ทีวีไกด์: รายการ "สมุดโคจร On The Way" “มาเลยเด้อ” พาสัมผัสวิถีชีวิตของชาวไทดำ อ.เชียงคาน ใน สมุดโคจร On The Way

อังคาร ๐๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๔๗
ออกโคจรสัมผัสเรื่องราววิถีชีวิตความเป็นมาของ "ชาวไทดำ" อ.เชียงคาน จ.เลย ในทริปที่มีชื่อว่า "มาเลยเด้อ" พร้อมสองพิธีกรหนุ่ม จ๊อบ – นิธิ สมุทรโคจร และเจมส์ - กิจเกษม แมคแฟดเดน ที่จะเป็นไกด์พาทุกคนทัวร์ไปพร้อมๆ กัน ในรายการ สมุดโคจร On The Way

สัปดาห์ที่สามสำหรับการมาเยือนที่เมืองเลย เมืองที่แสนน่ารักอบอุ่น คราวนี้สองหนุ่มจะพาทุกคนมาสัมผัสกับ "เชียงคาน" อีกหนึ่งอำเภอที่ห้ามพลาดเมื่อได้มาเยือน สถานที่แรกแวะเคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ บ้านนาป่าหนาด สถานที่เคารพบูชาของชาวไทดำ ต่อมาพานั่งรถเปิดประทุนรับลมกันสักหน่อยเพื่อไปชมการละเล่นของเด็กๆ ชาวไทดำ ซึ่งงานนี้นายเจมส์ก็ไม่พลาดที่จะขอแจมด้วยคน ว่าแต่จะรอดหรือไม่ ? เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศสองหนุ่มจึงขอแต่งตัวให้กลมกลืนกับชาวไทดำสักหน่อย พร้อมทั้งเรียนรู้เรื่องราวของ "ผ้าซิ่น" การทอผ้า และการจักสาน หลังจากนั้นพาไปเล่นการละเล่นของชาวไทดำที่ถือเป็นการสานสัมพันธไมตรีระหว่างฝ่ายหญิง และฝ่ายชาย ซึ่งสองหนุ่มมาทั้งทีก็ไม่พลาดกันอีกเช่นเคย ขอลองเล่นกันสัก หน่อย ปิดท้ายด้วยการลิ้มลองอาหารท้องถิ่นที่หากินยาก อย่างซั่วไก่ , จุ๊บผัก และแจ่วอด

ร่วมเดินทางสัมผัสวิถีชีวิตที่น่ารักๆ ของชาวไทดำไปด้วยกัน วันเสาร์ ที่ 10 มีนาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 17:00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง 28 (3SD)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4