เฉลิมฉลองช่วงเทศกาลไปกับเพลงที่ดีที่สุดประจำปี 2017 จาก Spotify

จันทร์ ๒๕ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๑๒
2017 นับเป็นอีกหนึ่งปีสุดพิเศษสำหรับ Spotify บริการมิวสิคสตรีมมิ่งที่ได้รับความนิยมสูงสุด ที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุขผ่านเสียงดนตรีให้กับชาวไทยทุกคน ด้วยประสบการณ์ทางดนตรีสุดพิเศษที่คัดสรรมาเพื่อตอบสนองรสนิยมของผู้ฟังทุกคน ช่วยให้แฟนเพลงชาวไทยทุกคนได้มีโอกาสได้ค้นหา จัดการ และถ่ายทอดเพลงในคลังกว่า 30 ล้านเพลงได้อย่างไร้ขีดจำกัด

เพื่อให้แฟนๆชาวไทยได้ย้อนนึกถึงเพลงและศิลปินที่พวกเขาชื่นชอบมากที่สุดในปี 2017 ได้ง่ายดายมากขึ้น Spotify ได้สร้างไมโครไซต์ 2017 Wrapped เพื่อตอบแทนผู้ฟังทุกคน โดยข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นศิลปินที่ฟังบ่อยที่สุด เพลงที่สตรีมมากที่สุด รวมไปถึงเพลย์ลิสต์อื่นๆ ต่างก็ถูกรวบรวมไว้ในไมโครไซต์แห่งนี้ให้ทุกคนได้เข้าถึงอย่างเต็มที่

ด้านบน: เพลย์ลิสต์สุดพิเศษจาก Spotify เพื่อแฟนเพลงชาวไทยอย่าง Best of Thai Pop และ K-Pop ประจำปี 2017

สำหรับศิลปินที่ได้รับความนิยมสูงสุดทั่วโลกจาก Spotify ในปีนี้คือ Ed Sheeran การันตีด้วยจำนวนผู้ฟังกว่า 47 ล้านคนต่อเดือน อัลบั้มฮิตอย่าง ÷ (Divide) ได้รับการสตรีมทั่วโลกกว่า 3.1 พันล้านครั้ง และเพลง Shape of You ที่ได้รับการสตรีมสูงสุดเป็นประวัติการณ์บน Spotify ด้วยยอดการสตรีมกว่า 1.4 พันล้านครั้งและเพื่อเป็นการส่งท้ายปี 2017 และเฉลิมฉลองปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง Spotify ได้รวบรวมเพลย์ลิสต์สุดพิเศษเพื่อแฟนเพลงชาวไทยโดยเฉพาะ ดังต่อไปนี้:

Best of 2017: Thai Pop (URI > spotify:user:spotify:playlist:37i9dQZF1DWSLboKmA6wlS)

ร่วมฟังเพลงไทยที่ถูกฟังมากที่สุดในปี 2017 โดยแฟนเพลง Spotify ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น รักตัวเอง และ เป็นทุกอย่าง จาก Room 39 พัง...(ลำพัง) จาก Getsunova ช่วงนี้ (Karma) จาก อะตอม ชนกันต์ และอีกมากมายที่รวบรวมไว้ให้ในเพลย์ลิสต์นี้

Sawasdee Thailand (URI > spotify:user:spotify:playlist:37i9dQZF1DWZxuB1jS26mS)

ช่วงเทศกาลแบบนี้ เพลงลูกกรุงไปจนถึงเพลงไทยสุดคลาสสิคที่ฟังเมื่อไหร่ก็ไม่ตกยุคยังคงเป็นเพลงที่ทุกคนเลือกฟังกันอยู่เสมอ โดยเพลง สวัสดีใหม่ จาก เบิร์ด ธงไชย ชนกันหน่อย จาก มะ-ลิ-ลา บราซิลเลี่ยน สุขกันเถอะเรา จาก สุนทราภรณ์ และหลากหลายเพลงไทยต่างรวบรวมมาให้ทุกคนแล้วใน Sawasdee Thailand

Best of 2017: K-Pop (URI > spotify:user:spotify:playlist:37i9dQZF1DX5CHqBODmn2c)

เสียงตอบรับที่แน่นหนาจากแฟนเพลงเมื่อครั้ง BTS ปล่อยอัลบั้มใหม่บน Spotify รวมไปถึงการได้รับความนิยมตลอดทั้งปีคือหลักฐานชิ้นสำคัญว่า K-Pop เป็นอีกหนึ่งหมวดเพลงสำคัญสำหรับแฟนเพลงชาวไทย โดยในเพลย์ลิสต์นี้ทุกคนจะได้รับฟังเพลงเกาหลีสุดฮิตที่ได้รับความนิยมทั่วโลก เพลงดังอย่าง BANG BANG BANG จาก BIGBANG DNA จาก BTS และ Holiday จาก Girl's Generation ถูกจัดไว้พร้อมให้ทุกคนเข้าไปฟัง

สำหรับเพลย์ลิสต์ที่ฮิตที่สุดประจำปี 2017 เพลย์ลิสต์ Year in Music วิดีโอต่างๆ และข้อมูลอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการจัดอันดับและเทรนด์เพลงในปี 2018 เหล่าบรรดาคอเพลงสามารถเข้าไปหาข้อมูลต่างๆเหล่านี้ ได้ที่ https://open.spotify.com/view/2017-page

โดยเพลย์ลิสต์ Year in Music นั้น ทุกคนสามารถเข้าไปเลือกฟังศิลปินหรือเพลงที่ตัวเองสตรีมบ่อยมากที่สุดในปีนี้ได้ง่ายๆ เพียงแค่เข้าไปที่ https://2017wrapped.com/th/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital