พลอย ภัทรากร - โบ๊ท ธารา พาแฟนๆ รายการ 168 ชั่วโมง เดินทางไปเรียนรู้วิถีเศรษฐกิจพอเพียง

จันทร์ ๑๘ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๘:๐๓
กลับมาอีกครั้งสำหรับกิจกรรมดีๆ จากรายการ 168 ชั่วโมง กับ โครงการ "168 ตามรอยที่พ่อสร้าง" ครั้งที่1 ที่งานนี้ได้พาแฟนๆ รายการออกเดินทางไปเรียนรู้ เยี่ยมชม ตามรอยทางอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่9 ที่พระองค์ได้สร้างไว้เพื่อให้เราได้ศึกษา และนำไปประยุกต์ใช้เลี้ยงชีพของตนเอง ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ซึ่งครั้งนี้ เราได้ออกเดินทางไปยัง โครงการพัฒนาพื้นที่บริเวณวัดมงคลชัยพัฒนา อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตำบลห้วยบง อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี โดยมี 2 ดารานักแสดงจากทางช่อง3 ร่วมเดินทางไปด้วย ได้แก่ พลอย ภัทราการ และ โบ๊ท ธารา พร้อมด้วย ทิพย์ ศศิมา พิธีกรจากรายการ 168 ชั่วโมง และ รายการบ้านพระราม4

โครงการพัฒนาพื้นที่บริเวณวัดมงคลชัยพัฒนา อันเนื่องมาจากพระราชดำริ แห่งนี้ เป็นศูนย์สาธิตการดำเนินเกษตรทฤษฎีใหม่อย่างเป็นรูปธรรม สามารถให้เกษตรกรนำไปประยุกต์ใช้ปฏิบัติในพื้นที่ของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างพออยู่พอกิน ซึ่งโครงการดังกล่าวนับเป็นจุดกำเนิดของ เกษตรทฤษฎีใหม่ แห่งแรกในประเทศไทย

ก่อนทำกิจกรรมเราได้พาผู้ร่วมทริปไปวัดพระพุทธฉาย เพื่อสักการะขอพรกันตามอัธยาศัย เมื่อเดินทางมาถึงเราฟังบรรยายจากวิทยากร ก่อนจะเดินเยี่ยมชมโครงการพัฒนาพื้นที่บริเวณวัดมงคลชัยพัฒนาโดยรอบ ได้แก่ ส่วนที่ 1 : แปลงสาธิตการเกษตรแบบผสมผสาน อาทิ สวนพืชสมุนไพร, สวนผลไม้ในที่ดอน สวนพรรณไม้หอมเฉลิมพระเกียรติ และ ส่วนที่ 2 : แปลงสาธิตเกษตรทฤษฎีใหม่ อาทิ การขุดสระเก็บกักน้ำ, การพัฒนาพื้นที่เป็นแปลงนาข้าวหลังฤดูเก็บเกี่ยว, การปลูกพืชไร่ ไม้ผล ไม้ยืนต้น และพืชสมุนไพร

สำหรับท่านที่สนใจอยากเข้าร่วมกิจกรรมเช่นนี้ในครั้งต่อๆ ไป สามารถติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวได้ในรายการ 168 ชั่วโมง ทุกคืนวันเสาร์ เที่ยงคืนครึ่งเป็นต้นไป ทางช่อง3 และ ช่อง 33

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4