บอย – หยาด – น้ำฝน – รอน นำทัพวิ่งการกุศล PEA HAPPY RUN อยุธยา สุดคึกคัก นักวิ่งเข้าร่วมกว่า 3,000 คน

อังคาร ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๔:๕๗
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสร้างความสุขควบคู่ไปกับการให้ความรู้และการบริการประชาชนเป็นสำคัญ เพื่อเป็นองค์กรที่เป็นความภาคภูมิใจของคนไทยอย่างแท้จริง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จึงจัดกิจกรรม "PEA HAPPY RUN" วิ่งสุดมันส์ วันแฮปปี้ มอบความสุขพร้อมสุขภาพที่ดีให้แก่ประชาชน โดยกิจกรรมนี้เป็นการวิ่งแบบ Fun Run ที่สามารถมาร่วมวิ่งได้ทั้งครอบครัว ซึ่งการวิ่งที่จังหวัดอยุธยาในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 สำหรับกิจกรรมนี้ โดยเป็นการวิ่งแบบ Day Run วิ่งยามเช้า ชมความงดงามของอุทยานประวัติศาสตร์ของชาติไทยที่ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลก โดยมีจุดเริ่มต้นบริเวณศาลากลางหลังเก่าจังหวัดอยุธยา เป็นระยะทาง 5.41 กิโลเมตร งานนี้นอกจากจะได้ความสุข และสุขภาพดีจากการวิ่งแล้ว รายได้ทั้งหมดจากค่าสมัครโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ยังจะนำไปมอบให้กับโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาเพื่อจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์รักษาผู้ป่วยต่อไปอีกด้วย

การวิ่ง PEA HAPPY RUN ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แม้จะเป็นการวิ่งยามเช้าตรู่ แต่เนื่องจากเป็นการวิ่งแบบ Fun Run ด้วยระยะทางเพียง 5.41 กิโลเมตรเท่านั้น ทำให้เหล่านักวิ่งที่มาเตรียมตัวกันตั้งแต่ฟ้ายังไม่สว่าง ต่างพาลูกหลานมาร่วมสร้างสุขภาพที่ดีร่วมกันและด้วยบรรยากาศของสถานที่จัดงานที่รายล้อมไปด้วยศิลปวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าของไทยที่ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลก ประกอบกับสภาพดินฟ้าอากาศที่เป็นใจ ทำให้นักวิ่งทุกท่านฟิตร่างกายกันแบบไม่มีอิดโรยกันแม้แต่น้อย ก่อนปล่อยตัววิ่ง ได้รับเกียรติจาก นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานเปิดกิจกรรมในครั้ง โดยมีตัวแทนศิลปินดารา ได้แก่ บอย – ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ , หยาดทิพย์ ราชปาล , น้ำฝน - พัชรินทร์ ศรีวสุภิรมย์ และ รอน – ภัทรภณ โตอุ่น หรือ รอน AF ร่วมวิ่งสร้างสีสัน สร้างรอยยิ้มและความเป็นกันเองให้กับเหล่านักวิ่งและประชาชนโดยรอบที่มาคอยให้กำลังใจ ทำให้บรรยากาศโดยรวมเป็นไปอย่างคึกคัก และนอกจากจะร่วมวิ่งแล้ว เหล่าศิลปินดารายังอาสาแจกของรางวัลต่างๆให้กับ นักวิ่ง โดยไฮไลท์สุดพิเศษนอกจากของรางวัลใหญ่ที่ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจัดเตรียมไว้ให้ได้ลุ้นกันแล้ว หนุ่มบอย ยังนำหมวกสุดรัก มาประมูลเพื่อสมทบทุนเงินบริจาคในครั้งนี้อีกด้วย โดยมีแฟนคลับใจบุญประมูลไปในราคาถึง 8,000 บาทเลยทีเดียว

สำหรับนักวิ่งที่เข้าร่วมกิจกรรม PEA HAPPY RUN ที่อยุธยาในครั้งนี้ มีจำนวนเกือบ 3,000 คน ทะลุเป้าผู้สมัครที่วางไว้ เพราะนอกจากนักวิ่งที่สมัครผ่านช่องทางที่ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้เปิดรับสมัครแล้วยังมีอาสาสมัครนักวิ่งจำนวนมากที่บริจาคเงินเพื่อทำบุญกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่งรวบรวมรายได้ทั้งหมดจากกิจกรรม PEA HAPPY RUN ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาครั้งนี้ โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ เป็นจำนวน 831,029.75 บาท โดยได้มีการมอบให้กับ นายแพทย์ธานินทร์ สีวราภรณ์สกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ผู้แทนจากโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เพื่อนำไปสมทบทุนจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ที่จำเป็นเรียบร้อยแล้ว

เรียกได้ว่างานนี้ได้ทั้งสุขภาพจากการวิ่งออกกำลังกาย ความสุข และความสนุก จากกิจกรรมต่างๆที่ทาง PEA เตรียมไว้มอบให้แล้ว ยังได้อิ่มบุญร่วมกันอีกด้วย สามารถดูประมวลภาพความประทับใจได้ทาง Facebook Fanpage : การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค PEA หรือ www.pea.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital