ทีวีไกด์: รายการ "สมุดโคจร On The Way" จ๊อบ และอเล็กซ์ ชวนคุณออกโคจรสัมผัสประเทศญี่ปุ่น ในแบบฉบับ สมุดโคจร On The Way

พฤหัส ๑๑ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๘
เตรียมตัวออกตะลุยแดนญี่ปุ่นกันต่อกับทริปแรกแห่งปี 2561 "สุดฟิน In Japan" พาไปเปิดมุมมองใหม่ๆ ของประเทศญี่ปุ่นที่คุณอาจไม่เคยสัมผัสมาก่อน ในรายการ สมุดโคจร On The Way

ต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว จ๊อบ - นิธิ สมุทรโคจร กูรูนักเดินทาง พาเพื่อนร่วมโคจร อเล็กซ์ เรนเดล นักแสดงหนุ่มรูปหล่อ ออกโคจรไปเดินทางท่องเที่ยวสุดฟินกันที่ประเทศญี่ปุ่น ประเดิมที่แรกด้วยการสัมผัสสิ่งสวยงามที่ ศาลเจ้าอิทสึคุชิมะ จ.ฮิโรชิมะ ภูมิภาค ชูโงะคุ ศาลเจ้าที่ตั้งอยู่บนทะเล และยังเป็นศาสนสถานที่สวยติด 1 ใน 3 ของประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้ยังถูกยกย่องให้เป็นมรดกโลกอีกด้วย ส่วนไฮไลท์เด็ดที่ไม่ควรพลาดนั่นก็คือ ประตูโทริอิ ที่เชื่อกันว่าเป็นช่องประตูของเทพเจ้า ต่อมาเดินทางข้ามฝั่งกลับมาที่ตัวเมือง เพราะมีของอร่อยๆ รออยู่ที่ ร้านโคนาดิ กับของเด็ดของร้านนี้ นั่นก็คือ ชุดหอยนางรม ไม่ว่าจะเป็น หอยนางรมสดสดต้มเค็ม หอยนางรมราดซอสมิสโซะ หอยนางรมชอบแป้งทอด และสุดยอดหม้อไฟหอยทางรม เรียกได้ว่าเอาใจคนชอบเมนูหอยนางรมสุดๆ หลังจากอิ่มท้องจึงตัดสินใจมาที่เมือง โอโนมิจิ เพื่อมาสัมผัสกับบรรยากาศดีๆ กันที่สวนเซนโคจิ เมืองโอโนมิจิ แวะช้อปปิ้งกันที่ Onomichi shopping street แหล่งช้อปปิ้งของคนในท้องถิ่น พาไปชมร้านกระเป๋าที่ทำกันให้เห็นแบบสดๆ ต่อมาพามาพบกับร้านอร่อยๆ ที่ห้ามพลาด Shin เมือง โอโนมิจิ ร้านเล็กๆ ที่มีเพียงไม่กี่โต๊ะแต่กลับเป็นที่นิยมของชาวญี่ปุ่น ต่อด้วยของหวานที่ร้าน Yamaneko Cafe ร้านกาแฟ เค้กที่รสชาตินุ่มละมุนลิ้นสุดๆ หลังจากนั้นข้ามไปยังโทโฮคุโดยการใช้ jr west rail pass ที่ครอบคลุมทั้งรถไฟชินคันเซ็นและรถไฟแบบธรรมดา รวมไปถึงเรือเฟอร์รี่ สุดท้ายขอปิดท้ายด้วยการผ่อนคลายด้วยการแช่อนเซ็น ที่ กินซังอนเซ็น เมือง โฮะบะนะซะวะ ภูมิภาค โทโฮคุ ทริปนี้จะฟินขนาดไหน ?

ติดตามความฟินในทริป "สุดฟิน In Japan" วันเสาร์ ที่ 13 มกราคม 2561 ตั้งแต่เวลา 17:00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง 28 หรือติดตามตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/samudkojorn/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4