป็นผู้หญิงอยู่เต็มๆ เลยหลายตอน ยอมรับว่าสนุกดีครับ ซึ่งเวลาพี่วุธเห็นผมแต่งเป็นหญิงแก่ก็ยิ้มๆ หัวเราะตลอดไม่ได้พูดอะไร พี่เค้าคงชอบมั้งครับ (หัวเราะ)

@แต่ก็มีเขินๆ ตอนเข้าฉาก

ยอมรับว่า เขิน โดยเฉพาะตอนที่ถ่ายข้างนอกบ้าน มีคนมายืนดู ผมยิ่งเขิน จนเป็นความกดดันตัวเอง ความที่มันไม่ชิน แถมบางทีก็มีเพิ่มไดอาร็อกขึ้นมา ก็ทำเอายิ่งงง แต่พอแสดงผ่านไป 20 % ผมก็เริ่มชินแล้วก็ใส่เต็มไปเลยแกล้งสนุกแกล้งบ้าไปเลย ก็เพื่อการแสดงผมทำได้อยู่แล้ว (หัวเราะ)

@ทำการบ้านมาจากไหน

ในเรื่องของท่าทางกระตุ้ง ผมก็ดูจากซีรีย์ของไทยหลายๆ เรื่อง แล้วพอเรามาแสดง ผมก็จะมาดูว่าฉากที่เราจะเล่นเป็นยังไงแล้วก็เล่นไปตามบท เป็นฟิลออกมา บ้างก็โอเว่อร์ คิดว่าจะเป็นสีสันให้กับละคร เพื่อจะดูสนุกกันได้ ซึ่งเท่าที่ออกอากาศไป คนดูก็ชอบกันบอกว่าดูแล้วหัวเราะ เล่นได้น่ารัก บ้างก็มีแซวว่าสวย (หัวเราะ) แต่ก็มีติว่าตัวใหญ่ไปหน่อยครับ

@ฉากที่ยากที่สุดในการแสดง

ความจริงก็แสดงยากทุกฉากนะ แต่ฉากที่ต้องเล่นดราม่ากับพ่อ มันต้องจริงจัง จะมาเล่นๆ ไมได้ เพราะทีแรกพ่อไม่รู้ว่าเราเป็น แต่ตอนหลัง ผมต้องไปสารภาพกับพ่อว่าเราเป็น น้ำตาก็ไหลไปสวยๆ ในฉากต้องกอดกับพ่อ ผมก็รู้สึกเหมือนกอดกับพ่อจริงๆ มันเล่นยากนะ แต่ก็เทคเดียวผ่านครับ

@การร่วมงานกับเกรซ พัชร์สิตา นางเอกของเรื่อง

โห..น้องเขาอย่างกับลิง แต่ก็สนุกดีครับ แรกๆ ดูเป็นคนเงียบๆแต่พอได้คุยด้วย อื้อหือ... รู้สึกหนักว่าเราอีก (หัวเราะ) แล้วอนาคตมีบทแบบนี้ให้เล่นอีก ผมก็เล่นได้นะ ขอเพียงแต่ให้มีความสำคัญ ไม่ตาย ผมก็โอเค.นะ เพราะมันทำให้เราได้แสดงอะไรหลายๆ แบบครับ

อย่าลืมเป็นกำลังใจให้ เจ๊พจน์ หรือ พิชชี่ ในละครเรื่อง เล่ห์รักยาใจ กันด้วยน้า...!!!

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4