ณัฐ ศักดาทร ติดใจเมืองขุนเขาและสายหมอก ได้เติมพลังรับลมหนาวก่อนใคร

พุธ ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๒๒
เป็นอีกทริปที่ได้สูดอากาศบริสุทธิ์กันเต็มอิ่มจริงๆ กับ GREEN FAN CLUB : MISTY MOUNTAIN ของ กรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม ที่ชวนคนฟังไปเปิดประสบการณ์ชมสวรรค์บนดินกันที่ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เมืองที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสวิตเซอแลนด์แห่งเมืองไทยกันแบบเต็มอิ่ม

ทริปนี้นอกจาก ดีเจโกเมน และ ดีเจป๊อบ รับหน้าที่เป็นไกด์พาคนฟังไปเที่ยวด้วยกันแล้วยังมีศิลปินน้ำดี ณัฐ ศักดาธทร ร่วมเดินทางแจกความอบอุ่นไปตลอดทริปอีกด้วย ซึ่งวันแรกที่ไปถึงก็เริ่มต้นด้วยการเสริมสิริมงคลกันก่อนที่ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) ของจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งถือเป็นสถานที่ประดิษฐานพระพุทธชินราช พระพุทธรูปที่ได้รับการยกย่องว่าสวยงามที่สุดในประเทศไทย จากนั้นหนุ่มๆก็พาทุกคนนั่งรถรางชม เมืองพิษณุโลก แวะสักการะ ศาลสมเด็จพระนเรศวร ณ พระรางวังจันทน์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวพิษณุโลก เพื่อซึมซับความเรียบง่ายของวิถีชาวบ้านชาวพิษณุโลก ตกบ่ายได้เวลาเช็คอินเข้าที่พักกันที่ เดอะ บลูสกาย รีสอร์ต บูติกรีสอร์ตสไตล์อังกฤษที่ขึ้นชื่อว่าสวยติดอันดับต้นๆของเขาค้อ ที่นี่มีสวนดอกไม้ 4 ฤดู แนวอังกฤษที่ตกแต่งด้วยไม้ดอกไม้ประดับสีสันสดใส อากาศในวันนั้นเป็นใจสุดๆ เย็นสบายจนหนุ่มๆไม่พลาดขอนั่งพักจิบชาอุ่นๆระหว่างชมวิวสวนสวยๆ ไปด้วย พอตกกลางคืนทุกคนต่างก็ได้ดื่มด่ำความโรแมนติกกันขึ้นไปอีก เมื่อ ณัฐ นำเพลงเพราะๆ มากฝากกันในคืนนั้น เพื่อส่งทุกคนให้เข้านอนหลายต่อหลายเพลง

รุ่งขึ้นตื่นกันแต่เช้าตรู่ออกไปสัมผัสทะเลหมอกบนยอดเขากับ จุดชมวิวกังหันลม ซึ่งที่นี่นอกจากจะได้เห็นวิวหมอกสวยๆที่ลอยมาให้ชมกันแบบหนาแน่นสวยงามสุดลูกหูลูกตาแล้ว ยังมีชิงช้าไม้ให้ได้เล่นกันอย่างสนุกสนาน งานนี้ดีเจป๊อบไม่รอช้ารีบกระโดดขึ้นไปเล่นเป็นเด็กๆ โดยมีดีเจโกเมนช่วยแกว่งชิงช้าให้ จากนั้นไปสัมผัสกับความศรัทธาที่สวยงามของ วัดผาซ่อนแก้ว อีกหนึ่งสถานที่สำคัญที่ทุกคนไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนเขาค้อวัดนี้ตั้งอยู่บริเวณเนินเขาถูกสร้างขึ้นอย่างวิจิตรสวยงามและยิ่งใหญ่จริงๆ โดยมีอุโบสถพระพุทธเจ้า 5 พระองค์สีขาวบริสุทธิ์ ตั้งตระหง่านงดงามตรงข้ามกับเจดีย์พระธาตุผาแก้วที่ตกแต่งด้วยถ้วยกระเบื้อง หินสีต่างๆ เนื่องจากนำศิลปะหลายแขนงมาผนวกเข้ากับการก่อสร้างในเชิงพระพุทธศาสนา ทำให้ดูสวยงามแปลกตาจนทุกคนอดใจไม่ไหวถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันไปรัวๆ

ปิดท้ายก่อนจบทริปยังได้แวะไปดื่มกาแฟพร้อมขนมเค้กอร่อยๆ ให้สดชื่นกันต่อที่ร้าน Pino Latte Resort & Cafe ร้านกาแฟที่มีวิวสวยที่สุดของเขาค้ออีกด้วย เรียกว่าทริปนี้เป็น 2 วัน 1 คืนที่ทุกคนต่างก็ปลื้มสุดๆ ที่ได้ไปพักผ่อนชิลๆ สูดอากาศบริสุทธิ์บนภูเขาสูงที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสวิตเซอแลนด์เมืองไทยอย่างเขาค้อช่างเป็นทริปพักผ่อนที่น่าประทับใจและน่าอิจฉาคนฟังผู้โชคดีสุดๆ ส่วนครั้งหน้าจะพาไปที่ไหน ต้องรีบติดตาม กรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม ไว้ให้ดีทริปดีๆ พาเที่ยวฟรีแถมดูแลดีแบบนี้มีที่กรีนเวฟที่เดียวจ้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ