BPTN chain เปิดตัวแพลตฟอร์มบล็อกเชนที่ช่วยปลดล็อคอิทธิพลคนดัง พร้อมเดินสายโปรโมททั่วโลก

พุธ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๐:๕๕
BPTN (Bit Public Talent Network) chain แพลตฟอร์มแรกที่ช่วยปลดล็อคอิทธิพลของผู้มีชื่อเสียงให้เป็นมูลค่าด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน ได้เริ่มการเดินสายทั่วโลกเพื่อแนะนำแพลตฟอร์มใหม่สุดล้ำแก่บรรดาผู้มีชื่อเสียง ตัวแทน นักการตลาดมืออาชีพ รวมถึงบุคลากรอื่น ๆ ในอุตสาหกรรมบันเทิงตามตลาดหลัก ๆ ทั่วโลก

ล่าสุด ทางบริษัทได้จัดงานเดินสายโปรโมทครั้งที่ 2 ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมมากมาย ทั้งเหล่าตัวแทนนักลงทุนชั้นแนวหน้าของญี่ปุ่น ผู้ที่สนใจเรื่องเทคโนโลยีบล็อกเชน ตัวแทนจากบริษัทจัดหาบุคลากรชั้นนำ รวมถึงสื่อมวลชนในประเทศ

เปลี่ยนผู้มีชื่อเสียงเป็นเงินตรา

BPTN chain เป็นแพลตฟอร์มเทคโนโลยีบล็อกเชนยุคใหม่ ที่ออกแบบขึ้นเพื่อใช้ประโยชน์จากความเปิดกว้างของเทคโนโลยีดังกล่าวในการปลดล็อคมูลค่าชื่อเสียงและแฟนคลับของเหล่าคนดัง ซึ่งเป็นมูลค่าที่ยากเกินกว่าจะอธิบาย

ทุกวันนี้ ความท้าทายหลัก ๆ ประการหนึ่งที่อุตสาหกรรมความบันเทิงกำลังเผชิญนั้น คือการที่ไม่สามารถคำนวณพลังอิทธิพลของผู้มีชื่อเสียงออกมาเป็นมูลค่าที่จับต้องได้ได้อย่างแม่นยำ โดยเกณฑ์วัดที่ใช้กันอยู่ทั่วไป เช่น การกล่าวถึงตามสื่อ หรือการสื่อสารผ่านทางโซเชียลมีเดียนั้น เป็นสิ่งที่บิดเบือนได้ง่ายผ่านการโฆษณาและโปรโมชั่น ส่งผลให้เป็นเรื่องยากที่จะประเมินจำนวนแฟนคลับที่แท้จริงของผู้มีชื่อเสียงรายหนึ่ง ๆ หรือความคลั่งไคล้ของบรรดาแฟนคลับ อันเป็นเหตุให้ผู้มีชื่อเสียงประสบกับความยากลำบากในการปลดล็อคโอกาสทางเศรษฐกิจ นักโฆษณาและผู้สนับสนุนเกิดความลังเลในการลงทุนกับผู้มีชื่อเสียงเหล่านี้หากไม่สามารถประเมินผลตอบแทนการลงทุนได้อย่างแม่นยำ ขณะที่บรรดาแฟนคลับก็ไม่มีโอกาสในการ "ลงทุน" กับความสำเร็จของบุคคลที่ตนชื่นชอบ

BPTN chain จึงก้าวเข้ามาเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งนี้ ด้วยการทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มที่เหล่าผู้มีชื่อเสียงสามารถสร้างและออกดิจิทัลโทเคนเป็นของตนเอง โดยเป็นโทเคนที่ผูกกับสกุลเงินของ BPTN ซึ่งก็คือ BPTN coin โทเคนเหล่านี้เปิดโอกาสให้แฟนคลับหรือนักลงทุนที่สนใจสามารถซื้อขายได้ ซึ่งก่อให้เกิดเกณฑ์วัดใหม่ในการคำนวณยอดผู้ติดตามและมูลค่าของผู้มีชื่อเสียงรายนั้น นอกจากนี้ โทเคนดังกล่าวยังรองรับการทำธุรกรรมแบบออฟไลน์ด้วย เช่น แฟนคลับสามารถนำโทเคนนี้ไปซื้อสินค้าหรือขายตั๋ว

ในงานโปรโมทที่กรุงโตเกียว ทางบริษัทยังได้เปิเผยแผนงานสำหรับแพลตฟอร์มดังกล่าวในอนาคตด้วย ซึ่งจะเชื่อมโยงธุรกิจออฟไลน์ เช่น ธนาคาร ค่ายรถยนต์ เครือร้านอาหาร และแบรนด์แฟชั่นต่าง ๆ เข้ากับกลุ่มผู้มีชื่อเสียง เพื่อให้บรรดาแฟนคลับของผู้มีชื่อเสียงเหล่านี้สามารถซื้อสินค้าได้โดยตรงจากแพลตฟอร์ม หรือซื้อสินค้าที่หน้าร้านจริงด้วยเวอร์ชวลโทเคน

Kai Law ซีอีโอของ BPTN chain กล่าวว่า:

"เป้าหมายของเราสำหรับ BPTN chain คือการช่วยให้เหล่าเซเลบริตียกระดับมูลค่าที่แท้จริงจากชื่อเสียงของตนเองให้ถึงขีดสุด และเพื่อนำเสนอแพลตฟอร์มที่เป็นประโยชน์สำหรับอุตสาหกรรมความบันเทิงทั่วทุกสาขา แพลตฟอร์มนี้ถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อมอบอำนาจให้บรรดาผู้มีชื่อเสียงในการออกสกุลเงินที่ซื้อขายแลกเปลี่ยนได้ และใช้สกุลเงินเหล่านี้เพื่อวัดความนิยมของตนเอง แถมยังช่วยดันค่าตัวในช่องทางออฟไลน์ด้วย เรามองว่านี่คือโซลูชั่นที่ลงตัวที่สุดสำหรับคนดังในหลายด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเซเลบในกลุ่มตลาดใหม่ อาทิ เซเลบในช่องทางไลฟ์สตรีมมิ่ง หรือนักเขียนออนไลน์ซึ่งเข้าถึงโอกาสในการหารายได้รูปแบบเดิม ๆ อย่างเช่นการโฆษณาได้ยาก"

เอเจนซี่เฟ้นหาผู้มีพรสวรรค์ชั้นแนวหน้าจากญี่ปุ่นผนึกความร่วมมือ BPTN

BPTN chain ประกาศว่า บริษัทได้ลงนามความร่วมมือกับ Indigo Galaxy เพื่อให้บริการแก่กลุ่มศิลปินคนดังในสังกัดของเอเจนซี่แห่งนี้ Indigo Galaxy ก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาจากมหาวิทยาลัยเคโอในญี่ปุ่น เมื่อปี 2556 เพื่อทำหน้าที่เป็นตัวแทนของนักร้องและนักแสดงหลายร้อยคนในตลาดญี่ปุ่น โดยช่วยสนับสนุนศิลปินเหล่านี้ในเรื่องของการโปรโมท การโฆษณา และการพัฒนาฐานแฟนคลับ

ปัจจุบัน BPTN chain ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทลงทุนชั้นแนวหน้า ได้แก่ Xinhuachuang Capital, Manzi Fund และ Zhengshi Capital

เว็บไซต์ทางการ: www.bptn.io

เทเลแกรม: https://t.me/BitPublicTalentNetwork

เฟซบุ๊ก: www.facebook.com/BitPublicTalentNetwork

ทวิตเตอร์: https://www.twitter.com/KaiLawBPTN

ไลน์: https://line.me/R/ti/p/%40nby6836o

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180212/2054640-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ