ทีวีไกด์: เรื่องย่อตอนออนแอร์ “คุณแม่สวมรอย” ออกอากาศวันที่ 19-23 กุมภาพันธ์ 2561 (จันทร์-พฤหัส เวลา 19.05 น. ศุกร์ เวลา 18.45 น. ช่อง 33)

พุธ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๐๙:๐๑
ตอนที่ 3 วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561

หลังจากอธิราช (ป๊อป ฐากูร) ลองทดสอบว่าสิณา (บัว นลินทิพย์) พิการจริงหรือไม่ไม่ได้ผล อธิราชก็จับพิรุธได้ว่าข้าวสวย (น้องกีตาร์) เรียกสิณาว่า "แม่ณา" แทนที่จะเรียกว่า "แม่ญา" จึงหาวิธี พาตัวข้าวสวยแยกออกมาจากสิณา และพี่นวล (หนูเล็ก ก่อนบ่ายฯ) ได้สำเร็จ และพามาให้ภาวิณี (ตุ๊ก ดวงตา) หลอกถาม สิณาที่รู้ตัวรีบมาพาตัวข้าวสวยกลับก่อนที่ความลับจะแตก แต่ก็ยังมีงานเข้า เมื่อสิณาต้องรับปากรับงานสตั๊นท์เอาไว้ ทำให้สิณาต้องหาทางออกจากบ้านโดยให้คุณกฤษณ์ (ยูโด ธรรม์ธัช) มาช่วยพาออกไป แต่ระหว่างที่สิณาแสดงบทสตั๊นท์อยู่ก็ดันจ๊ะเอ๋กับอธิราชที่มาคุยงานกับ ลูกค้าเข้าพอดี งานนี้สิณาต้องรีบเผ่นหนี แต่อธิราชก็ตามจับผิดไม่ลดละ แล้วจะรอดมั๊ยล่ะเนี่ยสิณา?

ตอนที่ 4 วันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561

อธิราช (ป๊อป ฐากูร) พาสิณา (บัว นลินทิพย์) ไปหาหมอตรวจอย่างละเอียด เพราะมั่นใจว่า สิณาไม่ได้พิการจริง ๆ แต่หลังการตรวจหมอสรุปผลว่าสิญาเดินไม่ได้จริง ๆ จากแผลที่ถูกยิงกลาง หลัง แต่ก็ยังมีโอกาสที่จะกลับมาเดินได้อีกครั้งหากหมั่นทำกายภาพ อธิราชมึนงงกับผลการตรวจ แต่ก็ต้องยอมรับผลตรวจ แถมยังรู้สึกผิดที่บังคับพาสิญามาตรวจ ส่วนสิณาก็สะใจที่แผนการตลบ หลังที่เตรียมไว้ทำให้อธิราชหน้าหงายได้ สิณาบอกกับสิญาว่าจะเริ่มแผนต่อไป ด้วยการป่วนให้คน ร้ายตัวจริงเผยตัวออกมา เริ่มจากสิณาใส่ชุดวันที่โดนยิงเปื้อนเลือดมาร่วมโต๊ะอาหารกับสมาชิกของ สุธารักษ์ทั้งหมด ทำเอาทุกคนแปลกใจ ยิ่งเมื่อสิณาบอกว่ารู้ตัว คนที่ทำร้ายเธอคนที่มีพิรุธคนแรก ก็คือ นาตยา (เข็ม ลภัสรดา) ภรรยาของคุณพิภพ (ต้น จักรกฤษณ์) ผู้ต้องสงสัยหมายเลข 1 !! สิณา เดินเกมส์ยั่วยุปลดรูปของนาตยาออกแล้วเอารูปตัวเองแขวนแทน เพราะอยากให้นาตยาเผยธาตุแท้ ออกมา แต่พออธิราชรู้ก็ไม่พอใจมาก สิณาไม่สนประกาศว่าจะทวงความเป็นธรรมให้กับสิญาให้ได้

ตอนที่ 5 วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561

เพราะถูกภารดี (เต๋า สโรชา) ปั่นหัวเรื่องที่เห็นกฤษณ์ (ยูโด ธรรม์ธัช) สนิทสนมกับสิณา (บัว นลินทิพย์) มากจนอาจจะร่วมกันสวมเขาให้กับพิภพ (ต้น จักรกฤษณ์) ก็เป็นได้ พออธิราช (ป๊อป ฐากูร) มาเห็นด้วยตาว่าทั้งคู่สนิทกันจริงก็ทนไม่ได้ จัดการพาสิณามาเคลียร์ตัวต่อตัว ว่าสิณาไม่มี สิทธิ์ไปสนิทสนมกับคนที่ไม่ใช่สามี พร้อมกับหอมแก้มสิณาตามสิทธิ์ของสามี สิณาโกรธและจัดการ จนอธิราชเจ็บตัวไปหลายที แต่อธิราชก็ยังเตือนให้สิณาระวังตัวอย่าทำให้เกียรติของสุธารักษ์ต้อง เสื่อมเสียอีก กฤษณ์พาสิณาไปหาข้อมูลเกี่ยวกับนาตยา (เข็ม ลภัสรดา) แต่รถดันถูกเจาะน้ำมันเบรค จนเกิดอุบัติเหตุและกฤษณ์ได้รับบาดเจ็บอาการหนัก โชคดีที่อธิราชแอบขับรถตามมาจึงช่วยจัดการ พาส่งร.พ. สิณารู้สึกผิดที่กฤษณ์ต้องมาเจ็บตัวเพราะตัวเอง แถมยังโกรธที่คนร้ายกล้าลงมืออีก ประกาศจะหาตัวคนร้ายในบ้านสุธารักษ์ให้ได้ แม้อธิราชจะยังไม่เชื่อว่าเป็นคนในบ้านก็ตาม

ตอนที่ 6 วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561

สิญา (บัว นลินทิพย์) ให้ปื้ด (คิง ก่อนบ่ายฯ) พามากรุงเทพฯเพื่อเยี่ยมอาการของกฤษณ์ (ยูโด ธรรม์ธัช) พร้อมกับตั้งใจจะจบเรื่องทุกอย่างไม่ให้ใครต้องมาเจ็บตัวเสี่ยงอันตรายอีก แต่กฤษณ์ ไม่ยอมถอยเพราะอยากรู้ตัวคนร้ายที่ฆ่าพิภพ (ต้น จักรกฤษณ์) และพ่อของตน สิญารู้ว่าขอร้อง กฤษณ์ไม่ได้ผล ก็เลยมาขอร้องสิณา (บัว) ให้เลิกสวมรอยเป็นตน เพราะเป็นห่วงความปลอดภัย แต่ สิณาไม่ยอมถอยเช่นกัน บอกทุกคนจะปลอดภัยถ้าจับตัวคนร้ายได้ สิญาให้เวลาสิณาจับตัวคนร้ายแค่ 3 เดือน ถ้ายังทำไม่ได้ทุกคนต้องยกเลิกแผนการทั้งหมด สิญาบอกข้อมูลที่จะเชื่อมไปถึงตัวคนร้ายได้ ว่าในวันที่ถูกยิงพบหลักฐานเป็นยารักษาโรคเบาหวาน ซึ่งน่าจะเป็นของคนร้ายที่ทำตกไว้ในที่เกิด เหตุ สิณาเริ่มจำกัดวงในการสืบหาว่าใครในบ้านสุธารักษ์ที่อาจจะเป็นโรคเบาหวานและน่าจะเป็นคน ร้ายกันแน่ แต่ก็ดันเจอกับอธิราชที่เข้ามาเห็นพอดี ทำให้สิณาต้องรีบเผ่นอย่างเร่งด่วน แต่สิณาก็รอด ตัวไปได้อย่างฉิวเฉียด แต่ที่ไม่รอดก็คืออธิราชอ้างเรื่องความปลอดภัยย้ายข้าวของมาอยู่ที่ห้องของ สิณา ซึ่งได้แต่จำยอมโดยหมดสิทธิ์ที่จะปฏิเสธ

ตอนที่ 7 วันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2561

สิณา (บัว นลินทิพย์) หาข้อมูลเรื่องโรงเรียนให้ข้าวสวย (น้องกีตาร์) เข้าเรียนตามคำแนะนำ ของภาวิณี (ตุ๊ก ดวงตา) แต่พออธิราช (ป๊อป ฐากูร) กลับจากทำงานเข้ามาก็ป่วนจนสิณาเริ่มไม่ไว้ใจ จึงไม่ยอมหลับยอมนอนจนตาดำเป็นหมีแพนด้า แถมพอตื่นมาเจอหน้าอธิราชอยู่ใกล้ ๆ สิณาเลยจัด การต่อยเข้าเบ้าตา จนตาเขียวช้ำเข้าบริษัท ส่วนสิณาก็พาข้าวสวยไปสมัครเรียนโดยได้รับความช่วย เหลือจากนาตยา (เข็ม ลภัสรดา) พอสิณารู้ว่านาตยาช่วยก็ยิ่งไม่ไว้ใจเป็นห่วงความปลอดภัยของ ข้าวสวย ส่วนสิญา (บัว) ป้าอ๋อง (ป๋อง เพ็ญแข) และ ปื้ด (คิง ก่อนบ่ายฯ) ก็พากันมาเยี่ยมกฤษณ์ที่ รพ. บังเอิญว่านาตยาก็มาเช่นกัน สิญาจึงรีบซ่อนตัวไม่ให้เผชิญหน้ากับนาตยา สิญาจะรอดตัวมั้ยนะ? ทางด้านสิณาก็เริ่มจะพุ่งเป้าไปที่ภาวิณี ว่าน่าสงสัยมากกว่านาตยา เพราะมีปมเรื่องเกลียดเมียน้อย เป็นแรงจูงใจ แถมยังทำตัวน่าสงสัยหลายอย่าง ทางด้านอธิราชเข้าห้องนอนไม่ได้เพราะสิณาล็อค ประตู ทำให้อธิราชต้องปีนเข้าทางหน้าต่างห้องน้ำ สิณาต้องเอามีดขึ้นมาขู่ อธิราชยั่วประสาทสิณา เสร็จก็นอนสบายแต่สิณากลับระแวงจนนอนไม่หลับอีกคืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ