ช่อง “Mono29” ส่งหนังดี พร้อมเกร็ดความรู้ ในรายการ “ซีนเด็ด ภาษาหนัง”

ศุกร์ ๒๒ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๓๙
ส่งความสนุกพร้อมเกร็ดความรู้อย่างต่อเนื่อง สำหรับ "ซีนเด็ด..ภาษาหนัง (Movie Language)" ทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง"MONO 29 ฟรีทีวีที่มีหนังดี ซีรีส์ดังมากที่สุด" โดยสองพิธีกร "คริสโตเฟอร์ ไรท์" และ "เต้ สุผจญ กลิ่นสุวรรณ" เตรียมหยิบประโยคปัง จากโปรแกรมภาพยนตร์คุณภาพระดับ "Premium Blockbuster" มาให้ได้เรียนรู้กันอีกสองเรื่อง ได้แก่ "ไฟนรกถล่มปอมเปอี (Pompeii)" และเรื่อง "ผจญภัยล่าโจรสลัดสุดขอบโลก (Pirates of the Caribbean: At World's End) ในวันเสาร์ที่ 23 และวันอาทิตย์ที่ 24 ธ.ค.60

"ไฟนรกถล่มปอมเปอี (Pompeii)" คือเรื่องราวที่เล่าย้อนไปสมัยโรมันก่อนนคร Pompeii (ปอมเป) จะถูกถล่มด้วยการปะทุของภูเขาไฟ Vesuvius (วิซูเวียส) ซึ่งในวันที่ภูเขาไฟถล่มลงมาคือวันสุดท้ายในการต่อสู้ในอารีน่าของ Atticus ทาสที่ถูกซื้อมาเป็น Gladiator โดยถ้าเขาชนะก็จะพ้นจากการเป็นทาสและเป็นอิสระตามกฏหมายของโรมัน แต่สุดท้ายเขาก็รู้ว่ามันเป็นเรื่องโกหกเพราะพวกชนชั้นสูงก็ไม่คิดจะให้อิสระกับทาสอยู่แล้ว คำที่พูดถึงในหนังบ่อยมากคือ slave (ทาส)และ freedom (อิสรภาพ)

"ผจญภัยล่าโจรสลัดสุดขอบโลก (Pirates of the Caribbean: At World's End) หลังหาทางหนีออกจากโลกแห่งความตายของ Davy Jones (เดวี่ โจนส์) ได้สำเร็จ Jack Sparrow (แจ็ค สแปร์โรว์) พร้อม Captain Barbossa (กัปตัน บาร์โบซ่า) และลูกเรือก็เริ่มแผนโค่น Lord Beckett ตัวร้ายจอมเผด็จการของภาคนี้ พวกเขาขึ้นฝั่งมาพบกับซากหมึกยักษ์ Kraken (คราเค่น) เกยตื้นตายอยู่ ... Barbossa จึงเริ่มถาม Jack ว่าเมื่อไหร่จะเลิกหนีจากโลกทั้งใบ เพราะในไม่ช้าก็จะไม่เหลือที่ให้เขาได้หลบซ่อน พร้อมกับบ่นว่า โลกมันเคยกว้างใหญ่กว่านี้เยอะ Jack เลยตอบกลับด้วยคำคมเท่ๆว่า "โลกมันก็ใหญ่เท่าเดิม แค่ความน่าอยู่มันน้อยลง"พูดถึงการใช้คำศัพท์ ความแตกต่างของคำว่า World, Earth และ Planet

พลาดไม่ได้กับรายการ "ซีนเด็ด..ภาษาหนัง (Movie Language)" รายการดีพร้อมหนังดังเรื่อง "ไฟนรกถล่มปอมเปอี (Pompeii)" และเรื่อง "ผจญภัยล่าโจรสลัดสุดขอบโลก (Pirates of the Caribbean: At World's End) ในวันเสาร์ที่ 23 และวันอาทิตย์ที่ 24 ธ.ค.60 เวลา 20.30 น. ทางช่อง MONO 29 (โมโนทเวนตี้ไนน์)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital