ศิลปินไต้หวัน/Taiwan “Crowd Lu”

ศุกร์ ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๒๓
Crowd Lu (เกิดวันที่ 15 กรกฎาคม 2528) เขาคือนักแต่งเพลง และนักร้องแนวอินดี้ชาวไต้หวัน สืบเนื่องจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ร้ายแรงที่เกิดขึ้นในปีแรกที่ลูเริ่มเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย จึงเป็นสาเหตุให้ลูได้เริ่มศึกษาการเล่นกีต้าร์ในระหว่างที่พักรักษาตัวนั่นเอง

สไตล์ทางดนตรีของเขาคือ พังค์ ร็อค โฟค ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2551 ถึง 2560 เขาปล่อยอัลบัมออกมากว่า 5 อัลบัม กับ 9 EPS และลูมีคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของตัวเอง เพียง 88 วันหลังจากการเปิดตัว CD ฮิตของเขา

ในปี พ.ศ. 2552 ลูได้รับรางวัลแห่งความสำเร็จจาก Golden Melody Awards ครั้งที่ 20 ในรางวัล "นักร้องหน้าใหม่ยอดเยี่ยม" และ "ประพันธ์เพลงยอดเยี่ยม" ในปี พ.ศ. 2559 คอนเสิร์ตครั้งที่ 4 ของเขาจัดขึ้นที่ Taipei Arena และมีคนเข้าชมมากกว่า 10,000 คน และในปี 2560 เขาได้ถูกเสนอชื่อใน Golden Melody Awards ครั้งที่ 28 ในสาขานักร้องชายยอดเยี่ยม-แมนดาริน

นอกจากนั้นเค้ายังได้มีโอกาสไปเข้าร่วมเทศกาลดนตรี (music festivals) ในหลายๆประเทศ เช่น Summer Sonic, Hong Kong Clockenflap, Modern Sky Strawberry Music Festival, Green Fort Music Music Festival, AMC Music Festival, Simple Living Festival, Ocean Music Festival, Great Rainbow Music Festival ฯลฯ

ใน 2 ปีที่ผ่านมา ลูมีไลฟ์คอนเสิร์ต 4 ครั้ง ทั้งที่ Tokyo และ Oscar และนอกเหนือจากงานดนตรี ลูได้พยายามที่จะเป็นนักแสดงในละครไต้หวัน ที่เรียกว่า Qseries อีกด้วย

ปัจจุบันลูยังคงใช้ดนตรีของเขาในการแพร่เชื้อสู่โลก!

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?