'ROOM 39’ จับเพลงทรีโอ้ ยุคคาสเซ็ท! เล่นใหญ่ ใน “ONCE THE CASSETTE SERIES 2”

พฤหัส ๑๔ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๕๗
รอกันอีกแค่อึดใจเดียวเท่านั้น!..... สำหรับแฟนๆ "FM ONE103.5" ที่จะได้ร่วมย้อนกลับไปในยุคของบทเพลงเก่าเล่าใหม่ ในคอนเสิร์ต "ONCE THE CASSETTE SERIES 2" พบกับศิลปิน 'ROOM 39' วงดนตรีที่ทำให้โลกออนไลน์ฮือฮา ลองมาล้วงลึกถึงความทรงจำของพวกเขาในยุคเทปคาสเซ็ทกันดูว่าจะเป็นอย่างไร

"ยุคเทปคาสเซ็ทน่าจะเป็นยุคที่เรารอคอยการฟังเพลง ไม่ว่าจะเป็นทางวิทยุ หรือรอให้ศิลปินแต่ละคนปล่อยอัลบั้มออกมา พวกเราเก็บเงินจากค่าขนมเพื่อซื้อเทปของศิลปินที่เราชื่นชอบ ต้องไปยืนรอหน้าแผงเลยนะ เพื่อไปรอซื้อมา รู้สึกว่าเทปตลับนึงมันมีความหมายมากกว่าซีดีเพลงในสมัยนี้ เพราะในแผ่นพับที่ให้มากับตลับเทปมันมีเนื้อเพลง ซึ่งเป็นเหมือนช่องทางเดียวที่เราจะซึมซับอรรถรสได้ แค่รูปศิลปิน เสียงเพลง กับตัวหนังสือนิดหน่อย ต่างกับสมัยนี้ที่เรายังสามารถไปตามศิลปินคนโปรดได้ในช่องทางโซเชียลต่างๆ"

"เสน่ห์ของยุคเทปคาสเซ็ท อยู่ที่กรรมวิธีในการทำเพลงซึ่งมันไม่เหมือนสมัยนี้ ที่ผ่านการคิดเยอะมาก กว่าจะอัดได้แต่ละเพลง มันยากมาก บางครั้งต้องร้องให้ได้ภายในเทคเดียว เพราะกลับมาแก้ไขไม่ได้เหมือนในยุคนี้ เพราะฉะนั้นเราก็จะได้เห็นเสน่ห์บางอย่างของเพลงๆนั้นที่ศิลปินได้ถ่ายทอดมา

"สำหรับคอนเสิร์ตในครั้งนี้ได้ขึ้นเวทีเดียวกันกับ ว่าน ธนกฤต ตอนนี้นอกจากตั้งหน้าตั้งตาซ้อมเพลงกันแล้ว ก็ต้องซ้อมรับมุกพี่เขาให้ทัน สุดท้ายก็อยากชวนแฟนๆมาร่วมสนุกกับคอนเสิร์ต เพราะทุกอย่างที่จะเกิดขึ้นในคอนเสิร์ต เป็นสิ่งที่พวกเรายังไม่เคยทำ รับรองว่ามีความพิเศษเกิดขึ้นมากมาย ทั้งเรื่องของบทเพลงที่เลือกมา มุกฮาๆของพี่ว่าน อาจจะได้เห็นพวกเราหยิบเอาเพลงของวงทรีโอ้สมัยก่อนมาร้อง หรือท่าเต้นในสมัยนั้นกลับมาสนุกอีกครั้งก็เป็นได้"

"ONCE THE CASSETTE SERIES 2" วันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม 2560 (ประตูเปิด 18.30 น.) ณ โรงภาพยนตร์ สกาล่า ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง FM ONE 103.5 ช่องทางออนไลน์ facebook.com/fmone1035, IG:fmone1035, www.fmone1035.com และ Application : Independent

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ